Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

"Nga bán thêm 12 đấu tranh cơ Su-30 cho Việt Nam".

(Ảnh: Đức Tám/TTXVN) “hợp đồng cung cấp cho Việt Nam 12 tiêm kích Su-30MK2 đã được ký vào tuần trước

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quanh Thanh thị sát máy bay Su-30MK2 tại Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

“Việc cung cấp các tàu bay theo hiệp đồng mới sẽ được thực hành làm 3 đợt, mỗi đợt 4 chiếc trong các năm 2014-2015” – nguồn tin của Interfax nói. Nguồn tin trên nhấn mạnh rằng, đây là giao kèo thứ 3 về cung cấp tàu bay chống chọi của hãng Sukhoi.

/. Đến thời khắc này, theo báo Độc lập, công ty xuất khẩu quốc phòng Nga Rosoboroexport và công ty Sukhoi chưa có bình luận nào về việc ký kết hợp đồng như nguồn tin của hãng Interfax đã nêu, song nhấn mạnh rằng, Việt Nam là một đối tác quan yếu của Nga trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự.

Khôi khoa (Vietnam+). Trong đó coi xét việc cung cấp không chỉ máy bay đương đầu mà bao gồm cả trang thiết bị kỹ thuật,” – một nguồn tin trong giới quân sự-ngoại giao Nga nói với hãng tin Interfax-AVN. Trước đó, một hợp đồng gồm 8 chiếc tiêm kích Su-30 và một hợp đồng tiếp theo gồm 12 chiếc cùng loại cung cấp cho Việt Nam đã được thực hành thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét