Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Riêng: Bộ GD&ĐT trả lời thắc mắc. Tuyển sinh liên tục chung.

Các trường không ra đề thi được có thể đề xuất lên Bộ

Tuyển sinh chung, riêng: Bộ GD&ĐT giải đáp thắc mắc

Mà tự chủ ở đây là các trường chịu sự kiểm soát của cơ quan quốc gia. Việc đổi mới căn bản toàn diện trong giáo dục. Nếu thí sinh nào có kết quả thi chung dưới điểm sàn thì vẫn có thể tham gia kỳ thi riêng của trường đại học nào đó. Chất lượng thí sinh. Nhưng họ sẽ tổ chức cách thi riêng qua việc đánh giá năng lực thí sinh để chọn được người có phù hợp với ngành nghề của trường để đào tạo sinh viên.

Để kỳ thi của mình đạt hiệu quả cao nhất. Năm nay ôn thi vào đại học. Nếu các trường tổ chức thi tuyển sinh riêng. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng nội dung thi vẫn chưa có thay đổi nhiều. Vậy Bộ có điều kiện buộc ràng gì. Đổi mới tuyển sinh không phải buông ra trong năm nay hay trong một lúc. Chúng ta đã có sự chuẩn bị gì để hướng dẫn cho các thầy cô hoặc các em PTTH trong kỳ 2 năm học này chưa? Có thể là một khóa học hay một tài liệu nào đó? Phương án tuyển sinh riêng của các trường sẽ được nộp lên Bộ và được Bộ xác nhận vào 10/3/2014.

Phụ huynh và các lực lượng tầng lớp trong vấn đề tuyển sinh. Ôn thi như thế nào? Nếu các trường đại học đổi sang thi tự luận trong khi nhiều năm nay. Có năng lực ngành nào đó họ tuyển sinh sau đó chú trọng đào tạo tốt cho sinh viên để sau này khi tốt nghiệp ra trường làm được việc. Các trường sẽ ra đề thi chuyên ngành để tuyển theo chuyên ngành đào tạo của mình.

Đối với học sinh lớp 12 chuẩn bị thi đại học thì việc chuẩn bị ra sao. Nếu các trường tổ chức thi riêng thì việc ra đề thi như thế nào? Vì khâu ra đề thi là khó nhọc.

Họ sẽ có cách thức tuyển sinh riêng của mình. Tự chủ ở đây không đồng nghĩa với việc mạnh ai nấy làm. Như vậy. Chúng ta đang có sự đổi thay trong cách thức thi tuyển sinh. Mà muốn đăng ký ước muốn sang học trường B thì có được không? Đương nhiên kết quả trường này sang trường kia sẽ không được công nhận.

Tuyển sinh riêng. Có thể do một tổ chức giáo dục nước ngoại giả đề để biểu đạt sự công bằng. Chúng ta có tư tưởng bao cấp. Và mỗi trường đặc thù sẽ tổ chức thi riêng 1 năm 2 lần. Vì vậy học trò không quá lo âu về vấn đề này.

Đây cũng là thời cơ để các trường cạnh tranh trong việc nâng cao chất lượng trường bằng chiến lược đào tạo.

Đồng nghĩa với xác suất các em đỗ nhiều hơn. Vậy Bộ giải quyết thế nào về vấn đề này? Việc giao tự chủ cho các trường trong tuyển sinh.

Đề án tuyển sinh riêng sẽ được ưng chuẩn. Đó là vấn đề tự chủ và tự chịu bổn phận trong tuyển sinh. Hay nói cách khác là đi không giống con đường trước đây nữa mà đi hẳn một con đường mới.

Đối với thí sinh trượt đại học năm trước. Tự chủ ngoại giả còn đi liền với tự chịu nghĩa vụ của nhà trường như chất lượng đầu vào. Năm 2014. Còn không hạp Bộ sẽ dứt khoát không cho tổ chức tuyển sinh riêng trong năm 2014. Đề án tuyển sinh riêng của trường đại học nào sau khi trình lên Bộ.

Đua tôi nghĩ rằng chúng ta phải chuyển sang tư duy mới. Tuy nhiên. Trường tổ chức thi… cho thích hợp. Tức là nhà nước đứng ra lo hết. Vì qua “ba chung” họ đã tuyển được thí sinh rồi. Theo lịch trình là khi tuyển sinh “ba chung” theo Bộ. Vẫn nằm trong chương trình sách giáo khoa phổ biến. Khó nhất đối với các trường.

Họ phát hiện ra thí sinh tốt. Từ đó nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học chứ không nhằm mục đích là cứu các trường ngoài công lập tuyển đủ các thí sinh. Thưa ông. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga ngoại giả. Cách thức thi. Điều kiện sẽ tuyển sinh riêng. Các em cần lưu ý vấn đề gì. Nghĩa là để cho các trường tự chủ và chịu trách nhiệm hoàn toàn việc này.

Các trường tuyển sinh riêng có được xác nhận kết quả của nhau không? Nếu thí sinh thi trượt trường A. Nếu thi riêng.

Để cho các trường tự chủ hoặc là chưa có đề án. Trong khi các trường công lập không đặm đà với đề án tuyển sinh riêng. Giáo dục đại học. Ngoài ra chúng ta còn các đợt thi khác để các trường đại học thi theo hình thức tuyển sinh riêng. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm… Nếu làm được như vậy

Tuyển sinh chung, riêng: Bộ GD&ĐT giải đáp thắc mắc

Ngoài ra. Trường ra một bài tri thức tổng hợp đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức tổng hợp thì việc các lò luyện thi sẽ không có ý nghĩa gì cả. Và khâu ra đề thi sẽ nảy sinh nhiều bị động. Nhiều ý kiến lo âu rằng khi Bộ cho các trường tự chủ trong tuyển sinh sẽ xảy ra vấn đề tiêu cực.

Có ý kiến cho rằng việc Bộ tổ chức tuyển sinh riêng là để cứu các trường ngoài công lập. Hội thoại trực tuyến những vấn đề tuyển sinh đại học 2014 Ví như. Thí sinh ôn thi kiểu trắc nghiệm thì thí sinh sẽ gặp phải khó khăn gì? Tôi cũng cảm thông những lo lắng của phụ huynh cũng như các bạn học trò.

Vì thế. Chất lượng đào tạo… Nếu trường nào tuyển sinh. Bên cạnh đó. Trong 3 năm tới Bộ vẫn có khoảng thời gian thi ba chung. Trong 3 năm tới Bộ vẫn tổ chức thi chung. Sắp tới Bộ sẽ ban hành các quy định để xếp hạng các trường đại học và các tổ chức kiểm định chất lượng đạo tạo đại học bằng các tiêu chí như chất lượng đào tạo. Tôi cũng khuyên các bạn học trò nên nắm vững tri thức. Khi đã tuyển được thí sinh.

Giáo dục đào tạo. Ông đánh giá gì về quan điểm này? Mục đích đề án tuyển sinh riêng là nhằm các trường đại học tìm được học sinh phù hợp. Thì những trường đại học nào hiện đang gặp khó khăn trong tuyển sinh sẽ vấn được lượng thí sinh trong những năm tới.

Trình độ thí sinh. Mà chúng ta phải có lịch trình. Ngoài ra các trường tùy và ngành nghề. Thí dụ. Mỗi nơi làm một kiểu. Kiểm soát gì đối với các trường khi thi tuyển sinh? Từ trước tới nay. Sáng tỏ trong tuyển sinh. Năng lực không đồng đều. Các trường tự ra đề theo hình thức tổng hợp để tự đánh giá năng lực. Đào tạo kém chất lượng sẽ tự loại mình ra khỏi cuộc cạnh tranh.

Vậy theo ông. Để cho việc mở lò luyện hay học thêm không còn ý nghĩa gì cả. Hoặc các trường tự liên kết nhóm trường để tự ra đề. Theo tôi qua việc tuyển sinh riêng này sẽ giúp các trường đại học cải thiện được hình ảnh về chất lượng đào tạo.

Ngoài ra. Thời cơ các em học sinh vào đại học lớn hơn năm trước. Thứ nữa. Ngành nghề. Bộ xét thấy đề án thi riêng tốt sẽ cho làm. Nâng cao uy tín… nhà trường. Dịp để các học sinh thi nhiều hơn. Còn các trường tự chủ. Trường ốc trường không. Việc ra đề thi có thể do Bộ. Thưa Thứ trưởng Bùi Văn Ga? Năm nay. Như vậy. Chúng ta đưa ra đề án tuyển sinh riêng mục đích thay đổi cách tuyển sinh.

Chuẩn bị tốt thi riêng thì Bộ vẫn tổ chức kỳ thi chung cho các nhà trường. Chịu sự giám sát của thí sinh. Uy tín của trường được nâng lên và đó là cách để trường đó nâng cao chất lượng đào tạo.

Bộ thấy tốt thì cho khai triển. Bộ sẽ ra đề thi cho nhóm trường nào đó. Tuy nhiên. Nhưng nếu các trường tuyển sinh riêng. Sau đó. Phương thức tuyển sinh riêng này cũng tạo thuận tiện cho các trường ngoài công lập. Vì chúng ta vẫn duy trì thi chung và chia làm hai đợt như năm 2013.

Thưa ông. Nguyễn Hiếu. Chúng tôi sẽ ban bố rộng rãi trên các công cụ thông báo đại chúng. Thì các trường tự ra đề thi. Tuy nhiên.

Chiến lược tuyển sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét