Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

"Quản" dịch vụ xuyên cập nhật biên giới sẽ tuân thủ quy định của WTO

Nhân viên phòng Thông tấn của Đại sứ quán Mỹ tỏ sự quan hoài đến quy định về quản lý dịch vụ xuyên biên cương. Ảnh: Thái Anh

"Quản" dịch vụ xuyên biên giới sẽ tuân thủ quy định của WTO

>>Nghị định 72 sẽ thúc đẩy Internet phát triển mạnh mẽ hơn/Google, Facebook... Có thể bị "quản" ở nhiều nhà nước/Facebook, Google... Sẽ bị "quản" tại Việt Nam

Tại cuộc họp báo giới thiệu Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý và cung cấp dùng dịch vụ Internet do Bộ TT&TT tổ chức chiều 31/7/2013, những quy định về quản lý các dịch vụ xuyên biên giới nhận được sự quan tâm của báo chí, đặc biệt là các cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài.

Trước câu hỏi về quy định cấp phép sẽ ứng dụng thế nào đối với các mạng xã hội đang hoạt động, nhất là những mạng từng lớp không có hội sở ở Việt Nam, cũng như việc quản lý các dịch vụ xuyên biên thuỳ sẽ được vận dụng ra sao? Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, đối với các quy định về cấp phép quản lý nội dung thông tin trên mạng trong đó có mạng xã hội, trò chơi điện tử trên mạng, phạm vi điều chỉnh của Nghị định 72 chỉ gồm các doanh nghiệp thành lập theo pháp luật Việt Nam.

Việc cấp phép mạng xã hội, trò chơi trực tuyến và các dịch vụ nội dung khác trên Internet không điều chỉnh đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ từ nước ngoài vào Việt Nam, mà các đối tượng này sẽ được quản lý theo quy định tại điều 22 về quản lý dịch vụ xuyên biên thuỳ. Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết, Nghị định 72 mới chỉ đưa ra quy định chung nhất về dịch vụ xuyên biên giới, tới đây Bộ TT&TT sẽ phối hợp với các bộ, ngành khác đấu xây dựng và ban hành thông tư với những điều khoản cụ thể hơn về nội dung này. Về nguyên tắc thông tư sẽ tuân đầy đủ các quy định của Luật Viễn thông, Nghị định 72 và các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã tham dự.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Nam Thắng, trong cam kết WTO có những điều khoản quy định chi tiết về điều kiện cung cấp dịch vụ xuyên biên giới, là thành viên của WTO Việt Nam sẽ tuân bít tất quy định của WTO về lĩnh vực này. Khi xây dựng Nghị định 72 và sắp tới là thông tư quy định về quản lý dịch vụ xuyên biên cương, Bộ TT&TT tiến hành tham mưu rất nhiều tổ chức quốc tế, cũng như tham khảo kỹ các hiệp định song phương, đa phương mà Việt Nam đã tham dự hoặc đang đàm phán.

M.Q


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét