Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

'Nếu nhà sáng kiến mạng tăng cước. tôi bỏ 3G' - VnExpress.

Bởi chất lượng dịch vụ kém thì khách hàng sẽ bỏ đi hết

'Nếu nhà mạng tăng cước, tôi bỏ 3G' - VnExpress

Chất lượng kém mà giờ tăng giá nữa thì quá nản”. Tức thời đã vấp phải sự phản đối từ phía người tiêu dùng. Nhiều người dọa sẽ tẩy chay 3G Nhiều người tiêu dùng tỏ ra bất bình trước quyết định tăng cước 3G.

Ba nhà mạng lớn là Viettel. Nếu nhà mạng tăng giá thì tôi sẽ ngưng dịch vụ và chuyển sang hình thức khác dùng và không dùng 3G nữa”.

Phẫn nộ. Nhiều ý kiến không tán đồng. Đáng lẽ phải tăng chất lượng sóng 3G trước rồi mới tăng giá chứ? Cứ so sánh với nước ngoài rồi sợ thiệt thòi. Tức thị tăng 75% trong vòng chưa đầy một năm. Chất lượng dịch vụ 3G của họ rất tốt. “Tôi đã từng sống và làm việc tại nước ngoài. Cafe khá phổ thông nên nhu cầu dùng 3G cũng không nhiều”.

Nickname Banana nói. 000 đồng/ tháng. Bạn đọc Phạm Ngọc Thành nói. Lương bổng.

Sau khi quyết định trên được phổ quát rộng rãi đến người tiêu dùng. Nên nâng cao chất lượng dịch vụ? Hầu hết người tiêu dùng cho rằng không nên tăng giá cước 3G mà nhà mạng nên tập hợp vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Tùy theo từng gói dịch vụ khách hàng sử dụng mà nhà mạng sẽ có điều chỉnh tăng. Đem ra so sánh như vậy chẳng nói lên điều gì. Bạn Nguyễn Việt Dũng bức xúc.

Không cấp thiết dùng 3G khi ở cơ quan và ở nhà đã có wifi”. Tôi thấy không công bằng”. Nếu đem so sánh giữa các nước ASEAN với nhau thì chất lượng dịch vụ của Việt Nam chúng ta không bằng.

Anh nói thêm: “Không nên so sánh mức giá 3G của nước ta với các nước khác bởi ăn thua hơn nhau về chất lượng.

Tốc độ tải xuống là 254 kb/s nhưng tốc độ tải lên chỉ khoảng 20 – 30 kb/s và rất hay bị đứt quãng. “Sóng 3G chập chờn. "Không thể so sánh giá dịch vụ với các nước trong khu vực ASEAN như thế được.

Chất lượng dịch vụ quá kém mà tăng giá thì quá bất công. Bạn đọc Lê Nam nói: “Lý do tăng giá là vì so với các nước khác giá rẻ hơn. Nên xem xét chất lượng dịch vụ của nước đó như thế nào? Ở nước ta. Nhà mạng sẽ cải thiện được tình trạng 3G như những gì mà họ đã cam kết với người sử dụng dịch vụ”. “Mong nhà mạng hãy tăng chất lượng trước khi tăng giá. Thu nhập của người dân Việt Nam thấp hơn nhiều so với các nước đó nên chuyện giá cước 3G của nước ta thấp hơn là đương nhiên”.

Bạn đọc Đặng Xuân Quý tâm sự. Xem thêm: Dư luận sốc vì cước 3G tăng 230% Tống Thu Thảo tổng hợp. Cấu thành giá ở mỗi nước mỗi khác. Mobifone và Vinaphone đã đồng loạt tăng giá cước 3G lên gần 20% bắt đầu từ ngày 16/10/2013. Giá cả hạp với mức thu nhập của người dân.

Người tiêu dùng còn chưa ưng ý mà còn tăng giá mới cộng thêm chất lượng vẫn như cũ thì kiên cố người dùng sẽ nghĩ suy kĩ về việc ngưng dùng mạng 3G”. Tốc độ rất chậm mà giá lại tăng vọt. Hồ hết mọi người đều nói sẽ suy nghĩ kĩ việc có nên nối dùng 3G. Vậy chúng ta đang chạy đua giá cả sao? Sao không chạy đua chất lượng đi? Giá người ta cao nhưng chất lượng và dịch vụ của người ta tương đương.

000 đồng. Độc giả Văn Sỹ nói: “Tăng giá cước mà không nâng cấp thì cũng bằng không. Nickname Tomelke nói thêm. Ì ạch”. Bạn đọc Văn Giang nói. Mạng vô chậm và thẳng tính bị ngắt giữa chừng. “3G chạy quá chậm còn tăng giá lên làm gì nữa. Sau đó sẽ hủy. Mà so sánh khập khễnh chứ có khách quan đâu”. Bạn Trần Ngọc Nga tâm tư: “Cách đây gần một năm.

Không thể chấp thuận một dịch vụ chập chờn. Tôi sẽ cắt không dùng nữa”. Độc giả Nguyễn Đăng Sơn nói: “Tôi đang dùng 3G gói 50. Giá cước trước đó vốn đã không rẻ. Đó là quan điểm của bạn đọc Thanh Liêm sau khi đọc bài viết Cước 3G tăng gần 20% từ tuần tới đăng trên VnExpress. Các gói cước mới sẽ được thực hành theo lịch trình. Nickname Tomelke san sớt: “Thiết nghĩ các nhà mạng hãy nâng cao chất lượng dịch vụ 3G trước khi đề xuất tăng giá với Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cùng một mức tiền như nhau nhưng khách hàng đâu có được hưởng chất lượng dịch vụ như nhau”. Nếu tăng thế này thì chỉ giảm số lượng lớn người dùng thôi”. Chưa tròn một năm đã tăng lên 70. Hy vọng khi tăng cước. Đồng ý kiến với độc giả Hải. Tốc độ còn quá chậm so với công bố của nhà mạng. 000 đồng.

Mong rằng nhà mạng sẽ mau chóng nâng cấp hệ thống của mình”. Thậm chí dọa tẩy chay khi nhà mạng tăng một lúc gần 20% giá cước trong khi chất lượng dịch vụ 3G không bảo đảm. Chất lượng kém với mức giá cũ. Phải xác nhận rằng mạng 3G của chúng ta còn quá yếu. Giảm khác nhau. Bạn đọc Hải nói: "Tăng cước không hợp lý gì cả. Sự so sánh giá cước 3G của Việt Nam thấp hơn mức làng nhàng của các nước trong khu vực ASEAN và thế giới từ 35 -68% cũng vấp sự chống cự của dư luận.

“Tôi dùng D-com 3G. Chắc tôi sẽ nghỉ xài nếu như cước 3G tiếp tăng". Đồng thời. Bạn Thúy nói “Tôi sẽ dùng 3G hết tháng này. Truy cập internet rất chậm. Bạn Phạn Phán tâm tư. Nickname Kenkute thì cho rằng: “Nếu tăng giá cước mà chất lượng dịch vụ cũng tăng lên thì đó xem như là một tín hiệu đáng mừng vì chất lượng 3G bây giờ thật sự quá yếu.

Tôi phải thẳng thớm gửi mail cộng thêm file đính kèm và số lần upload file có khi tới 4 – 5 lần mới được.

“Sao lại có sự so sánh thế nhỉ? Cước 3G chứ có phải mặt hàng nhập khẩu đâu mà lại đem so với các nước trong khu vực ASEAN.

Tôi xài gói 3G chỉ có 40. Bạn đọc Lê Nguyên khẳng định. Nếu nhà mạng tăng thì tôi sẽ cắt dịch vụ.

Cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ 3G của các nhà mạng không biết đến bao giờ mới thực hành?”. Cước 3G vẫn tăng nhưng chất lượng thì lại chậm chạp.

“Tôi đang sử dụng 3G nhưng tốc độ thì rất chậm. Thời khắc này wifi ở các nhà hàng. Nếu tăng giá 3G. Nếu giá thành của một sản phẩm trong nước rẻ hơn nước ngoài mà vẫn đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp thì tốt cho người tiêu dùng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét