Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Chưa chuẩn y Nghị quyết tăng thuế suất phong cách thuế tài nguyên.

Việc tăng thuế suất thuế tài nguyên đang được Quốc hội xem xét PVN hưởng 25% khoản lãi dầu, khí Tờ trình của Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tả cho biết số tiền lãi dầu, khí nước chủ nhà và tiền đọc, dùng tài liệu dầu khí tụ tập về Tập đoàn Dầu khí năm 2012 khoảng 12

Chưa thông qua Nghị quyết tăng thuế suất thuế tài nguyên

Đối với một số loại tài nguyên sử dụng làm nguyên liệu đầu vào của sản xuất trong nước thì tăng ở mức hợp lý, tạo điều kiện cho sản xuất, kinh dinh của doanh nghiệp, duy trì ổn định việc làm, bổ sung thêm nguồn thu cho ngân sách của các địa phương. Tuy nhiên Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng cần làm rõ nguồn vốn để lại cho Tập đoàn Dầu khí thực hiện việc đầu tư cho các công trình bảo vệ biển đảo.

Về vấn đề này Chủ nhiệm Hội đồng dân tộc của Quốc hội Ksor Phước cho rằng phải coi xét kỹ với mức thuế này chúng ta được lợi bao nhiêu và việc tăng có làm ảnh hưởng tới niềm tin của nhà đầu tư quốc tế với môi trường đầu tư của Việt Nam không? Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng yêu cầu nên cẩn trọng vì đây là vấn đề đối ngoại.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, sau khi Bộ Tài chính xin quan điểm về việc 3 đại sứ có công hàm với Thủ tướng nếu Chính phủ đồng ý thì UBTVQH sẽ phê duyệt. Phó chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mỏng, hiện các Đại sứ quán Úc, Canada, Newzealand đã có Công hàm gửi UBTVQH, Chính phủ, Ủy ban Tài chính ngân sách Quốc hội, Bộ Tài chính đề nghị không điều chỉnh mức thuế suất đối với vàng vì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp khẩn hoang vàng, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của Việt Nam.

Số còn lại chưa xử lý năm 2012 là 4. 430 tỷ đồng. 500 tỷ đồng theo quyết nghị số 16/2011/QH13 của Quốc hội về phân bổ Ngân sách Trung ương năm 2012 đầu tư cho các dự án trọng tâm dầu khí. Đối với việc sử dụng khoản để lại cho Tập đoàn Dầu khí qua bàn thảo phần đông quan điểm tán thành như Tờ trình của Chính phủ về việc sử dụng để đầu tư cho các dự án, công trình trên biển đảo được Thủ tướng Chính phủ giao.

Nếu việc đầu tư cho các công trình bảo vệ biển đảo là thực thụ cấp bách thì Tập đoàn Dầu khí phải nộp nguồn vốn trên về NSNN, sau đó, phân bổ cho Bộ Quốc phòng thực hiện theo đúng chức năng, đảm bảo nghiêm túc theo quy định của Luật NSNN. Ta độc lập tự chủ vì lợi. Đây cũng là việc doanh nghiệp chia sẻ trong bối cảnh NSNN năm 2013 gặp khó khăn, có khuynh hướng hụt thu lớn.

Đã thu 5. Cùng với đó đầu tư trở lại cho PVN 50% để Tập đoàn Dầu khí thực hiện một số dự án, công trình trên biển đảo được Thủ tướng giao.

Tuy nhiên có ý kiến đề nghị cần thu tuốt luốt số tiền chưa xử lý vào NSNN, vì cần thực hành nghiêm túc Nghị quyết của Quốc hội về NSNN. 000 tỷ đồng nói trên vào NSNN trong quý I/2013).

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Ủy ban TVQH đồng ý với tờ trình của Chính phủ về việc xử lý khoản lãi dầu, khí nước chủ nhà và tiền đọc, dùng tài liệu dầu khí nộp tập hợp về Tập đoàn dầu khí nhà nước Việt Nam năm 2012.

Đề nghị không điều chỉnh thuế suất đối với vàng Theo Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội việc tăng thuế suất thuế tài nguyên theo nội dung Tờ trình của Chính phủ là cần thiết, hợp với Chiến lược cải cách chính sách thuế đến năm 2020 và yêu cầu quản lý nguồn tài nguyên nhà nước, đồng thời thiết chế hóa quan điểm của Đảng, quốc gia là không khuyến khích xuất khẩu thô tài nguyên, khoáng sản.

Việc chưa chuẩn y Nghị quyết cũng là tín hiệu chứng tỏ một việc: UBTVQH, Chính phủ đã thu nạp những kiến nghị của các nước. 430 tỷ đồng chưa xử lý, phần lớn ý kiến trong Ủy ban TVQH tán thành với phương án Chính phủ trình và cho rằng, trong bối cảnh NSNN năm 2013 gặp khó khăn, có khuynh hướng hụt thu lớn, nên, việc Chính phủ yêu cầu thực hành thu 50% số còn lại chưa xử lý (khoảng 2.

Anh Vũ. 215 tỷ đồng) sẽ góp phần bảo đảm cân đối NSNN, bảo đảm bổ sung thêm nguồn vốn thực hiện các nhiệm vụ chi đã được đề ra trong trường hợp thu NSNN không đạt dự toán. Đây là nhiệm vụ liền tù tù của Bộ Quốc phòng và đã được dự toán trong chi NSNN. Về vấn đề này bẩm kiểm tra của Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội cho rằng với khoản 4.

930 tỷ đồng. Nhà nước nhưng nếu mất lòng các nhà đầu tư cũng không đơn giản, nhất là khi chúng ta đang hội nhập sâu rộng có ảnh hưởng đến việc thương thuyết tham gia TPP. Đối với việc cơ chế để lại 25% cho tập đoàn dầu khí nhà nước Việt Nam và thu về NSNN 75% sẽ trình xin ý kiến Bộ Chính trị. Chính phủ kiến nghị thực hiện thu vào NSNN theo nguyên tắc thu trực tiếp vào NSNN 50%.

000 tỷ đồng vào NSNN theo công văn đề nghị của Bộ Tài chính để đảm bảo cân đối NSNN (tập đoàn Dầu khí đã nộp 5.

Trong đó đã bố trí 3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét