Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Góc đáng tin cậy nhìn: Barca, hãy mua ngay Courtois!.

Ter Stegen vẫn đang là ưu tiên lớn nhất của Barca, dù chưa có bất kỳ cuộc tiếp xúc chính thức nào của những người trong cuộc

Góc nhìn: Barca, hãy mua ngay Courtois!

Chiến thắng trước Cech là vinh quang nhất. Barca thừa biết chính Courtois là người đã chấm dứt chuỗi 4 lần giành danh hiệu Zamora (thủ môn xuất sắc nhất Liga) của Valdes. Ở Camp Nou, Courtois sẽ có màn biểu diễn để Barca phải thèm thuồng? Ngọc Huy Thể thao & Văn hóa. Thủ môn người Bỉ rất toàn diện và có tính ổn định cao.

Trận ấy, Courtois chơi rất hay, trong khi Cech phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần. Bởi, chính Cech là căn do khiến Courtois bị Chelsea đẩy đi theo dạng mượn. Cụ thể, Courtois là một nhà quán quân Europa League, đã giành Siêu Cúp châu Âu. Những thống kê cũng phần nào cho thấy sự trội của Courtois so với đồng nghiệp người Đức. Thủ môn đang khoác áo Atletico còn là thành viên chính thức của ĐTQG Bỉ, một nguyên tố quan yếu cho các trận thi đấu quốc tế.

Trong khi đó, đây là mùa thứ 3 Courtois chơi bóng ở xứ bò tót. 3. Thậm chí, thủ thành người Bỉ còn nổi trội hơn ở nhiều góc cạnh. Trước hết, Courtois - người nhỏ hơn Ter Stegen 11 ngày tuổi - trội hơn về kinh nghiệm thi đấu cúp châu Âu. 1. Ter Stegen nổi lên từ rất sớm, và khi mới 19 tuổi đã là một ngôi sao ở Gladbach và Bundesliga. 2. Kinh nghiệm ở La Liga là một lợi thế khác. Courtois là chủ nhân Zamora trước tiên sau 5 năm không thuộc biên chế Real hay Barca, và là người nước ngoài thứ hai thắng lợi trong một thập niên qua, sau Abbondanzieri (Getafe/Argentina).

Sở hữu thể hình tốt, nhưng Courtois chưa bao giờ cho thấy phản xạ tầm thấp là một hạn chế của anh. Đồng ý tính cạnh tranh của Bundesliga cao hơn, nhưng không có nghĩa là Ter Stegen có thể lập tức hòa nhập với La Liga. Courtois là chọn lọc phù hợp cho Barca Chiều cao của Courtois là tốt hơn, với chênh lệch 8cm.

Tuy nhiên, tuyển lựa Ter Stegen vẫn có chút mạo hiểm so với Thibaut Courtois. Nổi danh sau so với Ter Stegen, nhưng Courtois không hề kém về bất kỳ mặt nào. Trên con đường vẻ vang cùng Atletico, với 3 danh hiệu, Courtois tuần tự đánh bại đàn anh Iraizoz của Bilbao (Europa League), thắng lợi Cech của Chelsea (Siêu Cúp châu Âu) và Diego Lopez của Real (Cúp Nhà Vua). Barca cố nhiên sẽ là một lựa chọn trong tâm trí thủ môn 21 tuổi này.

Còn rất trẻ nhưng đã đầy kinh nghiệm, năng lực chẳng thể phủ nhận và còn nhiều tiềm năng, Ter Stegen thực thụ rất hứa. Mới đây, Ter Stegen đã khước từ gia hạn hợp đồng với Gladbach, một động thái cho thấy anh sẵn sàng ngần thử thách ở môi trường lớn hơn, ở đội bóng của những ngôi sao nuôi tham vọng Champions League.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét