Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Vụ “Vô tư chuyển sinh viên sang trường khác đào tạo” : nghiêm trang nhận lỗi.

Trường chỉ hấp thu sinh viên khi có chỉ dẫn của Bộ GD-ĐT, song song sinh viên chỉ được hấp thu khi đủ các điều kiện theo đúng quy định liên thông hiện hành”. PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cũng khẳng định: “Biên bản thỏa thuận với Trường ĐH thái hoà Dương chỉ là biên bản nguyên tắc chứ trường chưa hấp thụ sinh viên. THANH HÙNG  - Hủy các hiệp đồng chuyển giao sinh viên. Ông Nguyễn Quốc Hợp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Hiến cho biết: “giao kèo ký kết với Trường ĐH yên bình Dương là giao kèo nguyên tắc và trường chưa kết nạp sinh viên.

Chúng tôi chỉ hấp thu sinh viên khi có ý kiến chỉ đạo và chỉ dẫn của Bộ GD-ĐT”. Trong quá trình giải quyết, chúng tôi thẳng tuột thưa các cơ quan chức năng của Bộ GD-ĐT”. Hiện thời, nhà trường đang chờ ý kiến của Bộ GD-ĐT về phương án xử lý… hiệp đồng và biên bản ký kết với Trường ĐH Văn Hiến và Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng là những cam kết để làm cơ sở bẩm Bộ GD-ĐT ra quyết định phê duyệt”.

Ngày 16-8, PGS-TS Quách Đình Liên, Hiệu trưởng Trường ĐH yên bình Dương có Công văn số 281/CV-TBD gửi Báo SGGP, dìm: “Những sai phạm trong việc liên kết đào tạo giữa Trường ĐH thăng bình Dương với Trường TC Kinh tế Kỹ thuật Tây Nam Á, trường chúng tôi đã nghiêm túc nhận lỗi trước Bộ GD-ĐT, song song nghiêm chỉnh thực hành kết luận Thanh tra bộ đã đưa ra. Đến ngày 6-8, chúng tôi, mới tìm được hai Trường ĐH Văn Hiến và Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng có đủ điều kiện nhận chuyển giao sinh viên.

Sự việc này có chậm so với hạn Bộ GD-ĐT đã giao cho trường, một trong lý do là trường chúng tôi ở xa TPHCM, song song đang ở thời kỳ chuyển giao lãnh đạo cũ và mới nên có quá nhiều công việc cần giải quyết. Cụ thể, chúng tôi đã cho dừng đào tạo các lớp này khi nhận được quyết định thanh tra, thưa giải trình các sai phạm mà trường mắc phải và hăng hái dạo các trường ĐH để chuyển giao số sinh viên mà trường kết liên với Trường TC Kinh tế Kỹ thuật Tây Nam Á sang các trường ĐH khác tại TPHCM có đủ điều kiện.

Cũng trong Công văn số 281, PGS-TS Quách Đình Liên cho biết: “Sau khi có sự thỏa thuận của hai Trường ĐH Văn Hiến và Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ngày 13-8 chúng tôi đã có công văn trình phương án chuyển giao đào tạo 625 sinh viên lên Bộ GD-ĐT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét