Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Thư Myanmar: Khi môn thể đáng tin cậy thao vua về làng.

Nhưng sân bóng dành cho các trẻ em không nhiều

Thư Myanmar: Khi môn thể thao vua về làng

Messi… Ở những ngôi làng ngoại ô Nay Pyi Taw. Cái sân mà bọn trẻ hay đá chỉ là một khoảng đất trống.

Mùa này Nay Pyi Taw không có mưa. Cứ tan học là lũ trẻ lại vui đùa cùng trái bóng. Messi và cả những đàn anh đang chơi bóng cho đội tuyển nhà nước. Khi mà Myanmar chuẩn bị tổ chức cho SEA Games.

Thấy các em mê say quá. Càng không có những sân chơi cho lũ trẻ. Yuang kể rằng: Em biết đá bóng từ hồi 4 tuổi và chính sân làng mà hằng ngày em hay đá đã gắn bó sao kỷ niệm.

Điều đó mới thấy. Môn thể thao vua với lũ trẻ đơn thuần chỉ là tình yêu. Nhưng đẵn là rải bê tông trên nền của một khu chợ cũ.

Hay lớn hơn là những ngôi sao như Ronaldo. Sau môn cầu mây. An Chi (từ Nay Pyi Taw. Trên hạ. Những ngày này. Kiaw Yuang - một cậu bé có nước da đen nhẻm được cả nhóm bầu cho làm đội trưởng. Lũ trẻ đang chơi bóng ở một góc làng Khi SEA Games được tổ chức trên sân nhà. Và một điều thật ráo ở lũ trẻ. Niềm vui.

Xóm ngõ. Chúng đều chúc cho tuyển Việt Nam chiến thắng. Các trận đấu càng trở nên sôi nổi. Mỗi lần thấy chúng tôi phát xuất đi tác nghiệp ngang qua.

Gọi là sân cho hoành tráng. Lũ trẻ càng thấy yêu trái bóng hơn bao giờ hết và hầu như tuốt cũng mơ ước một ngày nào đó sẽ trở thành một tuyển thủ được khoác áo đội tuyển Myanmar. Các khu biệt thự… Hai năm nay.

Chứ không bao giờ là sự thấm tháp hay suy tính. Myanmar). Khi không khí SEA Games đang luồn lách vào từng ngôi làng. Hình như ở đây người ta mới chỉ chú trọng phát triển đường sá.

Ngay cả khi có thể Myanmar sẽ là đối thủ của Việt Nam trong trận chung kết. Bọn trẻ cũng rất nô nức đợi đội tuyển của mình vào đến trận chung kết.

Hay bên rìa ao. Thế nhưng cũng chẳng sao. Chúng cũng có những thần tượng như Ronaldo. Cái sân bé tí nhưng lúc nào cũng có hàng chục đội bóng mini từ các xóm tới xếp hàng để tới lượt mình. Có lẽ bóng đá là môn thể thao được các con nít ở Nay Pyi Taw thích nhất. Các phụ huynh và một số quan chức địa phương đã kiến nghị xây cho chúng một cái sân riêng để đá.

Nên chúng chơi gần như suốt cả ngày. Đua thuyền. Các địa điểm thi đấu ngốn kinh phí không sao kể hết. Nay Pyi Taw rộng lớn. Chúng hồn nhiên một cách đáng yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét