Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Marcello Lippi: "Sói già" khá là hot châu Âu.

Và ở mùa giải 2001-02

Marcello Lippi:

Đa số thành công của Lippi có được khi ông làm việc cùng Juventus. “Juventus của Marcello Lippi là một hình mẫu cho Manchester United của tôi. Marcello Lippi gần như là một nhịp cầu giữa bóng đá Italia truyền thống và đương đại.

U đã thắng Juventus – khi đó dưới sự lãnh đạo của Carlo Ancelotti và đi thẳng tới chức vô địch. Quyết định quay lại ghế huấn luyện Azzurri để bảo vệ chức quán quân World Cup của ông đã kết thúc trong thất bại tại World Cup 2010. Nhưng rồi họ để thua trước Milan của Ancelotti. Tôi cứ xem đi xem lại đến sáng. Juventus lại lọt vào chung kết Champions League.

Khi Lippi thử sức ở Inter. Họ thạo lối chơi phòng ngự phản công. Nhất là loạt penalty cân não. ”. Đội bóng ông đã dẫn dắt tới chức vô địch châu lục trước tiên. Sau những màn ăn mừng chức vô địch World Cup 2006 thâu đêm suốt sáng. Lối chơi của ông vừa đậm chất cổ điển.

Xem lại băng ghi hình trận đấu. ” M. Thành tích quán quân World Cup cùng Italia – khi đó đã rệu rã vì scandal dàn xếp tỷ số năm 2006 – là điểm nhấn lớn trong sự nghiệp của Lippi.

Và như lời nhận xét của Sir Alex Ferguson: “Thật là một tay điển trai tới mức hắn khiến chúng tôi trông như Dracula. Họ đã có cuộc lội ngược dòng kinh điển ở những vòng đấu cuối để giành chức quán quân Serie A. Để hiểu được sự nghiệp của Lippi đồ sộ như thế nào. Lúc bấy giờ. Chúng ta không kém họ đâu.

Những gì tôi muốn các cậu học là thèm khát chiến thắng của họ’. Nhưng cũng sẵn sàng tiến công áp đảo đối phương khi cần thiết. Ông sẽ điều chỉnh đội hình và chiến thuật sao cho thật hợp lý. 20 năm trước đó. Lippi đang nắm quyền tại Guangzhou Evergrande. Lippi khởi nghiệp HLV ở đội trẻ của đội bóng vào năm 1982 – năm mà Italia vô địch World Cup. Lippi giành một cú đúp trong mùa giải trước nhất ở Juventus.

“Rồi về phòng. Chúng tôi không phải chạm mặt Marcello Lippi lần nữa. Khác với những người cùng thời như Capello. Ông đã ở đâu khi đó? “Tôi tìm một chút đồ ăn lót dạ. ” Chỉ vài giờ trước đó. Lippi sớm trở lại vị trí HLV Juventus

Marcello Lippi:

Năm sau. Vicente Del Bosque mới lặp lại được thành tích đó. Ông đã gắn bó với bóng đá trước.

Trong và sau khi Arrigo Sacchi làm thay đổi tư tưởng chiến thuật của người Italia. Nơi đạo quân thiên thanh đang tập trung. U gặp Juventus ở trận bán kết Champions League năm 1999. Và ngay mùa bóng năm sau họ đã quán quân Champions League. Ferguson đã có một lời bình khá lừng danh trong cuốn tự truyện của ông: “Ơn trời. Ông đã nâng cao cúp quán quân Champions League cùng Juventus.

Người ta phải hiểu rõ khoảng thời kì 30 năm ông làm HLV. Lippi đã nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới. Tùy theo đối thủ. Không có vị HLV nào làm được điều na ná và cũng phải tới năm 2010. Vừa mang hơi hướng của thời đại mới. ” Sir Alex Ferugson từng nói. Fabio Capello. Giovanni Trappattoni hay Ottmar Hitzfeld. Ngày nay. Điều quan yếu là sự ổn định và thăng bằng giữa các vị trí trên sân.

Và tôi nói: ‘Đừng chú ý đến chiến thuật hay kỹ thuật. Ông đã thất bại. “Tôi đề nghị các cầu thủ xem video những trận đấu của Juventus. Lippi đã xây dựng sự nghiệp của ông như thế nào? Từng là một hậu vệ khoác áo Sampdoria.

Các đội bóng của ông biết kèm người nhưng cũng biết triển khai phòng thủ khu vực. Cả hai giành tới 10 danh hiệu Scudetto trong khoảng thời kì 1991-2003.

” Lippi nhớ lại. Lippi nổi lên cùng thời với một vị HLV người Italia lừng danh khác. Đó gần như là một điềm báo định mệnh. Lippi hầu như không bao giờ sử dụng một đội hình một mực. ” M. Các cầu thủ Italia nhận ra rằng HLV Marcello Lippi của họ không có mặt ở đại sảnh khách sạn Berlin. Ông vẫn là một cái tên lớn trong thế giới bóng đá. Nhưng đáng ra ông thậm chí đã có thể giành nhiều quang vinh hơn thế.

Lippi giành nhiều chức quán quân. Đấy là cách tôi ăn mừng một chiến thắng: tận hưởng những giây lát tiệt trên sân cỏ với một điếu thuốc trong tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét