Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Biểu tình tạm ngưng chia sẻ ngay cho cuộc đấu chính trị Thái Lan.

Ông Somchai dự kiến sẽ tham dự tranh cử hạ nghị viện lần này

Biểu tình tạm ngưng cho cuộc đấu chính trị Thái Lan

Trong hai thập kỷ qua đảng Dân chủ chưa từng thắng phần nhiều ghế nghị viên một lần nào. Họ đã ra tối hậu thư cho lực lượng cảnh sát bảo vệ tòa nhà phải tháo lui trong hôm thứ năm. Đã có cảnh báo người biểu tình không được phép vào bên trong. Một hành động khiến ông chịu thêm lệnh truy vì nổi loạn.

Trong hai thập kỷ qua đảng Dân chủ chưa từng thắng phần nhiều ghế nghị viên một lần nào. Tháng 12 cũng chứng kiến sự trở lại chính trường của các nghị sĩ bị án phạt cấm tham gia chính trị. Cảnh sát vẫn tập trung bên trong Văn phòng Chính phủ và không xung đột với người biểu tình ở bên ngoài.

Một hành động khiến ông chịu thêm lệnh tróc nã vì nổi loạn. Sau đó họ cắt điện vào một phần tòa nhà. Sau đó họ cắt điện vào một phần tòa nhà. Chính phủ hiện tại sẽ là chính quyền nhất thời (caretaker) cho tới sau bầu cử. Các thành viên lãnh đạo PDRC đã kêu gọi họp mặt với các tướng soái cấp cao vào 8 giờ tối ngày thứ năm để đàm luận.

“Tòa án đã chấp nhận xử kiện” theo phát ngôn viên của văn phòng tổng chưởng lý. TIN can hệ Thủ tướng Thái khóc. Các thành viên lãnh đạo PDRC đã kêu gọi gặp mặt với các tướng lĩnh cấp cao vào 8 giờ sớm khuya thứ năm để đàm luận. Tháng 12 cũng chứng kiến sự trở lại chính trường của các nghị viên bị án phạt cấm tham dự chính trị.

Công tố viên buộc tội Abhisit và cựu phó thủ tướng của ông Suthep Thaugsuban vì đã ra lệnh cho phép để dẫn đến giết người và cố ý mưu sát của lực lượng an ninh. Tháng 12 này cũng sẽ tổ chức phiên tòa xét xử 24 lãnh đạo phe Áo Đỏ về tội khủng bố can dự tới hoạt động biểu tình 2010 nói trên.

Phe đối nghịch. Ông không cho biết quân đội có đồng ý với yêu cầu họp mặt của PDRC không. Ngoại lệ là tổ chức NSPRT tụ hội trước Văn phòng Chính phủ. Đảng cầm quyền Vì Nước Thái tuyên bố sau cuộc bầu cử tới đây. Năm 2010 người biểu tình áo đỏ phần lớn là không vũ khí đã xung đột với lực lượng an ninh bắn đạn thật. Họ đã ra tối hậu thư cho lực lượng cảnh sát bảo vệ tòa nhà phải thoái lui trong hôm thứ năm.

Nhưng sang thứ năm phát ngôn viên của quân đội Đại tá Winthai cho biết vấn đề cần trao đổi kỹ hơn. Ngoại lệ là tổ chức NSPRT tập trung trước Văn phòng Chính phủ. Năm 2010 người biểu tình áo đỏ phần nhiều là không vũ khí đã xung đột với lực lượng an ninh bắn đạn thật. Đã có cảnh báo người biểu tình không được phép vào bên trong. Biểu tình tạm ngưng Ngày thứ năm 12/12. Truy tố về tội giết người sau đàn áp biểu tình 2010 Cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva trình diện ở tòa ngày 12/12/2013.

Hoạt động biểu tình nhìn chung tạm ngưng ở Bangkok. Chuẩn bị tổng tuyển cử (09/12) Quốc tế hoan nghênh bầu cử ở Thái Lan (11/12) Thủ tướng Thái Lan tin quân đội không tiến hành bạo động (11/12) Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit bị kết tội giết người (12/12) Quân đội trao đổi chuyện can thiệp Các tướng soái hàng đầu sẽ đàm đạo về chuyện có nhận gặp mặt PDRC của ông Suthep để nghe trình bày về đề xuất cải tổ chính trị của phe biểu tình hay không

Biểu tình tạm ngưng cho cuộc đấu chính trị Thái Lan

Ông Somchai dự kiến sẽ tham gia tranh cử hạ nghị viện lần này. Cho tới nay đảng Dân chủ vẫn chưa nói có tham gia đợt bầu cử tới hay không. Biểu tình tạm ngưng cho cuộc đấu chính trị Thái Lan 4 5 24 Biểu tình tạm ngưng cho cuộc đấu chính trị Thái Lan Thứ năm 12/12. Hoạt động biểu tình nhìn chung tạm ngưng ở Bangkok. Thoạt đầu người đứng đầu quân đội tướng Prayuth Chan-ocha nói với tờ Bangkok Post là lãnh đạo quân đội sẽ không chấp nhận đề nghị họp mặt của PDRC.

900 người bị thương trong các cuộc đụng độ trên phố Bangkok. Cựu thủ tướng Somchai Wongsawat và các thành viên đảng PPP sau khi trở lại đã gia nhập đảng Vì Nước Thái.

Nhưng sang thứ năm phát ngôn viên của quân đội Đại tá Winthai cho biết vấn đề cần trao đổi kỹ hơn. Không có nhiều hoạt động lớn tổ chức như các ngày trước. Công tố viên cáo buộc Abhisit và cựu phó thủ tướng của ông Suthep Thaugsuban vì đã ra lệnh cho phép để dẫn đến giết người và cố ý mưu sát của lực lượng an ninh.

Phe đối nghịch. Cựu thủ tướng Somchai Wongsawat và các thành viên đảng PPP sau khi trở lại đã gia nhập đảng Vì Nước Thái. Truy tố về tội giết người sau đàn áp biểu tình 2010 Cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva trình diện ở tòa ngày 12/12/2013.

Các nghị viên đảng Dân chủ đã từ chức hôm chủ nhật vì cho rằng không thể tiếp chuyện làm việc với bà Yingluck.

Hiện đang sống lưu vong ở nước ngoài. Hôm thứ năm 12/12 cựu Thủ tướng Thái ông Abhisit Vejjajiva bị truy tố về tội giết người có can dự tới việc quân đội đàn áp đẫm máu biểu tình Bangkok năm 2010.

Đợt biểu tình vừa qua được khích động do phe áo vàng cho rằng dự luật đó sẽ mở đường xóa tội cho ông Thaksin.

Nếu được xóa tội ông có thể về nước và tham gia trực tiếp vào chính trường Thái Lan. Chính phủ bà Yingluck Shinawatra tháng 11 đưa ra một dự luật ân xá nhằm xóa bỏ các tội trạng liên can tới hoạt động biểu tình chính trị. Họ vẫn sẽ chọn bà Yingluck Shinawatra làm ứng cử viên thủ tướng.

Ông Suthep không dự phiên tòa hôm thứ năm cũng sẽ phải đối mặt với tội giết người. Đảng cầm quyền Vì Nước Thái tuyên bố sau cuộc bầu cử tới đây. Ông đã đề nghị tòa án tạm ngưng để ông lãnh đạo phe biểu tình chống lại thủ tướng Yingluck.

Cho tới nay đảng Dân chủ vẫn chưa nói có tham dự đợt bầu cử tới hay không. Một cảnh xa phe đối lập muốn ngăn chặn bằng được. Các nghị sĩ đảng Dân chủ đã từ nhiệm hôm chủ nhật vì cho rằng chẳng thể tiếp chuyện làm việc với bà Yingluck.

Dưới thời chính quyền ông Abhisit hơn 90 người chết và gần 1. Chính phủ bà Yingluck Shinawatra tháng 11 đưa ra một dự luật đặc xá nhằm xóa bỏ các tội trạng can hệ tới hoạt động biểu tình chính trị. “Tòa án đã ưng xử kiện” theo phát ngôn viên của văn phòng tổng chưởng lý. Tổng tuyển cử sắp diễn ra Biểu tình đã tạm lắng sau khi thủ tướng Yingluck Shinawatra tuyên bố giải thể hạ nghị viện và chuẩn bị bầu cử mới vào đầu tháng 2 năm 2014.

Cảnh sát vẫn tụ hợp bên trong Văn phòng Chính phủ và không xung đột với người biểu tình ở bên ngoài. Họ vẫn sẽ chọn bà Yingluck Shinawatra làm ứng cử viên thủ tướng

Biểu tình tạm ngưng cho cuộc đấu chính trị Thái Lan

Ông không cho biết quân đội có đồng ý với yêu cầu họp mặt của PDRC không.

Tháng 12 này cũng sẽ tổ chức phiên tòa xét xử 24 lãnh đạo phe Áo Đỏ về tội khủng bố hệ trọng tới hoạt động biểu tình 2010 nói trên. Thoạt tiên người đứng đầu quân đội tướng Prayuth Chan-ocha nói với tờ Bangkok Post là lãnh đạo quân đội sẽ không chấp nhận đề nghị họp mặt của PDRC.

Từng được đào tạo ở Oxford. Biểu tình ở Bangkok Thái Lan đã tạm lắng xuống để chuẩn bị cho các cuộc đấu chính trị diễn ra giữa các phe. Dự luật chung cuộc cũng bị bác bỏ và phải mất thời gian lâu mới có thể đưa ra lần nữa. Nguồn Tổng hợp từ Bangkok Post Quân đội bàn bạc chuyện can thiệp Các tướng lĩnh hàng đầu sẽ luận bàn về chuyện có nhận họp mặt PDRC của ông Suthep để nghe diễn đạt về đề xuất cải tổ chính trị của phe biểu tình hay không.

Cảnh sát cũng không dùng tới hơi cay. Hôm thứ năm 12/12 cựu Thủ tướng Thái ông Abhisit Vejjajiva bị truy tố về tội giết người có can hệ tới việc quân đội đàn áp đẫm máu biểu tình Bangkok năm 2010. Nếu được xóa tội ông có thể về nước và tham gia trực tiếp vào chính trường Thái Lan. Kêu gọi ủng hộ bầu cử (10/12) Phe "Áo đỏ" Thái Lan tuyên bố ủng hộ bầu cử (11/12) Thủ tướng Thái Lan Yingluck giải thể quốc hội.

Tổng tuyển cử sắp diễn ra Biểu tình đã tạm lắng sau khi thủ tướng Yingluck Shinawatra tuyên bố giải tán hạ nghị viện và chuẩn bị bầu cử mới vào đầu tháng 2 năm 2014. Thanh niên đã cắt bỏ hàng rào dây thép gai quanh Văn phòng Chính phủ. Ông đã yêu cầu tòa án tạm ngưng để ông lãnh đạo phe biểu tình chống lại thủ tướng Yingluck.

Đầu giờ sáng. Không có nhiều hoạt động lớn tổ chức như các ngày trước. Ông Suthep không dự phiên tòa hôm thứ năm cũng sẽ phải đối mặt với tội giết người.

Từng được đào tạo ở Oxford. Hiện đang sống lưu vong ở nước ngoài. Ông Abhisit nhấn mạnh mình vô tội và nói các cáo buộc nhằm vào ông mang động cơ chính trị.

Đợt biểu tình vừa qua được kích động do phe áo vàng cho rằng dự luật đó sẽ mở đường xóa tội cho ông Thaksin.

Biểu tình tạm ngưng Ngày thứ năm 12/12. Dưới thời chính quyền ông Abhisit hơn 90 người chết và gần 1. Chính phủ ngày nay sẽ là chính quyền trợ thì (caretaker) cho tới sau bầu cử.

Ông Abhisit nhấn mạnh mình vô tội và nói các cáo buộc nhằm vào ông mang động cơ chính trị. 900 người bị thương trong các cuộc đụng độ trên phố Bangkok.

Thanh niên đã cắt bỏ hàng rào dây thép gai quanh Văn phòng Chính phủ. Một viễn cảnh phe đối lập muốn ngăn chặn bằng được. Cảnh sát cũng không dùng tới hơi cay. Dự luật rốt cuộc cũng bị chưng và phải mất thời kì lâu mới có thể đưa ra lần nữa. Đầu giờ sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét