Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Đã xong “việc khó”.

“Biết là để phụ huynh dừng đỗ xe dưới lòng đường, trước cổng trường là vi phạm luật liên lạc

Đã xong “việc khó”

“Bài toán khó” đã có hướng giải và có kết quả tốt, sau gần 1 tháng thử nghiệm. Đầu ngõ là trường THCS Trưng Nhị, giữa ngõ là trường Tiểu học Trưng Trắc; mỗi trường sỹ số học sinh đều trên 1. Một biện pháp không mới, nhưng được thực hiện triệt để hơn, là các dài bố trí các lớp học tan lệch giờ. Thiếu tá Lê Xuân Hanh – Trưởng CAP Đồng Nhân cho biết, nhiều cuộc họp tổ dân phố, câu chuyện ùn ứ ở ngõ chùa Đồng Nhân luôn được người dân đưa ra chất vấn, với câu hỏi: làm thế nào và bao giờ giải quyết xong? 4, 5 đồng chí CSTT, từng ấy đội viên tự quản đô thị, rồi trực tiếp chỉ huy CAP thẳng thớm ứng trực ở ngõ chùa Đồng Nhân vào giờ cao điểm, nhưng cũng chỉ hạn chế phần nào “nạn” ùn ứ.

Trước hết, CAP tổ chức cắm chốt, hướng dẫn phương tiện, đốn ô tô, giờ cao điểm phải đi đường tránh cổng trường học.

Trên chiều dài ấy, CAP Đồng Nhân đảm đương yêu cầu nhắc các hộ dân mặt ngõ không dừng xe máy, bán hàng lấn đường giờ tan học, song song cắt cử lực lượng chỉ dẫn xe của phụ huynh tuân thủ đúng luồng, làn. Đây cũng chính là một bước quan yếu của chuyên đề “Vận động toàn dân tham dự đảm bảo ANTT tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn”, đang được CAP Đồng Nhân khai triển đồng bộ ở 5 cơ sở giáo dục trên địa bàn, với mục tiêu: đảm bảo TTATGT, phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc can dự đến ANTT; tăng cường mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể và nhà trường, chuẩn y đó giúp mỗi người dân, học trò, sinh viên nâng cao tinh thần chấp hành pháp luật… Minh Hà.

Nhưng áp dụng biện pháp xử phạt sẽ vừa cứng nhắc, vừa… không xuể. Phụ huynh được bố trí vào tận sân trường tiểu học Trưng Trắc đón con em   100 mét ngõ 2 dài  Ngõ chùa Đồng Nhân, chiều dài hơn 100 mét nhưng nhiều năm qua luôn là tâm điểm của sự ùn ứ.

Ngõ chùa Đồng Nhân không hề được mở mang. Nói về vấn đề này, cô Dương Thu Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trưng Trắc cho biết: “Lâu nay, trường Trưng Trắc cũng như nhiều cơ sở giáo dục khác, đích thực chưa có nhiều nghĩ suy hay hành động cụ thể để san sớt với chính quyền cơ sở khó khăn trong giải quyết ùn ứ cổng trường.

Năm học mới này, những băn khoăn vẫn còn, nhưng Ban Giám hiệu trường Trưng Trắc vẫn kiên tâm thực hành yêu cầu của CAP. Với lại, không đỗ xe ở cổng thì phụ huynh cũng chẳng biết đứng đâu để đón, đợi con”, đồng chí Trưởng CAP nhóng. Hai ngôi trường cấp 1 và cấp 2 vẫn đông học trò. Tiếp theo, CAP họp với Ban Giám hiệu trường Trưng Trắc và Trưng Nhị, yêu cầu nhà trường phải chủ động thu xếp, bố trí diện tích trong sân trường để phụ huynh có chỗ để xe máy khi đến đón con em.

Những ngày đầu tháng 9 này, “kỳ tích” đã xảy ra! Hiện tượng ùn ứ vẫn còn, nhưng không kéo dài quá 10 phút, rồi sau đó, từng bước đi vào thứ tự. 000, và cứ thế nhân lên với số lượt phụ huynh học sinh đón đưa, sẽ mường tưởng được áp lực trên 100 mét ngõ ấy. Tâm lý ấy là bởi, nhà trường muốn giữ môi trường giáo dục yên tĩnh, rộng rãi cho học trò. Ngoài việc bố trí cho phụ huynh vào tận sân trường đón con, chiều dài 100 mét ngõ Đồng Nhân được căng dây chia hai làn ra – vào.

Xuất hiện “kỳ tích”   Theo Đại úy Cao Thanh Long – Phó trưởng CAP gánh vác “mảng” CSTT thì “kỳ tích” xuất hiện bằng sự phối hợp đồng bộ, từ đề xuất, tham vấn của CAP Đồng Nhân với chính quyền cơ sở và các trường học.

Việc bố trí để phụ huynh đưa xe máy vào trường khi tan học, ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của nhà trường, của học trò”.

Khi họp phụ huynh, càn chủ nhiệm quán triệt kỹ với cha mẹ các em học sinh giờ đến lớp, tan học, và đề nghị không đến đón con quá sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét