Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Về một số quan điểm còn khác nhau đối với nội dung dự đi theo lối riêng thảo sửa đổi HP 1992.

- Về chính quyền địa phương (mấy cấp, phân biệt chính quyền tại thị thành với nông thôn, hải đảo, đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt), có HĐND không ? - về cơ quan bảo hiến, … (trong chương X) - vấn đề phúc quyết của toàn dân, trưng cầu dân ý đối với HP

Về một số ý kiến còn khác nhau đối với nội dung dự thảo sửa đổi HP 1992

- Chế độ kinh tế là nền kinh tế thị trường định hướng XHCN nhưng vẫn có ý kiến khác nhau về vấn đề có xác định các thành phần kinh tế và vai trò của thành phần KTNN không ? - về việc thu hồi đất cho các dự án kinh tế-xã hội. - Điều 10 về Công đoàn thì có để thành 1 điều riêng không hay ghép vào điều khác. Lang. - Tên nước, vần có quan điểm đổi về tên cũ.

- Vai trò MTTQ VN, có vấn đề về chức năng giám sát, phản biện từng lớp. N. - Bản chất của đất nước (theo điều 2), có quan điểm bỏ “liên minh công nông, trí thức” nhưng nếu giữ thì cần thêm “doanh nhân”. - Làm rõ thêm bổn phận của ĐCSVN tại điều 4 (theo tôi vì có liên quan đến việc vai trò lãnh đạo của Đảng bị suy giảm).

Chủ yếu là : - về lời nói đầu cần xúc tích nhưng làm rõ quá trình lịch sử tranh đấu, nền tảng tư tưởng, đích chủ thể xây dựng, thi hành và bảo vệ HP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét