Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Zabaleta bật Pellegrini: “Hệ thống phòng ngự của Man City thủng khá là hot lỗ chỗ”.

Hậu vệ người Argentina cho rằng hệ thống phòng thủ của The Citizens dưới thời Pellegrini là có vấn đề

Zabaleta bật Pellegrini: “Hệ thống phòng ngự của Man City thủng lỗ chỗ”

Tóm lại, đó là bài học về sức mạnh của bó đũa và từng chiếc đũa riêng lẻ. Việc theo kèm 1-1 với các cầu thủ cao to hoặc nhanh nhẹn và có sức bật tốt là điều gần như thường tưởng. Hãy nhìn Joe Hart, thủ lĩnh nhóm người Anh tại Etihad, chỉ sau một sai lầm cũng từ trận thua Cardiff mà đối diện với nguy cơ bật bãi trong trường hợp Iker Casillas đổ bộ xuống vùng Eastlands.

Có thể Zabaleta là nhân tố chơi trổi và ổn định nhất The Citizens mùa trước, nhưng điều đó không đồng nghĩa với của bất khả xâm phạm. Cụ thể, việc bố trí theo kèm theo kiểu 1 đối 1 trong các cảnh huống khăng khăng là quá ư mạo hiểm và nó đã phải trả giá bằng cú đúp của Fraizer Campbell.

Dĩ nhiên một HLV chân ướt chân ráo đến từ La Liga sẽ không lường hết sự nguy hiểm từ mỗi quả phạt góc, treo bóng hay tạt bóng

Zabaleta bật Pellegrini: “Hệ thống phòng ngự của Man City thủng lỗ chỗ”

Đội phó của City ám chỉ rằng Pellegrini không am tường Premier League bằng người tiền nhiệm Roberto Mancini, từ đó dẫn đến những sai trái trong chiến thuật.

Premier League mới bước qua vòng thứ 2 thôi nhưng Man City của Manuel Pellegrini đã trình diễn. Bài viết cung cấp độc quyền bởi  Vạch áo cho người xem lưng  Pablo Zabaleta – Cầu thủ xuất sắc nhất của Man City mùa trước vừa thử một phen nắn gân ông thày mới. Hơn nữa, ngày nay Á quân nước Anh đang thiếu vắng cả bộ đôi trung vệ Kompany – Nastasic, những người có khả năng phòng vệ bóng bổng cực tốt.

Mancini bố trí số đông dạng khu vực (trận gặp Arsenal) Trước kia, Mancini luôn tụ họp số đông các cầu thủ vì nhiệm vụ phòng vệ khu vực, dùng số đông để chiếm lấy không gian và nhờ vậy, dễ dàng hơn trong việc hóa giải những pha uy hiếp từ trên không.

# Quá nhiều vấn đề, đến mức có tin giới chủ người UAE phải duyệt y gói cứu trợ 60 triệu bảng cho kỳ CN mùa Đông

Zabaleta bật Pellegrini: “Hệ thống phòng ngự của Man City thủng lỗ chỗ”

Zabaleta sẽ thẳng bị Pellegrini thay ra Sở dĩ Pellegrini xây dựng hệ thống chống bóng bổng dạng 1 kèm 1 hòng tận dụng tối đa nhân lực, tăng quân số cho mặt trận tiến công.

Bóng đá Anh có sở trường bóng bổng, luôn đặc biệt hiểm trong các cảnh huống khăng khăng. Nhưng gã hậu vệ không biết trời cao đất dày xứ Tango lại chẳng thèm nể mặt vị tướng mới với màn chỉ trích không khoan nhượng. Do đó, chắc chắn ngày mai của Zabaleta sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Liệu tham vọng “vô địch trên mọi đấu trường” mà Pellegrini nói trong ngày nhậm chức có phải lời mê hoặc?.

Cardiff mới chỉ là một tỉ dụ, còn những Stoke, West Ham, Everton, Norwich hay cả tá đối thủ khác tại Premier League có thể tung ra những nhát kiếm chí mạng với City theo kiểu “Cardiff phẩy”

Zabaleta bật Pellegrini: “Hệ thống phòng ngự của Man City thủng lỗ chỗ”

Bật thì… biến  Sau trận thua, Pellegrini chữa thẹn rằng không phải đối thủ nào và trận đấu nào cũng đạt hiệu suất bóng bổng tốt như Cardiff.

Zabaleta cho rằng quá khó để thích nghi với chiến thuật mới này, đồng thời khung thành Man xanh cũng trở nên mỏng mảnh và luôn trong tình trạng báo động. Pellegrini bố trí theo kèm 1-1 (trận thua Cardiff) Vốn theo cánh báo chí Anh, Zabaleta đã không được Pellegrini yêu thích dùng bằng Micah Richards, nhưng sở dĩ còn được phát xuất trong đội hình chính do Richards vẫn đang đánh vật với chấn thương.

Tư duy của Mancio giúp đám cầu thủ Man xanh có khả năng tương trợ lẫn nhau, thay vì rời rạc đọ sức như hiện tại. Cặp Javi Garcia – Lescott trong trận thua tại Cardiff vừa qua vốn đã kém cạnh thấy rõ so với 2 đồng đội đang trong bệnh viện, nay còn bắt họ áp dụng tư duy mới quả tình không ăn nhập với hoàn cảnh chút nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét