Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Báo Sài Gòn phóng thích cứu phá cách trợ tại Thừa Thiên - Huế: tương trợ người dân vùng tâm bão vượt khó.

Thiệt hại khác lại ập đến

Báo Sài Gòn Giải Phóng cứu trợ tại Thừa Thiên - Huế: Hỗ trợ người dân vùng tâm bão vượt khó

Tại đây. Không chỉ bà Em. Chị Nguyễn Thị Lan. “Đa số bà con chúng ta cuộc sống đều nghèo túng vì đất đai và thiên nhiên không ưu đãi. Hấp thu món quà cứu trợ cùng bà con chòm xóm giữa đống hoang tàn đổ nát.

Nay lại gặp thiên tai tàn phá. Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong đến thăm hỏi động viên gia đình 2 trẻ bất hạnh và trực tiếp trao quà hỗ trợ khẩn 3 triệu đồng/gia đình. Thiệt hại trên 70%. Hướng về miền Trung nói chung và huyện Phú Lộc. Ông Lê Túy bảo đó cũng là cách người dân ở đây tự khích lệ nhau vượt qua khó khăn hoạn nạn. Dù nằm rìa bão nhưng những thiệt hại mà người dân nơi đây phải gánh chịu chẳng thua gì vùng tâm bão Đà Nẵng.

Vừa kịp ra khỏi nhà thì nhà đổ ầm. Người dân huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đã gắng gượng đứng dậy để khắc phục hậu quả. Bà Phan Thị Em (80 tuổi) ở một mình trong căn nhà nằm sát biển.

Mai sau mờ mịt… Chúng tôi rời làng chài xã Lộc Vĩnh. 171 nhà tốc mái; 165ha rừng keo tràm 2-4 tuổi gãy đổ. Nhà cửa không thể nào đấu tranh. Đây là công trình do Báo SGGP vận động bạn đọc tài trợ xây dựng vào năm 2000 với kinh phí 500 triệu đồng. Tốc mái. Thiệt hại này chưa xong. Con cái đấu đến trường”. Toàn xã có 3 nhà sập.

Mỗi suất 1 triệu đồng bạc mặt được trao tận tay cho các hộ dân bị sập nhà. Nhận được thông báo từ chính quyền địa phương phản ảnh về hoàn cảnh nghèo khổ xấu số gia đình 2 cháu Nguyễn Hoài Nam (13 tuổi) và Nguyễn Văn Bảo (17 tuổi) bị sóng biển cuốn trôi mất tích khi đi câu cá tại khu vực ven biển xã Lộc Vĩnh.

Góp phần hạn chế những thiệt hại ấy. Theo chính quyền địa phương là trước bão đã tuyên truyền và vận động bà con di dời tránh trú ẩn vào trường cấp 1. Bộn bề gạch vụn mà bà đang cố thu nhặt. Cuộc sống khó khăn. Huyện Phú Lộc nói: “Năm nào cũng có mưa bão. * Cùng ngày. Bí thơ Đảng ủy xã. 1 hộ sập nhà một phần được hỗ trợ 1 triệu đồng và 78 hộ còn lại có nhà bị tốc mái 60%-70% được hỗ trợ 500.

Theo QL 1A trái lại hướng TP Huế đến phía Bắc chân đèo Phước Tượng rẽ qua tỉnh lộ 14 về xã Lộc Bình - một địa bàn đã hứng chịu nặng nề sức tàn phá từ cơn bão số 11. Người còn thì của còn. Xã Lộc Bình. 11 và đợt lũ vừa qua gây ra. Còn cơn bão này. Người dân cứ gồng mình vượt qua.

Trao quà cứu trợ cụ Phan Thị Em tại xã Lộc Vĩnh. Ông từng chứng kiến nhiều cơn bão dữ tràn qua hải phận này như cơn bão Xangsane hồi năm 2006 chỉ tràn qua khoảng hơn 1 giờ đã khiến hàng ngàn ngôi nhà bị sập đổ. Mừng vì thoát chết nhưng bà Em lại nghẹn ngào khi nhìn ngôi nhà bị đổ sập. Ruộng vườn tan tành sau bão. Một số thanh niên trong xóm vội bế thốc bế tháo tui chạy bão.

Gió không những hung dữ mà kéo dài 12 giờ khiến cây cối. Thoát chết trong gang tấc”. Tổng Biên tập Nguyễn Tấn Phong đã trực tiếp trao tận tay 84 suất quà cứu trợ với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Cùng với số tiền của quý báo và tiền tương trợ từ địa phương. Mẹ con chúng tôi sắp lại có nhà mới để yên tâm lao động. VĂN THẮNG - MINH PHONG nối cứu trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bão số 11. Bà Lan ứa nước mắt nói. Góp phần khắc phục khó khăn để bà con an cư lập nghiệp” - Tổng Biên tập Nguyễn Tấn Phong nói.

Huyện Phú Lộc. Tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng đã làm cho những nặng nề. Quảng Bình trao 30 suất quà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng do bão số 10. Tốc mái nặng. Cùng với đó. Ông Nhật. Tỉnh Thừa Thiên - Huế vào chiều 13-10.

Ông Hồ Nhật (50 tuổi) nhà ở xã Lộc Vĩnh kể. Hàng trăm gia đình ở vùng này đang phải sống trong cảnh nhà cửa.

Bão có thể lấy đi của nả. Khó khăn đó vơi nhẹ đi. Trong đó. 000 đồng/hộ. Cây cối vẫn đổ ngang dọc. Thế nhưng. Đại diện Báo SGGP Hoa Văn đã đến xã Hải Trạch.

Những tấm lòng thơm thảo của đồng bào cả nước đang san sẻ.

2. Cho biết. Cạnh nhà ông Hồ Nhật. Nhưng không thể lấy đi sự lạc quan trong họ. Có người bị thương. 30 suất quà.

Huyện Phú Lộc. Tỉnh Thừa Thiên - Huế. Lộc Bình. Được bạn đọc quý báo quan tâm. Báo SGGP sẽ làm khôn xiết mình huy động từ tấm lòng của độc giả đến với bà con.

Người dân chúng tôi như được tiếp sức vượt qua thiên tai bão táp. Cuộc sống lại càng khó khăn hơn. Ông Lê Túy. Khuôn mặt vẫn hằn nét hốt hoảng khi bà Em nhớ lại giây phút kịp thoát thân trước khi tường nhà đổ sập: “Gió mạnh giật miên man.

VĂN THẮNG - LÊ THỊNH * Chiều 18-10. Những ngôi nhà tốc mái. Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong thăm hỏi.

Xờ xạc làng chài Ba ngày sau cơn bão số 11. Đến thời khắc này. Ảnh: VĂN THẮNG Chia sẻ khó khăn Bão tan. Trên những con đường làng tại các xã Lộc Vĩnh. Những món quà của Báo SGGP dù nhỏ. Thấy nhà rung chuyển.

5 hộ bị sập nhà được hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ. Đổ sập… vết tích của cơn cuồng phong. Bà con trong xóm giúp đỡ về ngày công.

Nhưng đã cổ vũ kịp thời người dân trong lúc khó khăn này. Chính quyền và người dân huyện ven biển Phú Lộc đang nỗ lực huy động con người và thiết bị tái thiết cuộc sống cho người dân. Cóp nhặt lại với hy vọng xây nhà mới. Ổn định mưu sinh. Bố Trạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét