Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Sử dụng chia sẻ ngay giấy có độ trắng thấp có lợi.

Song song, với lượng giấy dùng hàng năm khá lớn, Chính phủ, Quốc hội nên là những cơ quan đi tiên phong trong việc dùng giấy có độ trắng thấp

Sử dụng giấy có độ trắng thấp có lợi

Trong khi đó, ở Việt Nam, xu hướng dùng giấy có độ trắng khá cao (84-90%ISO) và rất cao (hơn 90%ISO) để in ấn các ấn phẩm văn hóa ngày càng phổ biến.

Của việc dùng giấy có độ trắng hợp, công ty cốt tụ hợp vào sản xuất sản phẩm vở có độ trắng sáng tự nhiên, không gây mỏi mắt, lóa mắt… Tuy nhiên, độ trắng vẫn phải ở mức 82-84%ISO, vì độ trắng cũng là 1 trong những tiêu chí so sánh của người tiêu dùng khi chọn mua sách vở.

Bên cạnh đó, một lượng lớn bột giấy du nhập hàng năm đều có độ trắng cao (hơn 80%ISO), nên việc kêu gọi doanh nghiệp xử lý lại nguyên liệu để có sản phẩm có độ trắng thấp là không khả thi. 200 tấn giấy có độ trắng 76%ISO. Nhóng thói quen dùng giấy trắng, càng trắng càng thích, đang góp phần làm nghèo tổ quốc, khi mà số tiền bỏ ra để du nhập bột giấy hàng năm là khá lớn, uổng cho xử lý nước thải do tẩy trắng giấy càng ngày càng cao… ông Lê Kế Sơn- Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường)- đề xuất: Tổng công ty Giấy Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế cần có sự phối hợp trong nghiên cứu, sản xuất, tiêu thụ để sản phẩm giấy có độ trắng thấp đến được càng ngày càng nhiều với người tiêu dùng.

Về phía nhà sản xuất, đại diện Tổng công ty Giấy Việt Nam cho biết: 6 tháng đầu năm 2013, Tổng công ty Giấy Việt Nam đã tiến hành thể nghiệm sinh sản và đưa ra thị trường trên 2. Kết quả cho thấy, sản xuất giấy có độ trắng thấp có thể tiết giảm được 700. Tuy nhiên, việc dùng giấy có độ trắng cao đã ăn sâu vào nếp tiêu dùng của khách hàng, nên việc “đẩy bỏ hòn đá tảng” này đi là điều không đơn giản.

Cần những cơ quan, doanh nghiệp tiền phong  Rõ ràng, lợi ích từ việc dùng giấy có độ trắng thấp đã được chứng minh, nhiều nhà sinh sản cũng khẳng định có thể chủ động để cung cấp ra thị trường các sản phẩm sách giáo khoa, giấy viết, giấy in với độ trắng thấp

Sử dụng giấy có độ trắng thấp có lợi

Hoàng Mai Một số lượng lớn sách giáo khoa của NXB Giáo dục đã chuyển sang dùng giấy có độ trắng 73-75%ISO, thay vì giấy có độ trắng 80-82%ISO như trước kia PHẢN HỒI. Thực tại này dẫn đến việc, để cải thiện độ trắng của giấy, các nhà sản xuất dùng rất nhiều cách: tẩy bột giấy tới độ trắng cao hơn, sử dụng nhiều bột du nhập có độ trắng cao, tăng cường dùng chất tăng trắng huỳnh quang… Tuy nhiên, nghiên cứu của nhóm nghiên cứu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, chủ trì là Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, cho thấy, giấy trắng quá không có lợi, bởi khi đọc nhiều, mắt dễ bị lóa, bị mỏi, lâu ngày sẽ sinh ra cận thị.

Cụ thể với ngành giấy, việc cấp nhãn xanh, thân thiện với môi trường cho sản phẩm (trong đó có sản phẩm giấy có độ trắng thấp) sẽ được thực hiện trong thời gian sớm nhất.

San sẻ tại hội thảo “dùng giấy độ trắng thấp để bảo vệ sức khỏe và môi trường” được tổ chức hôm nay (21/8/2013) tại Hà Nội, đại điện Công ty TNHH K.

Độ trắng hiệp nhất với nhãn lực của các em học trò là 73-75%ISO, trong khi bây chừ, các em vẫn dùng sách, vở có độ trắng phổ thông là 80-82%ISO, 82-84%ISO hoặc 84-86%ISO. 000 đồng/tấn nhờ giảm tiêu hao hóa chất tẩy trắng, nâng cao năng suất thu hồi bột giấy, giảm tải quá trình xử lý nước thải…Với việc giảm tổn phí sinh sản, giá thành của sản phẩm giấy có độ trắng thấp cũng cạnh tranh hơn.

Long cho biết: Nhận thức được lợi. Với chức năng của Tổng cục Môi trường, ông Sơn cho biết: Sẽ có những chính sách ưu tiên, và tạo điều kiện thuận tiện để các doanh nghiệp chú trọng sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường.

Một số lượng lớn sách giáo khoa của NXB Giáo dục đã chuyển sang dùng giấy có độ trắng 73-75%ISO, thay vì giấy có độ trắng 80-82%ISO như trước kia   CôngThương   -  dùng giấy có độ trắng thấp- lợi cả đôi đường  Những ai đã có dịp ra nước ngoài công tác đều thừa nhận, ở các nước phát triển như: Nhật Bản, Nga, Đức…, đến nay việc việc dùng các loại giấy có độ trắng thấp vẫn được duy trì, dù các nước này hoàn toàn có khả năng sinh sản giấy có độ trắng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét