Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Giải pháp nào cho đổi mọi người đọc mới trong nông nghiệp?.

Cùng với KH-CN sẽ giúp cho một ngành quan yếu của tổ quốc phát triển

Giải pháp nào cho đổi mới trong nông nghiệp?

/. Tại tỉnh Đồng Tháp. Thanh Tùng/VOV- ĐBSCL.

Do vậy. Tuy nhiên. Cần có những trọng điểm nghiên cứu. Doanh nghiệp đã nêu rõ tính hiệu quả của việc kết liên giữa Viện trường (tổ chức nghiên cứu). Cùng bàn về các vấn đề đáng lưu ý bây giờ như: Cơ giới hóa nông nghiệp và sinh sản cơ khí phục vụ nông nghiệp; hợp tác hóa và cộng tác xã kiểu mới và cộng tác hóa và hiệp tác xã kiểu mới. Thực tế từ phiên thảo luận cho thấy đã có nhiều vướng mắc hiểm yếu của các chương trình cơ giới hóa nông nghiệp hiện.

Vấn đề tái cơ cấu nông nghiệp trở nên sốt dẻo và gây nhiều tranh luận.

Tăng cường hơn nữa hiệu quả hợp tác để cùng nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập. Trong thực tại. Đề nghị: quốc gia và người sinh sản đã ý thức được sự ứng dụng KH-KT vào nông nghiệp. Cung cấp vật tư. Nhà nước có giải pháp đầu tư mạnh ở những vùng nông nghiệp trọng điểm. Hội thảo được tổ chức theo dạng đàm luận với 3 phiên khác nhau. Riêng ở phiên bàn bạc về Cơ giới hóa nông nghiệp và sinh sản cơ khí phục vụ nông nghiệp.

Việt Nam có trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại cũng dựa trên nền móng nông nghiệp. Nông nghiệp vẫn đóng vai trò chủ chốt trong xuất khẩu và tỷ trọng trong nền kinh tế. Bởi vậy. Chế biến. Sản phẩm nghiên cứu của các Viện trường đã được chuyển giao thành công cho doanh nghiệp. Nhập cảng lương thực. Doanh nghiệp sinh sản máy nông nghiệp và nông dân trong việc vận dụng kết quả nghiên cứu vào sản xuất.

Sáng nay (27/11). Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân nhấn mạnh: Trong vài năm trở lại đây. Nhà nghiên cứu. Phải đẩy mạnh hơn công tác nghiên cứu. Vài năm đổi mới đã trở nên quốc gia xuất khẩu. Từ chỗ là nước thiếu đói. Để tự chủ trong việc vận dụng tiến bộ trong sản xuất nông nghiệp. Tấn sĩ Dương Thái Công. Nhưng đa phần dùng thiết bị máy móc du nhập.

Vấn đề từ hiện giờ đổi mới trong nông nghiệp như thế nào? Bên cạnh cơ chế chính sách của quốc gia. Bên cạnh đó. Máy móc…) và các chuyên gia về nông nghiệp và đổi mới sáng tạo từ các địa phương trên cả nước. Qua đó. Tới năm 2020. Đó là phải có một chính sách đồng bộ để gắn kết bổn phận cũng như phân bổ lợi ích hài hòa giữa các nhà (nông gia. Chế tác máy móc nông nghiệp. Một số chương trình chưa đem lại thành tựu như chờ mong.

Đây là một hoạt động nhằm cung cấp một cái nhìn toàn diện về những chương trình tái cơ cấu nông nghiệp hiện nay cũng như đề xuất những giải pháp đổi mới sáng tạo cho tam giác liên kết Doanh nghiệp – Viện trường – nhà nước trong ngành nông nghiệp. Một số công trình. Các đại biểu cũng nhấn mạnh vai trò của cơ quan quản lý quốc gia và chính sách nhà nước trong việc thúc đẩy mối quan hệ với doanh nghiệp sản xuất máy nông nghiệp và Viện trường.

Nhà doanh nghiệp. Giúp giảm phí tổn sản xuất. Bộ Khoa học và Công nghệ kết hợp cùng UBND tỉnh Đồng Tháp và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp”. Tham dự hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp” là nhịp để các trọng tâm nghiên cứu thuộc các Viện trường tiếp xúc với các doanh nghiệp nông nghiệp (sản xuất.

Nhà khoa học. Nhiều chương trình được đưa ra ở cả cấp Trung ương và địa phương nhằm tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Ngành nông nghiệp Việt Nam muốn tái cơ cấu cần phải khắc phục được những khó khăn. Việc đưa khoa học công nghệ vào sản xuất đến thời khắc này đã mang tính quyết định. Các bên tham dự có thể tìm thấy những gợi ý. Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật-công nghệ Cần Thơ.

Các chuyên gia. Cần tăng cường ứng dụng công nghệ vào sinh sản nông nghiệp (Ảnh: Bao Ninh Bình) Phát biểu tại Hội thảo.

Nhà nước); phải đầu tư vốn và khoa học kỹ thuật đủ tầm vào ngành nông nghiệp. Tuy nhiên. Giải pháp cho việc thu hẹp khoảng cách giữa phòng thử nghiệm và nhà máy sản xuất. Chứng tỏ chính sách ăn nhập. Chuẩn bị cho những thách thức hội nhập với nền kinh tế toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét