Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Gian nan dụng cụ lóng Việt.

Đây là những lĩnh vực liên can tới bản quyền, thông báo bản địa và tính sổ bản địa, cũng là dịp rút cuộc cho các phương tiện tầm Việt Nam

Gian nan công cụ tìm kiếm Việt

Hiện Cốc Cốc đang thăng hoa nên giới công nghệ cũng đang chờ xem giấc mơ có thành hiện thực, hay cũng chỉ là những tuyên bố hùng hồn ban sơ nhằm lấy tiếng. Cốc cốc, Wada hay Xalo đều có giấc mơ thay thế Google. Com tin rằng họ sẽ vượt qua được Google giống như Yandex đã vượt qua Google tại Nga, Baidu vượt qua Google tại Trung Quốc, Naver tại Hàn Quốc là bởi họ có nguồn lực tài chính dồi dào và hàng ngũ kỹ sư công nghệ đã chiến thắng Google tại những thị trường trên.

Đầu tư trong phương tiện chừng thì then chốt nằm ở công nghệ chứ không phải tiền nong. BÁ TÂN. Thứ nhất để làm được phải có một phương tiện chí ít cũng đáp ứng được 60% - 70% nhu cầu lóng tiếng Việt để thay thế; thứ hai phải có một chính sách mạnh mẽ từ Chính phủ mà không vi phạm các hiệp ước quốc tế về internet… Bài học cho công cụ tìm Việt không chỉ có vậy.

Tại thời khắc đó, đại diện Tinh Vân đã ban bố chi 2 triệu USD cho bản thể nghiệm công cụ dạo xalo. Đây chính là điều mà các công ty theo đuổi độ gặp nhiều khó khăn và thiếu “lõi” để có thể đấu tranh lại Google.

Còn về chính sách, chúng ta chưa thể làm được. Còn phải kể đến Xalo. Trước hết, những tính bản địa này Google có thể làm ngay được.

Cụ thể, các kết quả trên dưới, nếp dùng ngần của Việt Nam, các nhận dạng về tiếng nói của Google càng ngày càng chuẩn xác và đáp ứng 90% nhu cầu kiêng của người Việt. Com đã chính thức ra mắt với tham vọng đối lập Google trong lĩnh vực lớp bằng tiếng Việt. Com sẽ đầu tư thêm khoảng 100 triệu USD (khoảng 2. Thông báo cho thấy, sau khi đã đầu tư 15 triệu USD trong 2 năm qua, dự định tới năm 2017, coccoc.

Trước đó, tháng 11-2012, một mạng từng lớp “ngoại” khác cũng ra mắt - đó là Wada. Giấc mơ dụng cụ lớp Việt không chỉ “mơ” nhiều trong thời kì gần đây mà trước đây, khi internet Việt Nam bùng nổ đã có nhiều dụng cụ lùng Việt ra đời muốn thế chỗ Google. Có giấc mơ đã toang hoang, có giấc mơ đang thăng hoa. Vn để cạnh tranh với Google. Com của Công ty cổ phần Mạng trực tuyến Việt Nam (VON), đơn vị khơi mào trào lưu độ ở Việt Nam vào năm 2006 và từng được quỹ DFJ Vinacapital đầu tư 2 triệu USD.

Vn không còn duy trì dịch vụ kiêng kị web chung và trở nên cổng thông tin điện tử, game, từ điển trực tuyến còn Socbay chỉ có một số dịch vụ lớp chuyên biệt gồm chừng tin cẩn, nhạc và từ điển. Theo một vị phó tổng giám đốc từng làm phương tiện lóng Việt, với các công ty Việt Nam, khi làm các bài toán lóng thường có hai hy vọng: hy vọng về lợi thế bản địa bao gồm ngôn ngữ, dữ liệu chuyên biệt để xây dựng các công cụ lùng theo chiều dọc như nhạc, tin cẩn, truyện… và chính sách; hy vọng vào chính sách chặn Google hoặc gây khó dễ cho Google như Trung Quốc.

Nhưng thực tế thế giới công nghệ cho thấy với sự bùng nổ của Google về độ lớn dữ liệu, cải tiến thuật toán sáng dạ, tối ưu hóa lề thói và văn hóa sử dụng internet của người dùng và đồng thời nghiên cứu cả đặc trưng bản địa thì không có nhiều lựa chọn cho các công ty chừng còn lại.

Đó là công nghệ kiêng kị nói chung, công nghệ xử lý tiếng nói nói riêng và hàng tỷ các giải thuật khác liên tưởng… Cũng giống như các đề tài khoa học, tên đề tài có thể chung, nhưng kết quả thu được là hoàn toàn khác nhau và nguyên tắc là chỉ sử dụng kết quả tốt nhất. Cả hai niềm hy vọng này đều khó thành hiện thực. Thời cơ còn lại cho các công cụ trên dưới Việt Nam chỉ là thị phần “ngách” có lợi thế như nhạc, địa điểm, thương nghiệp điện tử hay xây dựng các phương tiện quãng nội bộ (customize search).

Nhưng dù gì những bài học vẫn còn đó…   Quan trọng là công nghệ  Với giới công nghệ, không chỉ ở Việt Nam mà bất kỳ quốc gia nào, tất tật các công ty nội địa đều muốn xây dựng cho mình phương tiện kiêng kị riêng với các tiêu chí: đáp ứng tốt hơn công nghệ xử lý tiếng nói địa phương, tối ưu hóa kết quả ngần dựa trên độ can dự dữ liệu và văn hóa sử dụng internet bản địa.

Nhưng bây chừ, trong khi xalo. Có thể kể đến trang web Timnhanh. Lý do khiến coccoc. Vn do Công ty cổ phần Mạng tầm nhìn mới (NHI) đến từ Nga giới thiệu. Có thể thấy Microsoft với phương tiện tầm Bing là một minh chứng cho việc xây dựng bộ máy lớp tiếng Việt không đủ nếu chỉ có tiền.

Toang hoang những giấc mơ   Vào tháng 4 vừa qua, trang web lóng Việt coccoc. 000 tỷ đồng) để thực hành tham vọng của mình tại Việt Nam cũng như một số nhà nước khác ở khu vực Đông Nam Á. Com đã lặng lẽ rút khỏi thị trường web ngần và hoạt động giống như một cổng tổng hợp thông báo từ báo chí. Đến nay Timnhanh. Com cũng là hai bộ mặt đình đám trong trào lưu làm dụng cụ tìm kiếm Việt vào năm 2008.

Vn và Socbay. Tại thời điểm ra mắt, NHI tuyên bố đầu tư 200 tỷ đồng vào dự án này và sẽ đầu tư gấp đôi vào những năm tới. Dù vậy, những tháng gần đây, chẳng nghe ai nói đến Wada.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét