Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Đặt cùng đọc lại ra yêu cầu cao cho hàng ngũ chính ủy, chính trị viên.

Đại tá Nguyễn Công Danh

Đặt ra yêu cầu cao cho đội ngũ chính ủy, chính trị viên

Kết quả sau khai triển thực hiện, đội ngũ CU, CTV trong LLVT tỉnh có nhiều tiến bộ rõ rệt, đủ khả năng kết hợp tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo những vấn đề cốt lõi trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh quần chúng.

Sự mẫu mực, đoàn kết, quý trọng lẫn nhau giữa chính ủy, chính trị viên với người chỉ huy cũng được coi là một trong những giải pháp thiết thực, là biểu thị cụ thể, sinh động để mọi người, mọi tổ chức hiểu và nhận thức đúng về Nghị quyết 51.

#; Tăng cường giáo dục quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, nhất là trung đội, tiểu đội dân quân hoạt động trên địa bàn khu công nghiệp… Tuy nhiên, để tạo nguồn và phát huy hơn nữa vai trò của CU, CTV cơ quan quân sự địa phương, tôi cho rằng cấp ủy các cấp cần tăng cường giáo dục, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 51; chọn lọc, bồi dưỡng, bổ nhậm CU, CTV phải trên cơ sở phẩm chất, năng lực đích thực, nhất là năng lực tiến hành CTĐ, CTCT.

Để khắc phục tình trạng trên, Đảng ủy Quân sự tỉnh xác định, phải làm chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của LLVT mà đầu tiên là hàng ngũ cán bộ về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết 51, làm cơ sở hợp nhất hành động.

Cùng với đó, cần đặt ra đề nghị cao để đội ngũ CTV, CTV phó cơ quan quân sự huyện, thị xã hăng hái, chủ động học tập, rèn luyện, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong giai đoạn mới.

HOÀNG THÀNH (ghi)    (Trích tham luận của Đại tá Nguyễn Công Danh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Bình Dương tại buổi Tọa đàm “Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị-Hiệu quả đối với công tác quốc phòng, quân sự địa phương”). Giải pháp quan yếu, xuyên suốt là đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, quán triệt quyết nghị 51 ở các cấp và lấy tư cách, hành động, việc làm của CU, CTV để làm đổi thay tư duy của cán bộ, chiến sĩ và các ban, ngành địa phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét