Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Marcello Lippi: "Sói già" châu mọi người đọc Âu.

Ông vẫn là một cái tên lớn trong thế giới bóng đá

Marcello Lippi:

“Tôi đề nghị các cầu thủ xem video những trận đấu của Juventus. Chúng ta không kém họ đâu. Chúng tôi không phải chạm mặt Marcello Lippi lần nữa. Để hiểu được sự nghiệp của Lippi khổng lồ như thế nào. Trong và sau khi Arrigo Sacchi làm thay đổi tư tưởng chiến thuật của người Italia. Và tôi nói: ‘Đừng chú ý đến chiến thuật hay kỹ thuật.

Lippi sớm trở lại vị trí HLV Juventus. Xem lại băng ghi hình trận đấu. Ông sẽ điều chỉnh đội hình và chiến thuật sao cho thật hợp lý. Và như lời nhận xét của Sir Alex Ferguson: “Thật là một tay điển trai tới mức hắn khiến chúng tôi trông như Dracula. “Rồi về phòng.

“Juventus của Marcello Lippi là một hình mẫu cho Manchester United của tôi. Lippi nổi lên cùng thời với một vị HLV người Italia nổi danh khác. Năm sau. Lippi đã nâng cao chiếc cúp quán quân thế giới. Ngày nay. Những gì tôi muốn các cậu học là khao khát chiến thắng của họ’.

Phần nhiều thành công của Lippi có được khi ông làm việc cùng Juventus. Ông đã thất bại. Lippi khởi nghiệp HLV ở đội trẻ của đội bóng vào năm 1982 – năm mà Italia vô địch World Cup. Nhất là loạt penalty cân não. Đấy là cách tôi ăn mừng một thắng lợi: tận hưởng những giây khắc nhẵn trên sân cỏ với một điếu thuốc trong tay.

” Chỉ vài giờ trước đó. Ông đã nâng cao cúp quán quân Champions League cùng Juventus. Lúc bấy giờ. Tùy theo đối thủ. Và ở mùa giải 2001-02. Người ta phải hiểu rõ khoảng thời gian 30 năm ông làm HLV.

Các đội bóng của ông biết kèm người nhưng cũng biết triển khai phòng vệ khu vực. Không có vị HLV nào làm được điều hao hao và cũng phải tới năm 2010. Họ thành thục lối chơi phòng thủ phản công.

Fabio Capello. Lippi giành một cú đúp trong mùa giải đầu tiên ở Juventus. Giovanni Trappattoni hay Ottmar Hitzfeld. Họ đã có cuộc lội ngược dòng kinh điển ở những vòng đấu cuối để giành chức vô địch Serie A. U đã thắng Juventus – khi đó dưới sự lãnh đạo của Carlo Ancelotti và đi thẳng tới chức vô địch

Marcello Lippi:

Nhưng rồi họ để thua trước Milan của Ancelotti. Tôi cứ xem đi xem lại đến sáng. Lippi đang nắm quyền tại Guangzhou Evergrande. Ông đã gắn bó với bóng đá trước. Vicente Del Bosque mới lặp lại được thành tích đó. 20 năm trước đó. ”. Nơi đạo quân thiên thanh đang tụ tập. Đội bóng ông đã dẫn dắt tới chức vô địch châu lục trước nhất.

Juventus lại lọt vào chung kết Champions League. Và ngay mùa bóng năm sau họ đã quán quân Champions League.

U gặp Juventus ở trận bán kết Champions League năm 1999. Sau những màn ăn mừng chức vô địch World Cup 2006 thâu đêm suốt sáng. Nhưng đúng ra ông thậm chí đã có thể giành nhiều quang vinh hơn thế. Nhưng cũng sẵn sàng tấn công áp đảo đối phương khi cấp thiết.

Quyết định quay lại ghế huấn luyện Azzurri để bảo vệ chức quán quân World Cup của ông đã kết thúc trong thất bại tại World Cup 2010. Vừa mang hơi hướng của thời đại mới. ” M. Khác với những người cùng thời như Capello. Điều quan trọng là sự ổn định và cân bằng giữa các vị trí trên sân. Lối chơi của ông vừa đậm chất cổ điển. Cả hai giành tới 10 danh hiệu Scudetto trong khoảng thời gian 1991-2003.

Ông đã ở đâu khi đó? “Tôi tìm một tí đồ ăn lót dạ. Khi Lippi thử sức ở Inter. Lippi giành nhiều chức quán quân.

Marcello Lippi gần như là một nhịp cầu giữa bóng đá Italia truyền thống và hiện đại. Ferguson đã có một lời bình khá lừng danh trong cuốn tự truyện của ông: “Ơn trời. Lippi đã xây dựng sự nghiệp của ông như thế nào? Từng là một hậu vệ khoác áo Sampdoria.

” Sir Alex Ferugson từng nói. Lippi hầu như thường bao giờ sử dụng một đội hình nhất mực. Các cầu thủ Italia nhận ra rằng HLV Marcello Lippi của họ không có mặt ở đại sảnh khách sạn Berlin. ” M. ” Lippi nhớ lại. Đó gần như là một điềm báo định mệnh.

Thành tích vô địch World Cup cùng Italia – khi đó đã rệu rã vì scandal dàn xếp tỷ số năm 2006 – là điểm nhấn lớn trong sự nghiệp của Lippi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét