Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Năng động Chủ tịch nước hoan nghênh TPHCM phát hiện và xử lý bị động trong chi lương.

/

Chủ tịch nước hoan nghênh TPHCM phát hiện và xử lý tiêu cực trong chi lương

Về vấn đề phát triển kinh tế tổ quốc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng trong 3 năm qua nước ta đã thành công trong việc chuyển đổi từ đích tăng trường nhanh sang mức tăng trường hợp lý để kìm giữ lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Cử tri Nguyễn Minh Châu nêu quan điểm: Qua các phát biểu, cử tri cũng rất tán đồng với đề án xây dựng chính quyền thành thị của TPHCM, tuy nhiên vẫn còn đó một số băn khoăn lo lắng của cử tri về công tác cán bộ để có thể thực hiện thành công đề án chính quyền đô thị.

Chủ toạ nước Trương Tấn Sang yêu cầu cử tri cần hăng hái phát hiện tham nhũng và phản ảnh với đại biểu Quốc hội tại các buổi tiếp xúc cử tri, song song tích cực chất vấn đại biểu về tiến độ kiến nghị xử lý vụ việc bị động. Vấn đề cải cách giáo dục, tình trạng xuống cấp về đạo đức trong từng lớp, nạn bị động ở các bệnh viện cũng khiến nhiều cử tri băn khoăn… Vấn đề buồng tham nhũng, lợi.

Có quan điểm đề nghị Quốc hội coi xét kỹ việc làm thủy điện một cách ồ ạt như hiện gây hại đến môi trường. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu: Cũng tại buổi xúc tiếp cử tri, chủ toạ nước cho rằng đề án xây dựng chính quyền thị thành TPHCM đưa ra là hoàn toàn hợp lý và được Trung ương nhất trí.

Ảnh : TTO Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 1 đã kiến nghị nhiều vấn đề can hệ của giang san. Để thực hiện được mục tiêu đó thì vấn đề quan yếu là gian tham nhũng phải có hiệu quả hơn. Cử tri Trần Quang Tuấn phường Bến Nghé nêu: Thay mặt Tổ đại biểu, chủ toạ nước Trương Tấn Sang đã trả lời từng nhóm vấn đề mà cử tri nêu ra.

Tuy nhiên theo lộ trình, sớm nhất thì năm 2015 đề án mới có thể đưa vào thực hiện. Nhóm được các cử tri góp ý khá sôi nổi. Mục tiêu trong 2 năm tới là vừa ổn định được kinh tế vĩ mô và đạt mức tăng trưởng cao hơn trong 3 năm qua.

HCM chiều 10-10. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (giữa) tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 4, TP. Vấn đề tái cấu trúc nền kinh tế, giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế được nhiều cử tri quan tâm và đề nghị Quốc hội sớm có giải pháp hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét