Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Fernandinho - Yaya Toure: Bộ hay hay đôi "quái vật" của tương lai.

Vẫn chẳng thấm thía gì so với mùa trước: Fernandinho tạo ra 10 cơ hội làm bàn ở Champions League cho Shakhtar Donetsk

Fernandinho - Yaya Toure: Bộ đôi

Anh đã ghi 10 bàn mùa này. Cả hai gọng kìm này gần như chỉ tập kết phòng ngự. Mẫu một mỏ neo (Flamini). Người này lao lên. Sức mạnh Man City được phô bày ngay từ đầu mà Pháo thủ bị dồn về sân nhà và thua bàn trước nhất.

7 lần. Fernandinho ghi cú đúp giúp Man City thắng trận Yaya Toure toàn diện thế nào. Hai anh đã đè bẹp Carrick - Fellaini của Man United. Baraja nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn cho AS. Chỗ đó có anh. Người kia sẽ lùi xuống. Họ còn tiến công và làm bàn. Mà sự kết hợp giữa hai anh khiến hiệu suất làm việc được nhân đôi.

Nhàng nhàng mỗi trận. Và vừa xong. Juventus của Capello nức danh ở hàng thủ sắt đá và lối chơi vững chắc. Thâm nhập vòng cấm làm bàn. Tụ họp vào khâu tổ chức và tấn công nhiều hơn: Tỉ lệ đường chuyền chuẩn xác mùa này của Toure đạt mức 80%. Riêng mùa trước. Emerson – Viera thuộc đội hình Juve - Capello bất bại 28 trận ở Serie A. Valencia những năm tháng của Hector Cuper lọt vào 2 trận chung kết Champions League liên tục 2000 và 2001.

Sân khấu là của Toure và Fernandinho. Giống một bức trường thành cản ngăn đối thủ tiếp cận khung thành đội nhà. Và tắc bóng thành công 78%! Cặp tiền vệ của mai sau? Bóng đá thế giới từng chứng kiến nhiều cặp "sen đầm" nổi danh. Hai anh đã hủy hoại Sandro - Paulinho của Tottenham. Hai anh "giết" Flamini - Ramsey của Arsenal.

7 mùa trước. Bởi một giải pháp của tương lai thì cố nhiên tiên tiến hơn hiện tại.

Hiện là chân sút số 2 của Man City. Một tiền vệ con thoi (Ramsey). Hai anh đá cùng với nhau khoảng 10 năm tại một trong những thời đoạn đẹp nhất lịch sử Valencia. "Số 25" ghi một cú đúp. Cực kỳ đáng sợ với lối đá phòng thủ phản công.

Tất nhiên theo nghĩa thân thiết chứ không phải đối chọi. Vẫn kịp ghi 1 bàn từ đá phạt đền. Họ phòng vệ giỏi nhưng không chỉ biết phòng vệ.

Fernandinho - Yaya Toure là một trường hợp khác. Những năm qua quờ đều biết. Thậm chí “Nếu cậu ấy (Albelda) cự cãi với trọng tài. Fernandinho - Toure "tiến hóa" hơn phần còn lại. Sau sai trái dẫn đến bàn gỡ 1-1. Một bàn của Fernandinho là cú cứa lòng ngoài vòng cấm. Tôi sẽ lao vào bảo vệ cậu ấy”. Từ khi cặp với Fernandinho. Trong khi đó. Chẳng kém một cầu thủ tiến công trác việt.

Anh tắc bóng thành công 3. Thảm bại 3-6 chắc đủ để Arsenal hiểu điều này. Toure chơi tự do hơn. Toure lùi sâu hơn tí chút so với thường lệ để hỗ trợ anh bạn Brazil. Các bàn thắng cũng đến bằng nhiều cách. Anh đã ghi 2 bàn và có 2 đường kiến tạo. Họ thuộc hai biểu trưng phòng thủ của Serie A và La Liga những năm tháng trước.

Như Emerson – Patrick Viera của Juventus; hoặc Albelda – Baraja của Valencia thời đỉnh cao… nhưng toàn diện như cặp Fernandinho - Toure thì rất hiếm. Một cặp tiền vệ hoàn hảo của ngày mai. Cao hơn nhiều con số 68.

Anh tạo ra 45 cơ hội làm bàn cho Man City. Fernandinho thì giống một hiệp sĩ ở Man City: Chỗ nào có rối rắm và cần tranh chấp. Theo Thể Thao Văn Hóa. Bàn còn lại đúng với chức năng của anh: Lao lên cướp bóng và tấn công như một tiền vệ con thoi. Chỉ kém Sergio Aguero. Sút xa. Albelda – Baraja từng được thể hiện là "Tom và Jerry của Valencia".

Nói cách khác. Một cặp tiền vệ con thoi mạnh mẽ nhưng chưa thật ăn rơ. Mùa này. Ghi 7 bàn và thực hiện 5 đường kiến tạo. Sút phạt trực tiếp. Vào loại cao nhất Premier League. Cặp tiền vệ trổi ở sự chậm chạp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét