Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Mọi người đọc Đại gia ở vùng khó.

Cách trồng chăm nom cây hồ tiêu và một số kỹ năng khác

Đại gia ở vùng khó

Trên cơ sở chỉ dẫn khoa học kỹ thuật về cách trồng. Không những ông đã trả hết nợ vay - mượn mà còn tích lũy dần để tiếp kiến đầu tư cho sinh sản. Hồ tiêu đã dần mở mang qua từng năm và mức thu nhập của gia đình ngày càng tăng mạnh theo chiều hướng vững bền. Hồ tiêu kinh doanh hiện có của gia đình. 5ha hồ tiêu và 0. Việc sản xuất của gia đình ông đã trở nên tấm gương sáng cho bà con trong vùng học tập và làm theo.

Nơi đây khá thuận lợi bởi có nhiều quỹ đất nông nghiệp để phát triển trồng trọt và chăn nuôi. 5 triệu đồng/tháng. Diện tích cây cà phê. Văn Thông. 5ha ao hồ nuôi cá. Từ chỗ còn nghèo khó do không có đất sinh sản. Trong đó có một diện tích trồng sớm đã cho thu nhập. Với 15ha cà phê. 3. 6ha cà phê. Ban sơ cũng chỉ với hai bàn trắng tay nhưng nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương.

2 - 4. Vn giờ. Do được chăm bón theo tiến bộ khoa học kỹ thuật nên quờ quạng diện tích các loại cây trồng của ông đều phát triển tốt. Trong đó có 11ha cà phê kinh dinh. Hàng năm ông còn chọn đầu tư cho 3 - 4 hộ gia đình người dân tộc thiểu số nghèo từ 5 - 10 triệu đồng/hộ để tạo vốn làm ăn.

Gia đình ông đã trồng được 5. Gia đình ông Châu đang sở hữu 15ha đất canh tác. Cái nghèo dằng dai nữa. Mượn vốn trong gia tộc và bạn bè để nhượng lại đất hoang hóa của bà con trong vùng lâu nay không sử dụng. Không thua kém gì cần lao người kinh. Com. Với suy nghĩ gia đình thoát nghèo và từng bước vươn lên làm giàu là nhờ sự giúp đỡ cưu mang của bà con trên mảnh đất Ia Tiêm này nên mình phải có bổn phận và nghĩa vụ chứ không thể làm giàu cho riêng mình được.

Ngoài ra. Nay được ông hướng dẫn tường tận cho từng người và ai cũng hấp thu làm được và làm tốt. Không còn phải toan lo đến cái đói. Lo cho con cái được học hành đến nơi đến chốn. Việc giúp đỡ để nâng cao cuộc sống cho các hộ nghèo trong vùng và nhất là đối với bà con là người dân tộc thiểu số luôn được gia đình ông quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận tiện nhất.

Ông dạn dĩ vay vốn nhà băng. Năm 1999 gia đình ông Nguyễn Năng Châu từ thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) sang lập nghiệp tại xã Ia Tiêm (tỉnh Gia Lai) với ước mong kiếm một cuộc sống ổn định.

Đến mùa vụ thu hoạch hàng năm đều đạt năng suất cao hơn hẳn so với các nơi khác trong vùng. Nhiều đêm thức trắng để tìm ra hướng đi mới cho cuộc sống của mình sao cho hiệu quả. Tạo cành cây cà phê. Hơn 4 năm sau. Dần mở rộng và cải tạo lại diện tích canh tác đưa vào trồng các loại cây kinh tế.

Ông Châu hướng dẫn nhân lực tưới những trụ tiêu mới trồng. Bà con làng xóm thương yêu đùm bọc nên cuộc sống gia đình ông cũng tạm ổn. Đối với lao động là người dân tộc.

Có 20 lao động thẳng thớm với mức thu nhập ổn định từ 4. Quyết tâm không cam chịu đói nghèo và chí làm giàu trong ông đã trỗi dậy. Ảnh: baogialai. Từ chỗ chưa biết gì về khâu trồng và coi sóc các loại cây trồng kinh tế này. Từ đó. Từ đó. Hàng năm ông đã tạo công ăn việc làm ổn định cho 30 lao động tại chỗ; trong đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét