Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Xem xét trách nhiệm và xử lí nghiêm minh

Sai phạm đã rõ phải xử lí nghiêm minh

Là một quân nhân cách mạng, tôi không lí giải nổi tại sao ngay từ cuối năm 2010, những sai phạm rất

Trung tá Anh hùng Phạm Văn Sức.
Nghiêm trọng của Đại tá Trần Văn Vệ, cựu Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã được Báo Người cao tuổi phản ánh trung thực, khách quan nhưng Bộ Công an lại im lặng đến đáng ngờ, ông Vệ được phong hàm Thiếu tướng, môi trường cho ông Trần Văn Vệ thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hình dạy bảo dân? Là người lính xông pha trên 10 vạn ki-lô-mét ở khắp nẻo đường Trường Sơn của những năm tháng chống Mỹ ác liệt cũng như bao đồng đội khác của tôi không thể chấp nhận khi các thế hệ cha anh đã đổ bao xương máu để bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc nay lại đứng trước họa "giặc nội xâm", bởi bọn quan tham như tướng Vệ? Điều nguy hiểm là sự tồn tại này bộc lộ có sự bao đỡ của một thế lực vô hình đã tiếp tay cho những cán bộ thoái hóa, có cơ hội "leo cao, chui sâu" vào bộ máy công quyền của Nhà nước như tướng Vệ? Những sai phạm của ông Trần Văn Vệ đã rõ, chỉ cần 2 vụ việc đồng lõa, bao che cho vợ như Báo đã nêu cũng đủ cơ sở đưa tướng Vệ ra khỏi Lực lượng Công an. Là những người lính dù nay đã về nghỉ hưu, chúng tôi đòi hỏi những sai phạm đó phải được xử lí nghiêm minh!

Chúng tôi hoan nghênh Báo Người cao tuổi và nhà báo Nguyễn Trọng Thắng, mong muốn Báo Người cao tuổi và tác giả luôn vững vàng, tiếp tục tấn công vạch trần tội phạm của bọn quan tham, không để lộng hành như hiện nay, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân; trong đó có tôi, cho dù đã được Đảng và Nhà nước vinh danh danh hiệu cao quý, nhưng cũng đang bị "quan tham" sở tại xâm hại!

Trung tá CCBPhạm Văn Sức
(Anh hùng LLVT nhân dân, quê xã Đồng Tiến,
huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình)

Mọi công dân được hưởng sự công bằng của luật pháp

Cám ơn Báo Người cao tuổi và nhà báo Nguyễn Trọng Thắng đã cung cấp nhiều thông tin rất đáng quan tâm cho bạn đọc.

Ông Nguyễn Xuân Nhự.
Chỉ riêng việc vợ tướng Vệ giả mạo hồ sơ hưởng chế độ hưu trí năm 33 tuổi, giả mạo hồ sơ gửi BHXH đã là tội phạm hình sự rồi. Còn việc bà vợ tướng Vệ mạo danh doanh nhân tháp tùng Phó Chủ tịch nước là việc làm nhục quốc thể, ảnh hưởng uy tín lãnh đạo cấp cao của Nhà nước. Thanh tra Bộ Công an lại có kết luận như Báo nêu thì quả là khó chấp nhận. Người dân có quyền đặt câu hỏi, vậy vợ con các tướng tá phạm tội là vô can à? Ông Vệ vẫn được phong tướng trong khi vợ vi phạm pháp luật thì lại càng khó hiểu(!).

Là một nạn nhân của sự o ép của Công ty Hateco - Công ty của anh em ông Vệ, tôi hiểu vì sao thái độ của Công ty lại ngạo mạn, lại o ép khách hàng đến như vậy và cũng thông cảm với các khách hàng khác vì sao họ lại cam chịu, có phần sợ sệt đến thế?

Tôi cũng hiểu được phần nào TAND tỉnh Thái Bình xử phiên phúc thẩm về việc tranh chấp hợp đồng giữa vợ chồng tôi và Công ty Hateco lại thiếu công bằng đến mức thô thiển như vậy, đến mức Báo Pháp luật số 162 (5.319) ra ngày 11/6/2013 đã có bài "Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình bênh người vi phạm hợp đồng". Đề nghị Báo Người cao tuổi và nhà báo Nguyễn Trọng Thắng tiếp tục tìm hiểu để đưa vụ án này ra ánh sáng, góp phần để mọi công dân như tôi được hưởng sự công bằng của luật pháp. Mong các cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm và phẩm chất của những cá nhân thực thi công vụn

Nguyễn Xuân Nhự
(Cựu Phó Vụ trưởng VPCP,
thường trú tại phố Lý Thường Kiệt,
TP Thái Bình)

Luôn tin tưởng vào sự công minh

Tôi đã đọc loạt bài điều tra và bình luận gần đây trên Báo Người cao tuổi, nêu những sai phạm của ông

Ông Bùi Ngọc Quỳnh.
Trần Văn Vệ, cựu Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, nay là Thiếu tướng Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục cảnh sát QLHC-TTXH Bộ Công an, phần nào phản ánh sự tha hóa biến chất của ông như: Để vợ nhận lương hưu từ năm 33 tuổi mới có 10 năm đóng bảo hiểm xã hội, để vợ đóng giả Phó Tổng Giám đốc doanh nghiệp tháp tùng Phó Chủ tịch nước đi đối ngoại. Việc ông Vệ bán nhà công vụ của Công an, bán trụ sở Công an huyện Đông Hưng thất thoát nhiều tỉ đồng của Nhà nước nhưng chắc là được chảy vào tài khoản của anh em ông Vệ. Vụ án ma túy Cò Nòi cũng là điều bất thường còn việc có hay không bảo kê cho xã hội đen ở Thái Bình để rồi khi ông Vệ đi khỏi Thái Bình thì những hiện tượng bảo kê gần như không còn nữa?

Là người dân tôi luôn tin tưởng vào sự công minh của pháp luật cũng như rất tin tưởng vào bản lĩnh và lòng dũng cảm của Báo Người cao tuổi đã đấu tranh không khoan nhượng với những sai phạm của những cán bộ thoái hóa biến chất càng làm cho tôi kính trọng và khâm phục. Những hành vi và việc làm sai trái của ông Vệ cần phải được các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lí nghiêm minh. Là cán bộ cao cấp của Công an nhưng những việc làm của ông Trần Văn Vệ là không xứng đáng với cương vị và trọng trách, cần được làm rõ và xử lí theo quy định của pháp luật để làm trong sạch lực lượng Công an cách mạng, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, góp phần bảo vệ Đảng và chế độ. Tôi và nhiều công dân ở huyện Tiền Hải (Thái Bình), vô cùng trân trọng, khâm phục Báo Người cao tuổi đã dũng cảm đấu tranh và dám nói thẳng, nói thật, không sợ cường quyền, dám đương đầu với mọi thách thức để người dân hiểu được bản chất của một cán bộ thoái hóa, biến chất như ông Trần Văn Vệ.

Bùi Ngọc Quỳnh
(Xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải,tỉnh Thái Bình)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét