Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Trước kỳ họp thứ 6 (QH khóa XIII): phong cách Lắng nghe kiến nghị thiết thực của người dân.

Tại các điểm xúc tiếp, c ử tri tỉnh thành Bạc Liêu đã phản ảnh các nội dung can dự đến việc bồi hoàn giải tỏa dân cư phường 2, phường 5 để làm bờ kè sông Bạc Liêu - Cà Mau; vốn trái phiếu Chính phủ; việc mua bán tôm bơm tạp chất làm ảnh hưởng đến uy tín tôm xuất khẩu

Trước kỳ họp thứ 6 (QH khóa XIII): Lắng nghe kiến nghị thiết thực của người dân

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên đã ghi nhận nhiều kiến nghị thiết thực của cử tri, như: Công tác phòng tham nhũng, phí phạm tuy có triển khai quyết liệt nhưng chưa ngăn chặn hiệu quả, vẫn còn nhiều bị động trong khi thực hiện các dự án; cần đầu tư xây dựng đồng thủ túc tầng các khu tái định cư để người dân nhường đất thực hành các dự án đến nơi ở mới được ổn định đời sống.

Cử tri cũng đề nghị kỳ họp Quốc hội lần này tụ hợp thảo luận đề ra các giải pháp mạnh, cụ thể để xúc tiến kinh tế phát triển, tạo điều kiện chăm lo đời sống cho dân tốt hơn.

Thế Lập, Cao Thăng, Công Trí. Ngoài ra, cần quan hoài việc tăng lương cho cán bộ cơ sở và cán bộ khóm - ấp. Tại các buổi xúc tiếp, cử tri đánh giá cao chất lượng hoạt động của Quốc hội trong thời gian qua đã góp phần hoàn thiện hệ thống luật pháp trong tình hình mới. Một số cử tri phản ánh tình hình thời tiết thất thường dẫn đến sinh sản gặp nhiều khó khăn, cho nên quốc gia nên giảm nợ, khoanh nợ cho các hộ nuôi tôm mất mùa; có chính sách hỗ trợ cho ngư gia tiếp cận vốn tín dụng để nâng cấp, cải hoán tàu công suất lớn phục vụ khai khẩn xa bờ.

Cử tri phường 5 đề đạt tỉnh lộ 38 xuống cấp trầm trọng, mặc dầu đã được nâng cấp nhiều lần nhưng vẫn không đạt chất lượng. Cử tri cũng phản ánh việc tương trợ thiên tai, dịch bệnh trong sinh sản nông nghiệp còn chậm. Cử tri Phú Yên yêu cầu cơ quan chức năng đôn đốc chủ đầu tư sớm khởi công xây dựng Nhà máy lọc dầu Vũng Rô công suất 8 triệu tấn/năm và hầm đường bộ Đèo Cả;.

#. Cử tri xã Long Thạnh đề nghị cơ quan chức năng cân nhắc, xem xét khi thu hồi đất của dân để thi công các dự án; việc phòng chống dịch cúm gia cầm, nạo vét các kênh thủy lợi đã bị bồi lắng. * Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại 13 điểm thuộc 10 huyện, thị, thành trong tỉnh. Chính phủ cần quan hoài hơn về chính sách đầu tư cho sự nghiệp giáo dục ở vùng miền núi, vùng đặc biệt khó khăn; tăng cường cán bộ về cơ sở để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng thực quyền sử dụng đất lần đầu cho quần chúng.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang đã bẩm tóm lược với cử tri dự kiến nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII. Cử tri đã đóng góp các ý kiến xoay quanh các vấn đề đất đai, tham nhũng, tối dạ xã hội, thủy lợi, chính sách cho người có công và việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở vùng nông thôn, quá trình xây dựng nông thôn mới, đánh giá về việc lấy phiếu tín nhiệm vừa thực hiện trong năm 2013.

/. * Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Đại diện các tổ đại biểu đã hấp thu và giải trình một số ý kiến của cử tri; đồng thời hứa sẽ phản ánh quan điểm của cử tri tại kỳ họp Quốc hội tới.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang đã trả lời những kiến nghị của cử tri, song song đàm đạo những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét