Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

'Nhà sáng chế mới nhất 2013' - tinh thần sáng tạo vì khát vọng Việt.

Qua sự đánh giá và bầu chọn từ ban giám khảo, giải  Nhà sáng chế của năm  (trị giá 400 triệu đồng) được trao cho nhà sáng chế Anh Nguyễn Long Uy Bảo (TP

'Nhà sáng chế 2013' - tinh thần sáng tạo vì khát vọng Việt

Ngoài ra, chương trình còn trao các giải thưởng phụ của cuộc thi: giải   Nhà sáng chế do khán giả bình chọn nhiều nhất trong năm  đã được trao cho anh Nguyễn Quang Huy (Hà Nội) với sáng chế thiết bị quay xe trong ngõ hẻm; giải  Triển vọng  dành cho nhà sáng chế dưới 18 tuổi là một suất học bổng của Đại học FPT trị giá 350 triệu đồng đã được trao cho em Đặng Thị Ngọc Ánh (Thừa Thiên Huế) với sản phẩm giấy làm từ lá cây và Giải   nhân văn  đã thuộc về sản phẩm xe ba bánh dành cho người khuyết tật cả hai chân của tác giả Lê Xuân Sinh (Thanh Hóa).

Với kết cấu hết sức thông minh là cơ cấu cài răng lược của các nan giường, giúp người coi ngó thay ga trải giường bệnh nhân thuận lợi dễ dàng hơn mà bệnh nhân không cần phải di chuyển.

Đặc biệt, khả năng chuyển động của các nan giường giúp người bệnh không phải tiếp xúc quá lâu với một điểm nào đó, giúp giảm nguy cơ hoại tử cho những người nằm lâu ngày. Hiện sản phẩm đã được tác giả Nguyễn Long Uy Bảo bước đầu thương mại hóa.

“Sáng tạo có trách nhiệm” là giá trị chủ chốt mà Đặng Lê Nguyên Vũ - CEO tập đoàn cà phê Trung Nguyên - luôn thế hướng tới và nhân rộng hệ giá trị cho cộng đồng trong một chương trình thực tại mang đầy ý nghĩa, đậm tính mới mẻ và sáng tạo

'Nhà sáng chế 2013' - tinh thần sáng tạo vì khát vọng Việt

Bên cạnh đó, các sáng chế còn lại góp mặt trong trận chung kết cũng rất sáng tạo và có tính tiện ích cao trong đời sống: bẫy diệt chuột đơn giản mà rất hiệu quả của "ông vua diệt chuột" - Trần Quang Thiều đã diệt được hơn 40 triệu con chuột trên khắp lãnh thổ Việt Nam và một số nước bạn; nhà nổi chống lũ bằng nhựa trấu của anh Phan Trọng Hoàn là giải pháp rất có ích cho người dân vùng lũ, để họ có thể sống chung với lũ và đấu khai hoang được nguồn lợi do nước mang về.

Với khẩu hiệu "Hãy tìm cách giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, bạn sẽ trở nên nhà sáng chế", chương trình đã cuốn sự tham gia của nhiều tác giả ở những độ tuổi, các tầng lớp tầng lớp khác nhau, những nghề nghiệp khác nhau nhưng có chung niềm yêu thích công nghệ và say mê sáng tạo…   Nhà sáng chế 2013  đã khẳng định được hiệu quả trong việc lan tỏa ý thức sáng tạo khoa học công nghệ với mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp, cũng như trở thành một chương trình khoa học công nghệ cuốn người xem trong thời kì qua.

Được mua bản quyền từ  The new inventor  s đangthu hút lượng khán giả rất lớn của kênh ABC (Úc),  Nhà sáng chế   phiên bản Việt được thực hành sản xuất bởi VTV, phối hợp ĐH FPT, hỗ trợ truyền thông từ Tincom Media và nhà tài trợ cà phê Trung Nguyên. Sáng chế được hội đồng giám khảo đánh giá cao bởi sự hoàn thiện, thiết kế đẹp, mang tính nhân bản cao và đặc biệt là ý tưởng sáng tạo, giải quyết một vấn đề đã đặt ra từ rất lâu, nhưng hầu như từ trước đến nay chưa có một giải pháp nào đích thực hiệu quả.

Các sản phẩm này trổi các tiêu chí về sự sáng tạo, tính kinh tế và thân thiện với môi trường, hiệu quả và giá trị vận dụng cao trong các lĩnh vực của cuộc sống

'Nhà sáng chế 2013' - tinh thần sáng tạo vì khát vọng Việt

Khẳng định về mục đích ý nghĩa về sự đồng hành này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ san sớt: “Tôi mong rằng Việt Nam sẽ càng ngày càng có nhiều phát kiến đột phá hơn nữa, tích cực hơn nữa, đặc biệt là ở các bạn thanh niên - thế hệ tương lai của giang san.

Đêm chung kết là nơi giao hội tôn các nhà sáng chế thiên tài cùng sự dự của các chuyên gia đầu ngành , đại diện cơ quan thuộc lĩnh vực công nghệ, nghiên cứu, các nhà khoa học, nhà kinh tế nổi tiếng và có uy tín.

Nhà sáng chế là chương trình truyền hình về khoa học, một cuộc thi thiết thực nhằm phát hiện, suy tôn những nhà sáng chế và sản phẩm phát minh độc đáo của họ.

HCM) với sản phẩm thuận lợi - chiếc giường đặc biệt cho bệnh nhân bất động. Nhà sáng chế 2013  là sự tiếp nối các dự án tôn vinh sự sáng tạo và cống hiến của tập đoàn Trung Nguyên với nhân cách là nhà tài trợ chính của chương trình

'Nhà sáng chế 2013' - tinh thần sáng tạo vì khát vọng Việt

Hố ga chống triều cường của anh Thân Thế Hào đã giải quyết vấn đề nan giải, cấp thiết với việc chế tạo ra hố ga, lắp đặt thêm vào hệ thống cống ở mỗi gia đình, hạn chế tình trạng triều cường ở thành thị Hồ Chí Minh.

Đêm gala chung kết và lễ trao giải ngày 1/7 đã tôn và tiếp sức cho niềm tin và mơ ước sáng tạo không ngừng của những nhà sáng chế Việt Nam. Tư liệu: Tincom Media  Theo Infonet. Chương trình sẽ sớm trở lại với mục đích tôn nhiều hơn nữa các nhà sáng chế Việt, để góp phần mang lại nhiều thay đổi cho cuộc sống. Trong thời kì tới, Trung Nguyên sẽ tiếp chuyện thực hiện nhiều chương trình truyền lửa cho thanh niên với 1 hoài bão (chinh phục ảnh hưởng) và 3 tinh thần (tinh thần doanh gia, tinh thần chiến binh, tinh thần sáng tạo)

'Nhà sáng chế 2013' - tinh thần sáng tạo vì khát vọng Việt

Qua mỗi tuần thuyết phục khán giả và hội đồng giám khảo với những mô hình thiết kế độc đáo, 78 sản phẩm tham dự, 26 sáng chế nhất tuần, chương trình  Nhà sáng chế 2013   đã tìm ra được 5 nhà sáng chế xuất sắc nhất với những phát minh ấn tượng để tranh tài trong đêm chung kết.

Cam kết và động viên cho tinh thần sáng tạo, Trung Nguyên luôn sẵn sàng đồng hành cùng các chương trình khuyến khích sự sáng tạo và cống hiến cho tương lai giang san”.

Và từ Đất mũi Cà Mau, 2 người nông dân Ông Đặng Ô Rê và ông Lê Văn Quân đã tạo ra chiếc cầu kéo, sử dụng động cơ để kéo con thuyền qua tự động mà không cần sức người, phục vụ việc đi lại của bà con vùng sông nước, kênh rạch chằng chịt… Thương hiệu cà phê Trung Nguyên luôn được biết tới với tinh thần chủ động, san sẻ ủng hộ trong rất nhiều dự án tương trợ cộng đồng, tầng lớp.

Chương trình thực sự là cầu nối truyền cảm hứng sáng tạo đến nhiều người, định hướng việc phổ biến phong trào nghiên cứu và áp dụng khoa học kĩ thuật trong sản phẩm phục vụ cộng đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét