Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Kỳ lạ Đưa nhanh quyết nghị Trung ương 8 vào cuộc sống.

Phải luôn luôn giữ vững vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với sự nghiệp bảo vệ đất nước; xây dựng Đảng, quốc gia trong lành, vững mạnh; không ngừng củng cố, tăng cường khối đại kết đoàn toàn dân tộc; nêu cao cảnh giác, làm thất bại mọi âm mưu, hành động chống phá, xâm lăng của các thế lực cừu địch, không để thụ động, bất thần trong mọi tình huống; phối hợp chặt đẹp hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ giang san; gắn phát triển kinh tế-xã hội với củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh, đối ngoại; kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại để bảo vệ chắc chắn giang sơn trong tình hình mới.

Tiến hành đổi mới hệ thống chính trị từng bước kiên cố, đồng bộ với đổi mới kinh tế như nhiều nhiệm kỳ Đại hội của Đảng đã đề ra. #; Được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và đoàn luyện; được quần chúng.

QĐND. # Và toàn dân tộc; mô tả rõ và đầy đủ hơn thực chất dân chủ, tiến bộ của Nhà nước và chế độ ta trong thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa tầng lớp; quy định rõ ràng, đúng đắn và đầy đủ về chế độ chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học-công nghệ; quyền con người và quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân, tổ chức bộ máy quốc gia… Ban Chấp hành Trung ương đề nghị việc hoàn thiện Dự thảo và trình Quốc hội coi xét, ban hành Hiến pháp sửa đổi cần tiếp kiến được tiến hành một cách chặt, khoa học, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy và tổ chức Đảng; chú trọng công tác thông báo, tuyên truyền, bảo đảm đúng định hướng, không để các thần thế thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, xuyên tạc.

Một trong những vấn đề được Ban Chấp hành Trung ương dành nhiều thời kì trao đổi ở Hội nghị này là Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống duyệt y nhận thức, nghĩ suy và hành động có nghĩa vụ của từng tổ chức Đảng, của từng cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở những vấn đề được Ban Chấp hành Trung ương trao đổi và nghị quyết, từng cấp ủy Đảng, người đứng đầu cấp ủy cứ vào tình hình thực tiễn ở địa phương, đơn vị xây dựng chương trình hành động sát thực, thích hợp; khắc phục triệt để sự sao chép, máy móc hoặc triển khai thiếu đồng bộ, thiếu toàn diện.

# Nuôi dưỡng, đùm bọc, chở che. Quá trình khai triển thực hành từng cấp ủy Đảng, người đứng đầu cấp ủy phải có những tính hạnh ăn nhập, khai triển từng bước hạp, tránh nôn nóng, nhưng phải chủ động và cương quyết để vừa bảo đảm sự phát triển hợp lý và bền vững, vừa tạo ra những bước đột phá trong từng lĩnh vực, từng nhiệm vụ.

Song song cần sớm có chương trình, kế hoạch khai triển thực thi Hiến pháp mới, đẩy mạnh xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách; kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy các cơ quan của Đảng, quốc gia, chiến trường Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị-xã hội.

Vì sự phát triển vững mạnh, trường tồn của Đảng, của giang san và dân tộc, mỗi cấp ủy Đảng, từng cán bộ, đảng viên, đội viên trong Quân đội dân chúng Việt Nam phải là những người tiền phong đưa Nghị quyết Trung ương 8 vào cuộc sống. QĐND -  Sau 10 ngày làm việc khẩn trương, dân chủ và nghiêm trang, Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã hoàn tất quờ chương trình đề ra.

Ban Chấp hành Trung ương ghi nhận, biểu dương Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và các cơ quan chức năng đã khẩn trương, nghiêm trang tổng hợp, phân tích, kết nạp, giải trình một số vấn đề còn có quan điểm khác nhau để hoàn thiện bản Dự thảo. Tại hội nghị lần này, Ban chấp hành Trung ương đã coi xét, quyết định, cho quan điểm chỉ đạo đối với các vấn đề: Tổng kết 10 năm thực hành quyết nghị Trung ương 8 khóa IX về Chiến lược bảo vệ sơn hà trong tình hình mới; Đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng đề nghị công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng từng lớp chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Tình hình kinh tế-xã hội, tài chính-ngân sách quốc gia năm 2013; Kế hoạch phát triển kinh tế-tầng lớp, tài chính-ngân sách quốc gia năm 2014; Đánh giá tình hình thực hành quyết nghị Đại hội XI của Đảng về kinh tế-tầng lớp, trọng điểm là thực hành 3 khâu đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng; Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Quy chế bầu cử trong Đảng; Thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội XII của Đảng và một số vấn đề quan trọng khác.

Nắm vững và ứng dụng nhuần nhuyễn bài học của tổ tông ta: "Dựng nước đi đôi với giữ nước"; "Giữ nước từ khi nước chưa nguy". Những vấn đề được Ban Chấp hành Trung ương bàn bạc, quyết nghị tại kỳ họp lần này đều rất liên tưởng, có tầm ảnh hưởng to lớn đối với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-từng lớp, chấn hưng giáo dục-đào tạo, xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước, bảo vệ sơn hà, bảo đảm sự trường tồn của giang san ta, chế độ ta.

Hội nghị đã bàn bạc và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của Đảng và giang sơn. Kết quả của Hội nghị tạo tiền đề vững chắc để đưa giang san vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển vững bền, xây dựng thành công chủ nghĩa từng lớp và bảo vệ kiên cố giang san Việt Nam từng lớp chủ nghĩa. Đặc biệt, cần triển khai ngay kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng tổng kết việc thực hiện quyết nghị Trung ương 8 (khóa IX) về Chiến lược bảo vệ giang sơn; xây dựng quyết tâm và biện pháp nâng cao cảnh giác, giữ vững an ninh quốc gia, bảo vệ giang sơn.

Nội dung Dự thảo sửa đổi Hiến pháp lần này đã phản chiếu được ý chí và hoài vọng của đông đảo các tầng lớp quần chúng. Quân đội quần chúng Việt Nam, lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu kề tin cẩn của Đảng, quốc gia và quần chúng.

Chính thành thử, cần đưa nhanh Nghị quyết quan trọng này vào cuộc sống. Bởi thế, từng cấp ủy Đảng, từng cán bộ, đảng viên phải tích cực, chủ động nghiên cứu, nắm vững nội dung chủ chốt để khai triển thực hành hiệu quả ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét