Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Vì sao Ancelotti liên tục dùng Diego Lopez thay vì Casillas?.

Lopez, trong khi đó đã làm chủ 24 tình huống tạt bóng vào của đối phương chỉ trong 12 trận cho Real, đấm bóng giải nguy chỉ 4 lần

Vì sao Ancelotti dùng Diego Lopez thay vì Casillas?

Nhưng Ancelotti nhận được nhiều sự ủng hộ khi cho Lopez bắt chính trong trận trước tiên của mùa giải mới là bởi anh được ra sân liền hơn Casillas. Một bảng CV kém ấn tượng như thế khiến nhiều người rất khó có thể coi chữ ký trị giá 3,5 triệu euro của anh là xứng đáng đứng trong hàng ngũ Galactico.

Ancelotti rất dứt khoát trong quyết định của mình Casillas luôn tỏ ra khó khăn với những quả tạt bóng vào vòng cấm. Sau chấn thương rạn xương ngón tay, “Thánh Iker” đã không còn giữ được vị trí của mình.

Mới chỉ từng chơi cho Real Madrid C và Real Madrid B trong tuổi đầu sự nghiệp. Casillas có tầm ảnh hưởng rất lớn trong phòng thay đồ, và rất có thể Ancelotti quyết định xoay vòng giữa 2 thủ môn nhằm ngừa nguy cơ bị chặt dần ghế như người tiền nhiệm Jose Mourinho.

Diego là thủ môn của cho trận này, tôi sẽ chờ xem điều gì xảy ra ở trận tiếp theo”, Ancelotti giải thích rất ngắn gọn về quyết định gây bàn cãi của ông sau trận

Vì sao Ancelotti dùng Diego Lopez thay vì Casillas?

Thống kê cho biết, anh chỉ khống chế bóng thành công 15 lần trong 19 trận mùa trước, chọn lựa đấm bóng giải nguy 9 lần. Nói cách khác, nếu ai từng nghĩ Ancelotti chỉ là một huấn luyện viên thuần tuý, không phải người dám đưa ra những quyết định quan yếu có thể sẽ phải nghĩ lại sau những gì xảy ra đêm Chủ nhật vừa qua.

Một nguyên tố khác có thể ảnh hưởng đến quyết định của Ancelotti, đó là khả năng bắt bóng bổng. 19 trận của Casillas mùa trước là ở nửa đầu mùa giải.

Cần phải nhắc một yếu tố khác, tế nhị hơn nhiều: đó là tình trạng “đại bàng” trong đội bóng. Diego Lopez không phản xạ tốt như Casillas, nhưng thể hình cao to vượt trội (1m96 so với 1m85) giúp thủ thành này chủ động hơn trong các pha bắt bóng bổng. Trước khi được Jose Mourinho đưa về Bernabeu, Lopez từng bị rớt hạng cùng Villarreal

Vì sao Ancelotti dùng Diego Lopez thay vì Casillas?

Cần phải nhớ, những tình huống nhất thiết, bóng bổng đã “giết chết” giấc mơ giữ lại chiếc cúp quán quân của Real mùa trước.

Casillas giữ sạch lưới 47% số trận, so với 13% của Lopez. Trước trận tiếp Betis, Ancelotti từng phân tách lợi thế của từng người, trong đó ông nhận định Lopez “tập luyện trước Casillas” sau kỳ nghỉ Hè. Nếu đem thống kê ra để đặt lên bàn cân, Casillas vượt trội Lopez. Đó có phải là quyết định hợp lý? Nhìn lại phong độ của Diego Lopez mùa trước, câu trả lời là có.

Ngoài ra, còn là vấn đề thể lực khi Casillas phải hội tụ cùng ĐT Tây Ban Nha đá giao hữu vài ngày trước trận đấu, còn Lopez duy trì cảm giác trên sân tập. Trong 16 trận tại La Liga, cựu thủ thành Sevilla bị thủng lưới tới 20 bàn; trong khi Casillas chỉ có 17 lần vạch lưới nhặt bóng trong 19 trận ra sân. Iker Casillas và Diego Lopez “hôm nay tôi đưa ra quyết định cho ngày bữa nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét