Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Xem xét tán thưởng nhiều vấn đề quan yếu của nền kinh tế.

Đây cũng là nội dung được mổ xẻ khá sâu tại một số diễn đàn về kinh tế vĩ mô trong thời kì qua

Xem xét nhiều vấn đề quan trọng của nền kinh tế

Theo chương trình dự định, báo cáo về kết quả thực hành Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư biểu thị vào chiều 10/10.

Không ít chuyên gia kinh tế cho rằng, những yếu kém của nền kinh tế hầu như vẫn nguyên xi, khi tái cơ cấu chưa mang lại kết quả đáng kể nào.

Vắng gần đây của Bộ đánh giá, tái cơ cấu tổng thể nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng còn chậm so với yêu cầu, việc tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng còn nhiều vướng mắc và cách làm.

Ngoài nội dung trên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội còn cho quan điểm về các mỏng của Chính phủ về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - tầng lớp và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013, kế hoạch phát triển kinh tế - tầng lớp 5 năm (2011-2015), năm 2014 và đến hết năm 2015.

Cũng tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự định sẽ thông qua quyết nghị sửa đổi, bổ sung một số điều của quyết nghị số 928/2010/UBTVQH10 về việc ban hành biểu mức thuế suất thuế tài nguyên. Một số nội dung khác được bàn luận tại phiên họp có liên hệ đến việc xử lý khoản lãi dầu, khí nước chủ nhà và tiền đọc, dùng tài liệu dầu khí nộp tụ hội về Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam năm 2012, mỏng của Chính phủ về quy hoạch tổng thể về thủy điện, sửa đổi, bổ sung Nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh.

Các dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam và dự án Luật công an quần chúng (sửa đổi), Luật Đấu thầu cũng tiếp kiến được cho quan điểm trước khi trình Quốc hội tại kỳ họp sẽ mở màn vào ngày 21/10 tới đây.

Song song xem xét bẩm của Chính phủ sơ kết 3 năm (2011-2013) thực hành chương trình đích nhà nước, việc phát hành trái khoán Chính phủ cho Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14. Không ít chuyên gia kinh tế cho rằng, những yếu kém của nền kinh tế hầu như vẫn y nguyên, khi tái cơ cấu chưa mang lại kết quả đáng kể nào. Thông tin từ việc soát các nội dung nói trên cho thấy, một số chỉ tiêu rất quan trọng của nền kinh tế, trong đó có GDP của cả năm nay và làng nhàng 5 năm 2011 - 2015 sẽ chẳng thể về đích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét