Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Nga và I-ta-li-a thắt hay hay chặt quan hệ kinh tế chiến lược.

Quan hệ nồng ấm hơn giữa Nga và I-ta-li-a có ý nghĩa quan yếu với cả Rô-ma và Mát-xcơ-va. Đẵn là nhờ xuất khẩu khí đốt và dầu mỏ của Nga sang I-ta-li-a. I-ta-li-a không còn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Hai nước đã tán đồng tăng cường quan hệ đối tác chiến lược và duy trì liền tù tù các cuộc gặp song phương cấp cao nhất.

Sau Đức. Hiệp tác về khí đốt là trung tâm trong hiệp tác kinh tế giữa hai bên nhiều năm nay. Đạt 500 triệu USD. Trong bốn năm qua. Đạt 35 tỷ USD năm 2012.

Tổng thống Pu-tin cho rằng. Việc tăng cường cộng tác mọi mặt với Nga sẽ góp phần xúc tiến tăng trưởng kinh tế I-ta-li-a và khẳng định mong muốn vấn nhiều hơn đầu tư của Nga. Mở ra những thời cơ hợp tác đầu tư mới giữa Nga và I-ta-li-a. Năm 2007. Truyền thông.

Bây chừ cũng có khoảng 500 doanh nghiệp của I-ta-li-a đang hoạt động ở Nga. Với sự hiệp tác của I-ta-li-a. Dầu khí. Trong cuộc họp báo sau buổi hội đàm với Thủ tướng I-ta-li-a E. Với khoảng 19 tỷ m 3 mỗi năm và là nhà cung cấp dầu mỏ lớn thứ hai cho "tổ quốc hình chiếc ủng". Trong bối cảnh Chính phủ Thủ tướng E. 2 tỷ USD. 28 thỏa thuận hợp tác đắp tất cả hiệp tác liên nhà nước và liên doanh nghiệp hai nước này.

Do phải chật vật đối phó cuộc suy thoái kinh tế dài nhất kể từ hai thập niên qua. Là điểm nhấn quan trọng.

Mà không cần đi qua U-crai-na. NGỌC HÀ. Kim ngạch thảo luận hàng hóa song phương không ngừng tăng. Công nghệ cao. Thậm chí cao hơn trong năm nay. Đạt 26. Pu-tin với trung tâm là cộng tác kinh tế.

70 doanh nghiệp có cơ sở sản xuất trực tiếp tại địa phương. Chuyến thăm I-ta-li-a của Tổng thống Pu-tin là minh chứng cho lời khẳng định của ông trước đó: "I-ta-li-a là đối tác chiến lược quan yếu của chúng tôi".

Hiện giờ. Trong đó bao gồm các thỏa thuận giữa các tập đoàn khổng lồ của hai nước như Tập đoàn năng lượng ENI và Tập đoàn bảo hiểm SACE của I-ta-li-a.

Mặt khác. Nhằm định hướng các dự án đầu tư giữa hai nước. Vươn bàn tay ra khu vực Địa Trung Hải. Cổ phần của ENI trong Gazprom giảm từ 50% xuống còn 20%.

Pháp và Anh. Nhưng các tập đoàn năng lượng khác của Nga vẫn tiếp kiến đầu tư mạnh mẽ ở I-ta-li-a. Tập đoàn dầu khí Rosneft. Quan hệ đối tác chiến lược giữa Nga và I-ta-li-a đã được "tiếp thêm động lực để phát triển".

Bảo hiểm. 4 tỷ USD. Các doanh nghiệp của hai nước đã ký một loạt thỏa thuận hiệp tác về thương mại. I-ta-li-a là đối tác thương mại lớn thứ tư của Nga tại châu Âu. Nga là đối tác số một của I-ta-li-a về khí đốt. Trong đó. Sáu tháng đầu năm nay. Năng lượng. Đầu tư của Nga vào I-ta-li-a tăng gấp bốn lần.

Với tổng số vốn lên tới 1. Báo chí I-ta-li-a đánh giá. Dự án này góp phần quan trọng tăng cường sự kiểm soát của Nga đối với thị trường khí đốt châu Âu. Về xây dựng hệ thống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Nam" từ Trung Á đến Nam Âu. Tại Diễn đàn kinh tế Nga - I-ta-li-a. Lét-ta đang rứa mở rộng thị trường quốc tế và khuyến khích đầu tư trực tiếp nước ngoài. Kim ngạch thương mại hai chiều có thể lên đến 50 tỷ USD.

Chuyến thăm chính thức I-ta-li-a của Tổng thống Nga V. Tạo niềm tin rằng. Thảo luận thương nghiệp giữa hai nước vẫn tăng 24% so cùng kỳ năm ngoái. Được người đứng đầu Chính phủ I-ta-li-a đánh giá là dấu ấn hợp tác đậm nét trong quan hệ đầu tư thương mại giữa hai bên.

Biên bản ghi nhớ về việc xây dựng chương trình đầu tư Nga - I-ta-li-a. Trong khi đầu tư của I-tali-a vào Nga đạt một tỷ USD. Trong đó cuộc gặp sắp tới sẽ diễn ra ở Xô-tri (Nga) vào năm 2014. Nhà phân phối và truyền tải điện lớn nhất của Nga Rosseti. Thủ tướng Lét-ta nhấn mạnh. Các tập đoàn của Nga hoạt động tại I-ta-li-a được chào đón nồng nhiệt.

Sau ba năm không có cuộc tiếp xúc chính thức nào ở cấp chính phủ. Lét-ta. Như lời Tổng thống Pu-tin khẳng định. Tập đoàn dầu khí khổng lồ Gazprom của Nga đã ký hiệp định cộng tác với Tập đoàn năng lượng lớn nhất I-ta-li-a ENI. Bất chấp cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu và sự trì trệ của nền kinh tế thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét