Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Doanh nhân Vũ Thị Thủy - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bia & nước đái khát Hạ Long- tỉnh Quảng Ninh: Người xây thương hiệu bia Hạ Long.

Hồ hết các điểm kinh dinh bia hơi tại Quảng Ninh lúc đó, có đến 99% là sản phẩm của Hạ Long

Doanh nhân Vũ Thị Thủy - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bia & Nước giải khát Hạ Long- tỉnh Quảng Ninh: Người xây thương hiệu bia Hạ Long

Trong khi nợ đọng gần trăm tỷ đồng còn chưa trả được thì rất khó thuyết phục nhà băng cho vay thêm vốn mới. Hàng loạt khó khăn ngay thức thì “chờ đón” vị lãnh đạo mới: làm nhằm nhò lỗ, nợ nhà băng gần một trăm tỷ đồng và không có khả năng tính sổ; sinh sản cầm chừng, công việc, thu nhập của người cần lao bấp bênh; hệ thống nhà xưởng, dây chuyền sản xuất lạc hậu và xuống cấp nghiêm trọng.

Bí quyết của thương hiệu bia Hạ Long là được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Cộng hòa liên bang Đức.

Tuy nhiên, việc đầu tư dây chuyền công nghệ sinh sản không hề đơn giản, bởi nguồn vốn quá lớn, điều kiện lúc đó không cho phép thực hiện một cách ào ạt mà phải hiện thực từng bước, từng phần để tháo gỡ khó khăn. Tổng sản phẩm các loại đạt 24- 25 triệu lít. Thử thách  Năm 1999, khi ngồi vào chiếc   “ghế nóng”,   Giám đốc Công ty Bia & nước tiểu khát Hạ Long, với chị Vũ Thị Thủy là thách thức nặng nề, giống như người thuyền trưởng điều khiển con tàu vượt qua sóng to, gió lớn.

Hơn nữa, khi được bầu vào vị trí này cũng đồng nghĩa với hàng trăm người cần lao đã đặt trọn niềm tin vào khả năng và sự lãnh đạo của chị. Bằng các biện pháp mạnh như hợp lý hóa sinh sản, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đầu tư công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo quản phân lập giống men đặc chủng để sinh sản ra sản phẩm mang đặc trưng của bia Hạ Long.

Mặc dầu những năm gần đây, thị trường có sự cạnh tranh quyết liệt của các thương hiệu đồ uống khác, tuy nhiên Thương hiệu bia Hạ Long vẫn được người tiêu dùng ưa thích. Công ty CP bia và NGK Hạ Long là một trong những công ty đầu tiên được trọng điểm Quacert trao giấy chứng nhận hệ thống HACCP CODE: 2003. Nhưng muốn tái thiết, hồi phục sinh sản thì điều kiện trước nhất phải là vốn. Các sản phẩm được sinh sản theo quy lớp lang động hóa, công nghệ khép kín, nguyên liệu đầu vào đảm bảo các chỉ tiêu về chất lượng, xuất xứ.

Nguồn nước ngầm từ thiên nhiên tặng thưởng, kèm theo bí quyết công nghệ, hàng ngũ CB CNV lành nghề, có trình độ, nhiệt huyết.

Bia Hạ Long luôn đặt mục tiêu chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, quá trình sản xuất Bia luôn tuân nghiêm ngặt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, theo hệ thống quản lý chất lượng HACCP CODE: 2003.

Đặc biệt, có sự lèo lái sáng suốt của giám đốc điều hành Vũ Thị Thủy. Đến nay, công ty đang duy trì hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn này. Doanh thu năm 2012 của công ty đạt 205 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 6,2 tỷ đồng.

Thương gia Vũ Thị Thủy - giám đốc điều hành Công ty cổ phần Bia & Nước giải khát Hạ Long- tỉnh Quảng Ninh  Nhiệm vụ cấp thiết đối với Giám đốc Vũ Thị Thủy lúc đó là phải tìm mọi cách và phải bằng mọi giá cứu lấy công ty, cứu lấy cuộc sống của hàng trăm người cần lao.

Đúng 7 tháng sau, vơ hệ thống dây chuyền sản xuất bia hơi từ hệ thống nấu, lên men, làm lạnh… từng bước được khắc phục và lắp đặt đồng bộ, hoàn chỉnh. Nếu là người sớm chùn bước, thoái chí thì chị không dám phụ trách chức Giám đốc mà đã thác ngay từ lúc đầu. Với một kế hoạch đầu tư bài bản và khoa học của Giám đốc Vũ Thị Thủy không chỉ thuyết phục nhà băng cho đáo hạn nợ cũ, mà còn vay thêm được vốn mới để đầu tư sản xuất.

Các sản phẩm bia hơi, bia chai cao cấp nhãn đỏ, bia lon Hạ Long đã và đang có sức cạnh tranh cao trên thị trường, không chỉ đứng vững tại vùng đất Mỏ mà còn vươn ra nhiều thành phố miền Bắc.

Nguồn nguyên liệu được du nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới. Năm 2003, thực hiện cổ phần hóa, chị Vũ Thị Thủy được đại hội cổ đông tín nhiệm bầu giữ chức giám đốc điều hành công ty và tiếp tục chống chèo doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công. Nhà máy Bia & nước đái khát Hạ Long sau bao lăm năm làm nhằm nhò lỗ và có nguy cơ vỡ nợ, dưới sự lèo lái của Giám đốc Vũ Thị Thủy đã chuyển sang lợi nhuận rõ rệt và bước vào thời kỳ phát triển mới.

Dự định năm 2013 sẽ đạt doanh thu 215 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế duy trì như mức của năm 2012. Trong bảng thành tích giải thưởng tính từ năm 2001 đến nay, giám đốc điều hành Vũ Thị Thủy có một  "bộ sưu tập"  thật đáng nể, với 16 danh hiệu cao quý khác nhau: Doanh nhân tiêu biểu năm 2006, thương gia văn hóa năm 2007, Danh hiệu  “phụ nữ tài năng toàn quốc thời kỳ đổi mới”,   Nữ Doanh nhân điển hình toàn quốc- Cúp Bông hồng vàng, Cúp vàng cho sự nghiệp bảo vệ môi trường Việt Nam…  KIM THANH - THANH HẢI.

Đây là bài toán nan giải và hóc búa rất cần một đáp án chuẩn xác từ Giám đốc Vũ Thị Thủy. Song song có hai nguyên nhân cố hữu được Giám đốc Vũ Thị Thủy chỉ ra cần phải khắc phục ngay. Sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được soát chặt đẹp trên những thiết bị hiện đại bảo đảm đúng theo tiêu chuẩn đã ban bố. Bên cạnh đó, thương hiệu sản phẩm chưa có, sản phẩm chủ lực là bia chất lượng chưa cao.

Sản phẩm bia hơi của công ty đạt chất lượng tốt và mau chóng được người tiêu dùng ở vùng đất Mỏ ưa chuộng. Bởi lúc đó doanh nghiệp đang ngấp nghé bên bờ vực vỡ nợ. Phần thưởng cho người dũng cảm  Trước tình trên, Giám đốc Vũ Thị Thủy cùng Ban lãnh đạo công ty đã thảo luận và đi đến hợp nhất từng bước ổn định sản xuất, đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ nâng cao chất lượng nhưng vẫn đảm bảo giá thành sản phẩm.

Nhiều người không tin một đàn bà như chị Thủy lại có thiên tài để chống chèo và vực dậy được một đơn vị công nghiệp đầu tiên, niềm tự hào một thời của tỉnh Quảng Ninh thoát khỏi vực thẳm. Bên ngoài thì bia giả, kém chất lượng tràn trề thị trường. Đó là: củng cố lại công tác cai quản vốn rất thụ động và mang tính ỷ lại vào cơ chế bao cấp trước đây; tiếp đến là tiến hành công tác nghiên cứu có chiều sâu, vận dụng khoa học kỹ thuật, đưa công nghệ tiên tiến vào sinh sản để làm ra sản phẩm đồ uống đạt chất lượng cao, được thị trường hài lòng.

Hàng loạt hành động, việc làm mang tính sáng tạo được vạch ra trong thời đoạn nước sôi lửa bỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét