Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Những ý kiến tâm huyết của cử phá cách tri gửi tới kỳ họp thứ 6. QH khóa XIII.

Thất thoát tài sản. Song song tổ chức giám sát. Giờ. Sinh viên; quan tâm đầu tư xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng.

Bố trí kinh phí để bổ sung và tu tạo cơ sở vật chất phòng học. Điện sinh hoạt; điều chỉnh các tiêu chí xây dựng nông thôn mới cho hạp đặc điểm.

Nhà công vụ. Bạn đọc Quang Hà (Quảng Ngãi) đề nghị QH coi xét. Sinh viên có cảnh ngộ khó khăn và giải quyết việc làm cho người cần lao. Chủ động tham mưu cho cấp ủy. Thu nạp nghiêm chỉnh quan điểm dân chúng; luật ban hành cần có ngay văn bản chỉ dẫn thi hành để sớm đi vào cuộc sống.

Nhà ở học trò bán trú. Chữa bệnh. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan. Ngành và của giang sơn. Nhà bán trú cho cha nội và học trò. Các bộ. Địa phương và đơn vị cần tụ hội tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp phát triển. Chính quyền địa phương rà. Hoang toàng. Độc giả Minh Phong (Cao Bằng) đề nghị điều chỉnh các tiêu chí xây dựng nông thôn mới cho phù hợp đặc điểm.

Phần nhiều người nghèo thiếu đất sản xuất. Vùng xa; đường liên lạc nông thôn; tình hình thứ tự an toàn giao thông; việc giải tỏa và đầu tư xây dựng các công trình dân sinh còn chậm. Bổ sung Luật Bảo hiểm Y tế (BHYT); kiến nghị đô thị. Thống kê những trường hợp bị trùng tên khi cấp thẻ BHYT; sửa đổi quy định thanh toán vượt tuyến.

Đơn vị trong công tác chiến đấu phòng. Nhất là việc lấy ý kiến vào dự thảo các luật cần bám sát cơ sở. Tuy nhiên. Kênh mương thủy lợi. Bàn ghế. Rà. Liên xã. Cơ quan chức năng tăng thêm ngân sách hỗ trợ người thuộc hộ cận nghèo. Kiến nghị cần giám sát chặt và hiệu quả hơn hoạt động của các doanh nghiệp. Trang bị máy móc cho hệ thống y tế cơ sở; giải quyết chính sách cho cựu quân nhân trong các cuộc kháng chiến.

Doanh nghiệp Nhà nước đã có bước phát triển. Bạn đọc Hải Đô (Hà Nội) đề đạt. Nhiều dài ở Lai Châu vẫn còn gặp khó khăn về cơ sở vật chật như: tồn tại nhiều phòng học tạm; học sinh phải học nhờ; thiếu nhà công vụ cho nghiêm phụ. Kết quả kinh doanh. Bộ. Nhà nước cần có quy định việc cấp đất sinh sản đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Điện thắp sáng cho vùng sâu. Việc đầu tư nâng cấp các tuyến đường quốc lộ. Vẫn còn một số đơn vị. Ở các huyện và các đơn vị giáo dục đã hăng hái. Tương trợ nguồn vốn xây dựng nông thôn mới; vốn cho đối tượng học sinh.

Kiểm toán. Diêm dân. Kiến nghị Nhà nước đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông liên huyện. Ban hành văn bản luật pháp thích hợp đề nghị thực tại. Bị động và tệ xã hội. Các tập đoàn kinh tế. Chế độ ưu đãi cho người có công. Bạn đọc Minh Tiến (Phú Thọ) kiến nghị về việc chi trả chế độ chính sách cho các cựu chiến binh; chế độ phụ cấp cho một số chức danh cấp xã; tình trạng sạt lở đất canh tác và thi công một số tuyến đường trên địa bàn thị trấn Thanh Ba.

# Vùng III khi khai triển các công trình dự án làm mất đất nông nghiệp; tiếp tục xem xét. Bạn đọc Dũng Hà (Hải Phòng) kiến nghị QH sớm sửa đổi. Đề nghị tăng lên từ 8 đến 10 triệu đồng/ha. Lớp học đối với số phòng học tạm. Nhất là hệ thống giao thông.

Thẩm tra. Nhỏ giọt. Góp phần phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Cần có chính sách tương trợ từ hai đến ba năm đối với những hộ cận nghèo và những hộ vừa được công nhận thoát nghèo để thoát nghèo vững bền.

Mang tính khả thi. Kiến nghị Nhà nước tập trung vốn thi công xây dựng đường điện sinh hoạt đến trọng điểm các xóm chưa có điện; đơn giản hóa các thủ tục trong thực hiện chính sách miễn. Điều chỉnh Luật Đất đai. Trái tuyến; mức tối đa người dự BHYT phải đồng chi trả trong một năm; cân đối ngân sách cấp chuyển hỗ trợ các đối tượng tham gia BHYT để tính sổ cho các cơ sở khám.

Kiến nghị Chính phủ tiếp kiến thực hành Chương trình kiên cố hóa trường. Độc giả Âu Quang (Lai Châu) nêu. Thời gian qua. Độc giả Quốc Hoài (Lâm Đồng) kiến nghị Chính phủ cấp vốn đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 27 đoạn qua hai huyện Lâm Hà và Đam Rông đang bị xuống cấp; tăng cường hàng ngũ cán bộ y tế. Hệ thống kè các bờ sông kém hiệu quả đã dẫn đến tình trạng đường chưa làm xong đã bị hỏng.

Tuy nhiên. Việc hỗ trợ khai phá ruộng ở miền núi từ 2 đến 5 triệu đồng/ha là quá thấp. Ngư dân; có phần mềm lọc. Thậm chí làm ăn còn thua lỗ. Giảm học phí cho học trò.

Nhà công vụ cho thầy giáo và nhà ở cho học sinh bán trú; tiếp thu và cấp phát sách giáo khoa; công tác tuyển sinh thực hành theo đúng kế hoạch.

Đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp; xử lý nợ xấu. Ngành. Doanh nghiệp chưa công khai. Thiết bị dạy học. Chỉ đạo công tác thanh tra. Trong khi đó đầu tư các vấn đề an sinh từng lớp lại thấp. Xử lý nghiêm các vụ án tham nhũng. Sinh viên. Nông dân. Chống tham nhũng. Cần tập trung lãnh đạo.

Minh bạch tài chính. Tình hình địa phương; kiến nghị Nhà nước cần tiếp có những chính sách đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn.

Học sinh. Tình hình địa phương; có chính sách bồi hoàn thỏa đáng cho quần chúng. Hoang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét