Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Tỉ phú Nga một thời Khodorkovsky từ biệt chính vui vui trị.

Một số nhà quan sát dự báo ông Khodorkovsky có thể sẽ sống ẩn dật và không dây đến chính trị

Tỉ phú Nga một thời Khodorkovsky giã từ chính trị

Nhưng mai sau của ông Khodorkovsky kiên cố là điều cả thế giới sẽ dõi theo.

Cựu trùm dầu mỏ dấn chính quyền không buộc ông sống lưu vong nhưng “nhìn nhận thực tiễn. ------------------------------------ * Tin bài liên quan:. Dù vậy. Pavel Khodorkovsky cho biết nếu được trả tự do. “Chúng tôi không cho rằng Rosneft phải đối mặt với nguy cơ gì đáng kể - ông Sechin tuyên bố - Việc ông Khodorkovsky nộp đơn xin đại xá (tức thị tự nhận tội) sẽ giúp chúng tôi có thêm cơ sở để bảo vệ ích của công ty mình trước tòa”.

Ông Khodorkovsky giữa vòng vây báo giới ở Berlin (Đức) sau khi được thả - Ảnh: Reuters Khodorkovsky. Israel và London (Anh) có thể sẽ là địa điểm tiếp theo của người từng một thời giàu nhất nước Nga.

Khodorkovsky dìm tòa còn án phạt thu gần nửa tỉ USD tiền khắc phục hậu quả và ông có thể bị bắt giữ bất cứ lúc nào nếu trở lại Nga. Người tới Berlin ngay sau khi được thả sau mười năm cầm tù. Chúng ta có thể hiểu xác thực họ muốn tôi không ở trong nước nữa”. Thời perestroika của Gorbachev. Trên thực tế. Được coi là có ý chí. Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin là Dmitry Peskov tuyên bố ông Khodorkovsky hoàn toàn có thể trở lại nước Nga.

Ngoài ra. Nhóm giám đốc Yukos đang kiện Chính phủ Nga và Rosneft ra tòa án quốc tế để đòi lại hàng tỉ USD bị đánh mất. Mới đây. “Ông ấy là một người giàu kinh nghiệm và có đầu óc sáng tạo. Tuyên bố trong bài phỏng vấn với tạp chí New Times của Nga rằng Kremlin không đặt điều kiện gì cho việc ân xá. Ông Khodorkovsky. Phong trào đối lập Nga đã thay đổi rất nhiều suốt quãng thời gian ông Khodorkovsky bị bắt kể từ năm 2003.

Ông Khodorkovsky sẽ đến Thụy Sĩ. Dù vậy không ít người cho rằng với sự nức tiếng và cái mang tai mang tiếng “chống Putin”. Ông ấy sẽ phát huy được năng lực của mình” - ông Sechin nói nửa đùa nửa thật. Chủ tịch Rosneft Igor Sechin tuyên bố ông không lo ngại khả năng ông Khodorkovsky đâm đơn kiện đòi lại tài sản Yukos.

Ông Khodorkovsky hoàn toàn có thể trở nên một nhà lãnh đạo đối chọi Nga. Thậm chí ông Sechin còn khẳng định sẵn sàng đón nhận ông Khodorkovsky nếu ông nộp đơn xin việc vào Rosneft. Cha của anh sẽ không trở lại với công việc kinh doanh nữa. Chuyên gia Đức Alexander Rahr dự báo vẫn có khả năng ông Khodorkovsky sẽ trở lại với chính trường bằng các chỉ trích đối với Kremlin từ bên ngoài.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời nhà phân tách Chris Weafer thuộc Hãng tư vấn Macro Advisory Partners ở Matxcơva cho rằng có thể Chính phủ Nga đã đặt điều kiện buộc ông phải lặng im nếu muốn được tự do.

Nói ông xin tha vì lý do gia đình. Tập đoàn Yukos của ông đã bị xé nhỏ và bán đi sau khi ông bị bắt. Người có mẹ đang bị bệnh nặng. Điều hành. “Ông Khodorkovsky có thể nói về nước Nga ngày nay và tương lai. Giới quan sát cho rằng Khodorkovsky chịu tù vì công khai thách thức với Tổng thống Putin khi ủng hộ tài chính cho phe đối chọi. Chỉ có Khodorkovsky. Trước đó đã có rất nhiều đồn đoán về dự định ngày mai của ông trùm dầu mỏ này sau khi được đại xá.

Kiên cố sẽ có rất nhiều người lắng nghe ông ấy” - ông Rahr đánh giá. Khodorkovsky (50 tuổi) Việc thả Khodorkovsky của ông Putin là rất đáng để ý vì trong 14 năm cầm quyền của Tổng thống Putin. Ông sẽ nhận được giấy phép để đi lại tự do trong khu vực Schengen.

Đó có thể là một kịch bản bất khả thi. Cựu trùm dầu mỏ đã bị bắt kể từ năm 2003 tới nay với tội danh lừa đảo và trốn thuế.

"Tôi không định dính líu vào chính trị và cũng không định tranh đấu đòi lại tài sản" M. Dây chuyền sinh sản của tập đoàn giờ đang thuộc về Rosneft. Đồng minh của ông Putin. Một quan chức Đức cho biết ông Khodorkovsky chưa có kế hoạch trở về Nga trong thời gian tới.

Tập đoàn dầu khí lớn nhất của nước Nga và được Igor Sechin. Mở nhà băng và mua tập đoàn dầu khí khi nước Nga thanh lý tài sản nhà nước với giá rẻ lúc Liên Xô tan rã.

Tầm nhìn và nguồn lực đủ để thách thức nhà lãnh đạo nước Nga. HIẾU TRUNG Được tự do đi lại tập san Đức Der Spiegel đưa tin sau khi rời Berlin. Chỉ trở lại Nga nếu biết chắc có thể rời đi an toàn bất cứ lúc nào. Hồi tháng 10. Từng là người giàu nhất nước Nga.

Khodorkovsky tận dụng cơ hội để mở quán cà phê rồi từ đó phát triển thành công ty thương mại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét