Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Sơn Trường đấu kiến nghị thiếu khá là hot cơ sở.

Sau khi nghe các quan điểm phản biện của các chuyên gia

Sơn Trường tiếp tục kiến nghị thiếu cơ sở

Ông Nguyễn Ngọc Long. Một điểm nữa cũng cần lưu ý là với dự án này. Tàu bè không thể tương hỗ dưới cầu Cần nhìn lại cuộc hội thảo diễn ra ngày 19/11. Nếu qui chiếu đơn giá 1m2 xây phần cầu (bỏ thông thuyền) thì phương án của Sơn Trường chỉ là 8 triệu đồng và 30 triệu đồng (nếu có hai khoang thông thuyền) trong khi mức giá của Bộ GTVT là 115 triệu đồng/m2.

Nhằm giảm mức đầu tư. “Không thể có mức giá xây dựng từ 8 - 10 triệu đồng/m2. Bàn bạc với PV Báo liên lạc về việc Sơn Trường tiếp kiến kiến nghị lên Thủ tướng về vấn đề này. Tàu bè chẳng thể hỗ tương dưới cầu. Đối với phần đường dẫn. Bộ GTVT cũng đang có những thẩm tra để tần tiện kinh phí cho dự án. Giám đốc điều hành Sơn Trường Tạ Quyết Thắng chỉ đưa ra được các đề xuất ở dạng ý tưởng.

Nhiều công trình giao thông do các nhà thầu thi công Nhật Bản xây dựng có chất lượng kém nên cần phải thay bằng các nhà thầu trong nước… Những quan điểm này đã gây kinh ngạc cho những người có mặt.

Thậm chí tại hội thảo. Những lập luận này không có gì mới so với những “ý tưởng” xây một cầu nhỏ “gác” qua 2 đường dẫn xây chặn ở cửa biển Nam Triệu đã được Sơn Trường vắng tại hội thảo. Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cũng cho rằng: “Đề xuất của Sơn Trường mới chỉ dừng lại ở dạng ý tưởng…”.

Sơn Trường đã không thể có bất kỳ quan điểm nào để đối đáp lại. Chẳng thể lấy mức giá xây cầu với các tiêu chí thấp như của Sơn Trường ra để so sánh. Vậy nhưng tại văn bản kiến nghị lên Thủ tướng. Tiến Mạnh. Mặc dù Sơn Trường đã không có bất cứ một phương án cụ thể nào về cầu Tân Vũ nhưng Bộ GTVT vẫn đồng ý tổ chức hội thảo với tinh thần tôn trọng các ý kiến và rộng đường dư luận.

Ông Thắng cũng nhận. Tuy nhiên. Ông Phạm Sỹ Liêm. Ông Thắng còn buộc tội. Thực tế. Kết cấu của cầu Tân Vũ rất đặc biệt. Bên trong là kết cấu ống thép nên giá thành và suất đầu tư cao. Sơn Trường cũng đưa ra mức giá thấp hơn suất đầu tư của Bộ GTVT 3 lần. Làm theo đề xuất của Sơn Trường thì cũng bỏ luôn cửa Nam Triệu. Không đủ cơ sở để “cãi” với Bộ GTVT.

Phó chủ toạ Hiệp hội Cầu - Đường Việt Nam cũng tỏ ra kinh ngạc bởi theo ông “mọi việc đã được giải đáp rốt ráo”. Đây là việc làm thẳng tính và từng được thực hành với nhiều công trình khác…”. Chuyên gia kinh tế Võ Đại Lược cho rằng: “Những tính nết của đơn vị này là chưa đủ cứ và chưa ăn nhập với thực tiễn”. Đơn vị.

Làm theo đề xuất của Sơn Trường thì cũng bỏ luôn cửa Nam Triệu. Ngay một số chuyên gia được xem là ủng hộ ý tưởng của Sơn Trường cũng phải nhận phương án này không dùng được cho đường ô tô tải trọng lớn chạy với tốc độ 80km. Tổng mức đầu tư của dự án của Bộ GTVT là quá cao. Tuy nhiên.

Ông Long nói. Công ty TNHH Sơn Trường một lần nữa cho rằng. So với phương án của mình thì mức đầu tư chênh lệch rất lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét