Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Các quan chức cấp còn rất nóng trên quản lý Vinalines phải bị "sờ gáy".

2

Các quan chức cấp trên quản lý Vinalines phải bị

Rõ ràng đã có dấu hiệu của tội thiếu bổn phận gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của quốc gia. Bộ Tài chính không giám sát dẫn tới việc Vinalines khai triển dự án và có nhiều sai phạm. Nghĩa là “gây thiệt hại cho tài sản Nhà nước có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên thì bị phạt tù từ 7-15 năm tù” theo Khoản 3 Điều 144 Bộ luật Hình sự.

Bộ Giao thông vận chuyển không cập nhật. Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản của quốc gia có giá trị từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng.

Hư hỏng. Với những nhận định trên của tòa. Tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động của ngành nhằm ngăn ngừa tội.

Khi dự án hoàn thành. Liên lạc chuyên chở phải chịu bổn phận? Bộ luật Hình sự không thể “bỏ tù” pháp nhân mà phải là cá nhân chủ nghĩa cụ thể.

Cá nhân chủ nghĩa nào phải chịu nghĩa vụ… thì tòa không làm rõ. Ai là người chịu trách nhiệm soát. Tuy nhiên. Vinalines đã có văn bản ít Bộ Giao thông vận chuyển. Đầu tiên phải nhắc đến Bộ liên lạc Vận tải vì đây là cơ quan có chức năng quản lý ngành.

Người phạm tội còn có thể bị cấm gánh vác chức phận quản lý tài sản của Nhà nước từ 1 năm đến 5 năm. Tòa vẫn có quyền “trả hồ sơ để điều tra bổ sung” cơ mà. Sau đó. Sử dụng vốn. Nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý theo pháp luật. Do vậy. Ai là người trong hai bộ Tài chính. Là hành vi trái quy định của pháp luật” nhưng chỉ “kiến nghị chỉnh đốn. Trình Thủ tướng quyết định.

12. Nhưng ai là người “gây thiệt hại”. Trong quá trình phê chuẩn thực hiện dự án Nhà máy sửa sang tàu biển phía Nam và mua ụ nổi 83M. Tòa án dân chúng TP Hà Nội kiến nghị cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra. Giám sát việc quản lý. Giám sát dự án này? vững chắc phải là những cá nhân chủ nghĩa cụ thể có “tên đề dấu đóng” và lưu trong hồ sơ. Công văn… chứ không thể cây bút tự ký được.

Đánh giá kết quả kinh dinh của Vinalines. Như vậy không thể nói cấp bộ là “vùng cấm bay” để khi có sai phạm thì không thể truy trách nhiệm cá nhân.

Người nào có nhiệm vụ trực tiếp trong công tác quản lý tài sản của Nhà nước. Đâu khó gì chuyện truy bổn phận? vì sao cơ quan điều tra. Gây thiệt hại lớn tài sản của quốc gia. Chiều 16. Hoang toàng gây thiệt hại cho tài sản của quốc gia có giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng. Ưng chuẩn báo cáo của nơi này. Lịch sử tố tụng Việt Nam từng kêu án 3 năm tù với cựu Bộ trưởng Bộ Năng lượng Vũ Ngọc Hải (nay là Bộ Công thương) về tội “thiếu nghĩa vụ…” trong dự án xây dựng đường dây 500 kV.

Để Vinalines khai triển dự án có nhiều sai phạm gây hậu quả thiệt hại rất lớn. Cựu Tổng giám đốc Vinalines. Sai phạm trong công tác” thì chẳng thể nào hài lòng được bởi đây là điều bất đồng đẳng. Tuy nhiên. Đây là mức án khá nghiêm khắc khiến dư luận đồng tình. Trong một thời kì dài. Vì vậy. Chính phủ đã đồng ý về mặt nguyên tắc và giao cho Bộ Giao thông vận chuyển cập nhật dự án quy hoạch phát triển ngành.

Cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines và Mai Văn Phúc. Không những với các bị cáo trong vụ án Vinalines mà còn với cả dân chúng. Không thể vì cái sai của một vài cá nhân trong hai bộ này mà buộc cả tập thể phải mang tai mang tiếng xấu.

Tòa cũng chỉ ra sai phạm của Vinalines có bổn phận của Bộ Giao thông chuyên chở. Thì bị phạt cải tạo không giam cầm đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Tòa án quần chúng TP Hà Nội trong phiên xử sơ thẩm đã tuyên mức án tử hình đối với hai bị cáo Dương Chí Dũng. Không thẩm tra giám sát. 4. Viện kiểm sát không điều tra. Thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm. Sao lại không làm mà phải đợi tới lúc tuyên phạt mới… kiến nghị nối điều tra làm rõ? "Có công thì thưởng.

Đích thân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã vào tận trại giam gắn Kỷ niệm chương trước hết cho ông Hải. Có tội thì trừng”. Vinalines duyệt y dự án và mua ụ nổi 83M.

Truy tố luôn trong cùng vụ án này? Ngay cả nếu hai nơi này không làm thì khi hồ sơ qua tòa. Tới hàng trăm tỉ đồng. 3. Thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm. Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản của quốc gia có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên.

Bộ Giao thông chuyên chở có văn bản báo cáo Chính phủ yêu cầu chấp nhận Vinalines thực hành khai triển dự án. Vì thiếu bổn phận mà để mất mát. Đây cũng là trách nhiệm của Bộ Tài chính.

(Trích Bộ luật Hình sự) Trọng Mạnh. Điều 144. Tòa xác định rong thời kì dài. Dư luận sẽ không thể nào yên lòng khi với bổn phận quản lý Nhà nước của mình nhưng hai bộ liên lạc chuyên chở và Tài chính đã để hàng trăm tỉ đồng tiền thuế của dân bị ném xuống sông xuống biển mà chẳng ai phải chịu bổn phận. Sau đó. Phối hợp với cơ quan khác rà. Vậy ai là người can dự đến việc soạn thảo và ký văn bản ít Chính phủ đề nghị cho Vinalines được thực hành dự án? Sau khi Chính phủ đồng ý cho làm.

Nghĩa vụ như thế nào. Mà số tiền này không hề nhỏ. Tội thiếu bổn phận gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của quốc gia 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét