Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Thanh Vân: Vất vả trong cô quạnh khiến nữ giới tàn phai

Trong nhiều chọn lựa về việc làm mẹ độc thân, nhiều cô gái cho rằng, bởi bố của đứa trẻ chưa đủ phẩm chất để làm cha. Bạn nghĩ sao về điều này?

Làm mẹ đơn thân là một quyết định gan dạ, và nó xuất hành từ rất nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, nếu cho rằng bố đứa trẻ chưa đủ phẩm chất làm cha thì nên nghĩ suy kỹ. Nếu do tai nạn mà phải làm mẹ đơn thân hoặc chọn bố cho con, chỉ “cần nghé” và “né trâu” thì Vân còn hiểu được, chứ nếu thấy người đàn ông đó không xứng đáng thì không nên. Vì phẩm chất của người ấy sẽ liên quan đến con mình sau này, nên nếu đã chủ động cũng nên chọn mặt gửi vàng.

Bạn có nghĩ rằng, mọi người đàn ông đều có thể “sinh con rồi mới sinh cha”?

Cũng có thể, tuy nhiên khá hiếm. Vì phàm là người đàn ông vô nghĩa vụ thì có sinh bao nhiêu con cũng khó lòng đổi thay họ thành một người cha nghĩa vụ.

Theo Vân, một người đàn ông có thể thay đổi vì đứa con của mình? Hoặc thay đổi để hợp với người mẹ của con mình, nếu điều đó tốt cho con mình hay không?

Vân nghĩ đa phần là vậy, nếu người đàn ông đó có trách nhiệm. Khi họ thực sự trưởng thành, họ sẽ nhận ra con cái mới là tất tật và là tương lai của mình.

Việc làm mẹ có ý nghĩa thế nào trong cuộc sống của Vân?

Vân thấy mình thực thụ may mắn và hạnh phúc khi có được thiên chức làm mẹ. Bin là cuộc sống của Vân, cho Vân có cảm giác mình đang sống chứ không phải là đang tồn tại, có mục đích sống chứ không sống qua ngày.

Làm mẹ đơn thân hẳn là việc không ai mong muốn. Những lúc con ốm mà không có người đàn ông của mình bên cạnh, phải tự xoay sở, Vân cảm thấy thế nào?

Đích thực, là những lúc Bin ốm thì rất trùng hợp là Vân cũng ốm, và cảm giác ấy thật tệ. May là Vân luôn có gia đình bên cạnh và được mẹ đỡ đần rất nhiều. Vân luôn hàm ân bác mẹ đã cưu mang 2 mẹ con trong thời kì khó khăn này.

Có khi nào cu Bin lập tức cần bố hoặc nhớ bố mà bố chẳng thể tới, khi ấy Vân làm như thế nào với con?

Vân tập cho Bin tính tự lập từ nhỏ, may mà cháu rất hiểu chuyện, thương mẹ và không có những đòi hỏi mà mẹ không thực hiện được.

Làm mẹ đơn thân rất ngặt nghèo về thời kì vì vừa phải kiếm tiền lại vừa phải dành thời gian chăm con. Vân có thể đảm trách mọi công việc coi sóc con hay phải nhờ sự viện trợ của những người trong nhà?

Vân khá bận với lịch công việc dày đặc nên chẳng thể không nhờ tới gia đình trợ giúp. Tuy nhiên đốn thì vẫn là Vân săn sóc con trai.

Những khi phải đi công tác xa làm chương trình Vân tính liệu cho con như thế nào, chuẩn bị tâm lý cho bé như thế nào khi bé không có mẹ bên cạnh?

Bin đã quen với việc thỉnh thoảng mẹ đi công tác, ở nhà rất ngoan và không quấy ông bà, Vân rất yên tâm.

Hãy tin ở khả năng vô tận của người mẹ. Chỉ cần bạn có đủ tình con và nghị lực để ưng ý làm mẹ đơn thân, bạn sẽ làm được. Tuy nhiên, Vân vẫn không khuyến khích, vì sự nặng nhọc trong cô quạnh sẽ khiến người phụ nữ bị tàn phai đi rất nhanh. Đàn bà sinh ra là để được coi sóc, chắc chắn bạn sẽ không muốn con gái mình sau này làm mẹ độc thân khi bạn đã biết, điều đó khó nhọc như thế nào.

Rồi thì bạn cũng sẽ phải có một gia đình đủ đầy, một cuộc sống riêng bên cạnh người đàn ông mà mình thương yêu. Việc đã có một đứa con có ảnh hưởng gì tới việc này không?

Vân không thấy bị ảnh hưởng gì, Bin đã, đang và sẽ mãi là động lực để Vân sống và làm việc tốt hơn, chứ không hề là khó khăn của Vân.

Vân có định tiếp kiến lập gia đình mới không? Vân nghĩ đó sẽ là lúc nào, và điều đó có ảnh hưởng gì đến bé không? Nếu có Vân sẽ chuẩn bị tâm lý cho bé như thế nào?

Vân chưa nghĩ đến chuyện đó. Ngày nay, Vân chỉ biết cố kỉnh cho cuộc sống tốt lên mỗi ngày, kiếm đủ tiền để nuôi Bin ăn học nên người cũng như thờ tự bố mẹ. Đó là mục đích sống độc nhất của Vân lúc này.

Vân có nghĩ rằng một người bố tốt sẽ luôn tìm cách để được sống với con mình không?

Có lẽ không hẳn. Theo Vân, một người bố tốt là một người có thể lo được cho con mình sau này trở nên một người tốt, dù ở xa hay ở gần vẫn quan tâm đến con một cách bản tính và giữ được sự yêu thương quý trọng của người con.

Khi chứng kiến những đứa trẻ khác có bố bên cạnh, bé có đặt câu hỏi với Vân không?

May mà chưa...

Con trai Vân phát triển tính cách và tâm lý như thế nào?

Cháu đã gần 4 tuổi, trộm vía cháu rất tình cảm, sáng dạ và đặc biệt là rất biết thông cảm, san sớt với mọi người xung quanh.

Vân mong con trai mình lớn lên sẽ là người như thế nào?

Là một người đàn ông có nghĩa vụ.

Xin cảm ơn Vân và chúc gia đình Vân luôn vững!

Thúy Phương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét