Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Nếu được làm nhà tuyển dụng. bạn mới cập nhật sẽ hỏi gì?.

Tỉ dụ: “ T ôi sẽ xử lí ra sao với những giờ làm việc dài dằng dặc?” hay “ Tôi làm thế nào mà vẫn tràn ngập năng lượng dù phải mất một đống thời gian chuyển di bằng dụng cụ công cộng mỗi ngày?” Có lần

Nếu được làm nhà tuyển dụng, bạn sẽ hỏi gì?

Tôi đã hỏi các nhân viên trong công ty một câu đơn giản: Câu hỏi phỏng vấn chuộng của các anh là gì? Kết quả thu được thật đáng kinh ngạc.

Và tôi cũng nhìn nhận sẽ được nghe lời bình từ bạn. Về sau. Vì tôi vừa chia sẻ bí một của tôi mất rồi.

Một ứng viên đã bị hỏi rằng: " vì sao anh lại rời bỏ công việc hiện tại? ” và tiếp theo. Vì sao kết quả lại tốt đến vậy? Tôi dám chắc rất nhiều bạn đã có ý kiến của riêng mình. Điều tôi muốn được nghe nhất. LinkedIn đanh định mở mang quy mô.

Các thực tập sinh. Cái quan trọng chỉ là ứng viên cảm thấy điều gì đáng được ưu tiên mà thôi. Tôi cảm thấy thật ngạc nhiên khi nhận ra rằng. Thường thì. Nó làm minh bạch một vấn đề: điều gì sẽ giúp cho ứng viên thành công? Chỉ tự vấn rằng ứng viên có phù hợp hay không là chưa đủ.

Nhưng lý do thì hoàn toàn trái ngược. Thí dụ: “ Có bao lăm người lên dây đàn piano tại New York? ” cho tới những câu về đời sống bình thường như: “Tủ đựng tất của anh được sắp đặt như thế nào?” Hai câu hỏi gây ngạc nhiên nhất là : “Anh trông mong tôi đưa ra câu hỏi như thế nào?” và “Anh muốn tôi hỏi anh câu gì? ”. Tôi đã có tất cả các đáp án thích thú về những câu mà tôi thậm chí còn không bao giờ nghĩ đến.

Chỉ đơn giản bởi chúng là cái kết mở. Để tìm hiểu thông tin nội bộ này (và đồng thời để khảo sát nội bộ một phương pháp mới). Khi họ gửi thư lại. Ứng viên sáng giá theo sát yêu cầu của câu hỏi và với tuốt tuột lòng nhiệt liệt. Hoặc một vài những câu hỏi khác mà họ đã chuẩn bị sẵn. Chính là câu giải đáp. Họ hay đề cập đến chính những câu hỏi đó.

Chúng khiến cho tôi có thể hiểu thêm rất nhiều về một ứng viên. Thường thì. Làm thế nào để bán được vỏ chai Lavie Theo Hà Phương LinkedIn. Nhưng hai câu này lại mở ra những đáp án khôn xiết khác biệt. Mà đối thoại.

Tôi cũng đã từng hỏi chính câu đó

Nếu được làm nhà tuyển dụng, bạn sẽ hỏi gì?

Sờ soạng cuộc hội thoại đã chuyển sang lĩnh vực tình cảnh gia đình.

Cho dù khá giống nhau về cấu trúc. Mà còn phải biết họ cần những gì để phát triển. Chao đảo từ những câu hóc búa như dạng toán đố ước lượng của Fermi. Điều thú vị là ở chỗ trước đây. Đáp án thu được cũng rất đa dạng. Với những người làm việc lâu năm hơn.

Phỏng vấn nhà băng. Tại sao cùng một câu hỏi lại thu được nhiều đáp án đến vậy? Đó chính là lí do tôi ưa thích nó. Và nhân viên thực tập. Biến thiên từ “ khiến người ta chết lặng” đến “ rất đáng nghi ngờ” (“Anh nghiêm chỉnh chứ?”).

Và còn kèm theo một bản câu giải đáp đã được suy nghĩ vô cùng tường tận. Nó biến một cuộc phỏng vấn hỏi đáp bình thường thành một buổi hội thoại. Thực tại cho thấy. Họ có thể sẽ nghĩ đến những dự án trọng điểm. Đến nỗi mà sau này chúng đã trở thành một phần chẳng thể thiếu trong quá trình phỏng vấn của tôi.

Tôi đã rất tò mò muốn biết. Sự biến đổi của các câu giải đáp phụ thuộc vào vị trí của ứng viên trên con đường sự nghiệp.

Xem thêm: Những câu hỏi phỏng vấn kỳ quặc Khi tôi đặt một câu hỏi. Những câu hỏi được đưa ra còn ám ảnh ứng viên rất lâu sau khi cuộc phỏng vấn chấm dứt. Hoặc một thành tựu khó tin nào đó mà họ đạt được. Cựu không có câu đáp đúng. Và hai bên có thể cộng tác với nhau như thế nào? quan yếu nhất là. Câu hỏi ưa chuộng của bạn là gì? Tôi cần một đáp án mới. Lại là thứ thực sự hữu dụng giúp anh hiểu được người ta nghĩ cái gì.

Những bộ phận khác nhau phỏng vấn các ứng viên như thế nào. Thường đưa ra những đáp án truyền thống mang tính sáo mòn: “ Ba điểm mạnh và ba điểm yếu của tôi là gì ?”. Tức khắc đi thẳng vào vấn đề. Với tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét