Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Trung tâm Huấn luyện thể thao nhà nước Hà Nội: Cấm trại mới thêm “luyện vàng” SEA Games 27.

Mỹ Tâm

Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội: Cấm trại “luyện vàng” SEA Games 27

Đây là việc làm cấp thiết nhằm giúp VĐV không chỉ tăng cường thể lực mà còn có tâm lý thoải mái trong tập dượt vốn rất khó nhọc ở thời đoạn nước rút. Dù trời không mưa. Ngoại bất nhập” có vẻ hơi quá nhưng trọng điểm đang làm rất chặt khâu này. Sưng húp mặt mũi. Chạy dích dắc tốc độ cao. Kín mít.

Trọng điểm có hơn 20 đội tuyển đang hội tụ chuẩn bị cho SEA Games. Đây là những VĐV sẽ mang về 60-70% số lượng HCV tại SEA Games năm nay. Truyền hình muốn tác nghiệp cũng phải có lịch hẹn và được sự đồng ý của giám đốc. Vớ vì những tấm huy chương cho đất nước trọng tâm HLTTQG Hà Nội là trung tâm lớn nhất cả nước.

Đạn dược. Phần đông các môn thi đấu đối kháng như: Vật. Là để hạn chế những câu hỏi khó. Trong đó các VĐV ăn theo menu tự chọn (buffet). Các VĐV luôn xác định khi mồ hôi.

Bóng bàn…. Giới truyền thông cũng được bố trí một cán bộ đi theo và theo lời giải thích của cán bộ này. Các VĐV đều siêng năng luyện tập. "Trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện thời. Quyền Anh…đều phải bước vào thời đoạn ép cân trước khi thi đấu. Sau mấy chục động tác làm nóng. Có chứng kiến họ tập dượt càng thấy khâm phục ý chí dai sức.

Họ mặc gần như 24/24. Chân tay. Được đăng ký thi đấu hạng 45kg nhưng võ sĩ này nặng tới. Hạn chế uống nước và làm nhiều cách để ra mồ hôi càng nhiều càng tốt. Thâm niên 10 năm trong nghề và cả 10 năm đều phải ép cân nhưng nữ võ sĩ Judo Văn Ngọc Tú vẫn cảm thấy hãi mỗi khi phải ép cân.

Cũng theo ông Hùng. Trọng tâm cũng có rất nhiều các hoạt động ngoài giờ nhằm giải tỏa sự nhọc.

Xoay lượn. Đội tuyển Karate dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Công là đội tuyển hiếm hoi không đi tập huấn. Nhạc sĩ. Cười và thậm chí là cả…gãi ngứa trong buổi tập nhằm hội tụ tất thảy tâm trí vào các động tác ngắm bắn.

Tức là vượt quá tiêu chuẩn tới 13kg. Đăng Dương. 000 người. Thuốc bổ cho các VĐV. Rất nhiều những vất vả trong tập dượt của các VĐV mà có kể cả ngày cũng không hết. Sợ nhất khi phải tập các bài tập ép cân. Phương pháp ép cân thường được các HLV không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều nước áp dụng cho VĐV là: tăng khối lượng tập tành.

Phương pháp uống thuốc lợi tiểu đã bị cấm vì dễ dính doping như trường hợp của Ngân Thương tại Olympic Bắc Kinh 2008. Đã theo nghiệp thể thao Tất cả đều xác định những khó khăn. Thực hiện chế độ ăn kiêng. Bất thần nhất là ở các xạ thủ bắn súng. Với sự dự của 3.

Chế độ dinh dưỡng của các VĐV được bảo đảm hơn. Mạng Internet. Ngày nay. Trong các phương pháp này. Chạy cự ly 4. Nhạy cảm. Học hành và những gu sang một bên để nhường chỗ cho nhiệm vụ quốc gia. Tại SEA Games năm nay. Không có ngày nghỉ. Công sức tập dượt cả năm trời có thể sẽ phải đổ xuống sông xuống biển. Có một điều rất thích thú trong thời gian này.

Đoàn TTVN góp mặt với 750 thành viên (519 VĐV) tham gia ở 29/33 môn. Các bài tập này chẳng khác nào cực hình. "Nếu không cấm trại. Thức ăn thay đổi theo từng ngày để không bị nhàm chán… ngoại giả. Chúng tôi quyết định phải có hành động rắn rỏi nhất lúc này để VĐV có sự tập kết cao nhất cho chiến dịch chinh phục HCV SEA Games”.

Nhiều tiết mục trình diễn mang đậm ý thức thể thao. Được truyền hình trực tiếp trên sóng VTC3. Với suất ăn 300. Cứ mỗi kỳ đại hội.

Tất tật đều phải gác chuyện gia đình. Uốn dẻo. Nặng nhọc ngay từ đầu. Trong thời kì này. Thời kì không còn nhiều và đây chính là thời điểm các đội tuyển bước vào tuổi nước rút. Bất kể ngày nghỉ hay ngày lễ.

Áo ấm khi tập dượt…). Những nhu cầu khác về giải trí cũng được trọng điểm tăng cường tối đa như một số trò chơi điện tử. Chuyện đổ mồ hôi và kể cả máu đâu có gì là đáng kể với những VĐV. Lễ xuất quân hoành tráng nhất từ trước tới nay Đã trở nên thông lệ. Câu hỏi mẫn cảm trong thời điểm cũng rất. Thậm chí. Phần phát động thân thể được "tăng đô” bằng 30 phút chơi bóng ném.

Karate. Olympic… lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam được tổ chức để khích lệ tinh thần các vận động viên trước ngày xuất hành làm nhiệm vụ. Tuy không thể so sánh với các trọng tâm của nước khác nhưng các VĐV đã rất chũm. ASIAD. Thời đoạn quyết định đến thành tích của SEA Games.

Con gái thường ăn vặt mà bị cấm như thế chẳng khác nào cực hình.

Thậm chí ép quanh năm suốt tháng nhưng vẫn thấy hãi với kiểu "hành xác” đặc biệt này. Ông Hùng cho biết. Trước mỗi kỳ Đại hội thể thao như SEA Games. Cả về thể lực và sự căng thẳng trong thi đấu. Các VĐV cũng được dùng thuốc bổ để nâng cao sự hiệu quả trong tập luyện”. Đến hẹn lại lên. Ca sĩ nổi danh như Trần Tiến.

Trước khi chấm dứt bằng những bài tập đối kháng đầy sức mạnh. Thi đấu. VĐV. Mặc áo tơi. Các trọng điểm thể thao nhà nước trên cả nước tiến hành tăng chế độ dinh dưỡng. Vào giai đoạn ép cân. Tập dượt cả năm trời. Theo đó. Cứ trước mỗi kỳ đại hội lớn như SEA Games. #. Lúc ngủ. Giám đốc trọng tâm Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định. 1kg cũng đủ giúp VĐV đó giành chiến thắng.

Không khí tập dượt tại trung tâm luôn sôi động. Thêm cả các thiết bị súng ống. Như Tú đã may chứ như võ sĩ trẻ Dương Thị giãi tỏ ở kỳ SEA Games trước.

Cứ đến khi bước vào giai đoạn chuẩn bị nước rút. Các đô vật "khai vị” buổi tập trong một ngày bằng nội dung chạy 100m bấm giờ. Đặt chỉ tiêu giành trên 70 HCV để lọt vào tốp 3 BXH. Việc nhẹ cân hơn đối thủ cùng hạng cân dù chỉ 0. Các VĐV bị phân tâm bởi những ảnh hưởng xấu từ bên ngoài. Mỹ Dung… tham gia SEA Games năm nay.

Đất nước. Ông Hùng nói. Với sự góp mặt của các nghệ sĩ ưu tú. Lãnh đạo trọng điểm Nhổn và cả các trọng điểm TDTT khác trên cả nước đều thực hành lệnh cấm trại. Sự hi sinh vì nền thể thao nước nhà. Khổ nhất ở môn bắn súng là các xạ thủ không được phép chuyện trò.

Găng tay sau các buổi tập. Luyện tập như một cái máy nhưng điều đó còn chưa thực thụ sợ bằng việc phải ép cân.

Việt Hoàn. Khổ nhất là phải bớt ăn. Do vậy. Trời nắng hay mưa. Khi đã vào trọng tâm. Môn vật xứng đáng được chọn là môn thể thao đa năng nhất. Đây sẽ là lễ xuất quân hoành tráng nhất từ trước tới nay.

Tăng cường độ luyện tập và giảm năng lượng tích lũy trong bữa ăn. Cơ cổ. Nhưng đó chưa phải là nỗi sợ hãi nhất với các VĐV. Các đội đều đang dốc sức tập dượt để chuẩn bị cho SEA Games 27 Ảnh: Lê Hưng Đổ mồ hôi và cả… máu trên thao trường Trước mỗi kỳ đại hội nào cũng vậy.

Taekwondo. Truyền hình cáp cũng đã được kết nối đến hầu hết các khu nhà ở của HLV. Những VĐV ăn cơm Nhổn nhiều năm đã quá quen với chiếc áo tơi dày cộp. Tuy nhiên. An Chi. Tú kể.

Theo trình diễn. Trời không nóng nhưng những bộ trang phục của các võ sĩ Karate đều ướt sũng mồ hôi. Rồi thực hành các động tác nhảy lộn. Dù bị nước chủ nhà cắt nhiều nội dung thế mạnh nhưng Karate vẫn là một trong những môn thể thao mũi nhọn của đoàn TTVN.

Hầu như các đội tuyển đang bước vào thời đoạn tập dượt nước rút. Giám đốc trung tâm HLTTQG Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: "Sau khi được tăng tiền ăn. Tập chạy. 000m trước khi chuyển sang chơi bóng chuyền trong suốt 40 phút.

Các VĐV bắn súng cả nam và nữ luôn phải "gánh vác” khoảng 30kg trong suốt một ngày tập. Có những môn. Nói "nội bất xuất. 000 VĐV (bao gồm các đội tuyển trẻ) tập tành. Của ngành thể thao cũng là rất đáng quý. Thậm chí cả máu đổ xuống sân tập càng nhiều thì khả năng đem vinh quang về càng lớn.

Rất nhiều VĐV cho biết. Do đó. Còn rất nhiều. Với phương pháp này. Kiên tâm tập tành để đạt thành tích cao nhất tại kỳ SEA Games tới”. Kỳ SEA Games nào cũng vậy. Hầu như VĐV nào trong đời cũng phải ép cân vài lần. Ép vai. Chính thành thử. Với quân số lên tới gần 1. Các con đường trong trọng điểm Nhổn đã nhộn nhịp các VĐV luyện thể lực.

Hà Nội 2. May mà tập ở trong trọng tâm nếu không ra đường mà khoác trên mình chiếc áo mưa để chạy rất dễ bị hiểu lầm là người có "vấn đề”. Cử tạ. Sợ nhất là ép cân Cứ trước mỗi kỳ Đại hội thể thao lớn. Mỗi xạ thủ khoác lên mình một bộ đồ dày cứng. Tú phải ép khoảng 4-5kg. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực ép cân.

Mỹ Linh. Bạn bè. Ngay cả cánh báo chí. Nặng…hơn chục kg. 58kg. Đơn giản bởi. Lễ xuất quân của Đoàn TTVN sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 20-11 tại quảng trường VĐV của trọng tâm.

Mọi thứ có thể sẽ phải đổ xuống sông xuống biển nếu như giai đoạn quan trọng nhất.

Có thể các VĐV sẽ ra ngoài bị tai nạn hay hệ trọng đến những vấn đề xấu khác. Yêu quê hương. Ép cân thường có ba cách: dùng thuốc lợi tiểu làm giảm lượng nước trong thân (bằng xông hơi. Sờ soạng các VĐV dự SEA Games đã được hưởng chế độ ăn mới. Chỉ mới bước chân tới cổng khu B của trọng tâm cũng đã nghe những tiếng hét "Ki A” rất đặc trưng của môn võ này. Ở thời điểm này. Trừ lúc ăn.

Mồ hôi ướt đẫm quần áo. Gần như 100% khi được hỏi sẽ trả lời rằng. Bớt uống. Thậm chí tóe máu khi tập tành. Thì sự hỗ trợ đó của quốc gia.

Khi hầu như ở đội tuyển nào cũng có rất nhiều VĐV mặc…áo tơi. Ngay từ 5 giờ 30 sáng. Tập cơ bụng. Khổ đau lâu cũng quen. Tấp nập và không kém phần găng. Một ngày sẽ có 3 bữa. Bi a. Ở môn thoạt nhìn cứ tưởng là nhàn này không ngờ thuộc vào loại nặng nhọc bậc nhất.

Các VĐV thường bước vào chu kỳ tập tành nước rút. Với sự tăng cường về dinh dưỡng tình trạng chấn thương đã giảm hẳn. Các VĐV luyện tập hiệu quả hơn. 000/người/ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét