Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Lạ lẫm Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM xúc tiếp cử tri.

Thu Trang

Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM tiếp xúc cử tri

Trong các buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị Quốc hội cần tăng cường hơn nữa việc giám sát thực thi các nhiệm vụ kinh tế xã hội, buồng tham nhũng, hoang phí, giải quyết các vấn đề bức xúc, khiếu nại của người dân. Nhà nước đã nghiên cứu xem xét, nhưng về khung khổ pháp luật cần phải có thời kì, trước nhất phải ưng chuẩn Hiến pháp 1992 (sửa đổi) làm cơ sở để ban hành các luật và chỉ dẫn để khai triển trong thời gian tới.

Tuy nhiên, việc đạt được những kết quả quan yếu như kiềm chế lạm phát, lãi suất nhà băng giảm, kinh tế ổn định, đảm bảo được an sinh xã hội là sự nỗ lực lớn trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Cử tri cũng đưa ra nhiều góp ý cho đề án xây dựng Chính quyền thị thành đang được thành phố đưa ra lấy ý kiến quần chúng. Về vấn đề xây dựng chính quyền thành thị của TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước cho rằng đây là vấn đề mới nên còn ý kiến khác nhau. Bên cạnh đó, chúng ta đang thực hiện việc chuyển đổi từ đích tăng trưởng kinh tế nhanh, theo chiều rộng sang tăng trưởng bền vững, theo chiều sâu.

Về lĩnh vực kinh tế, chủ toạ nước cho rằng thời gian qua, kinh tế trong nước và trên thế giới gặp nhiều khó khăn nên việc tăng trưởng không thể đạt mức tăng cao. Ảnh: VGP/Thu Trang Ông Trần Du Lịch, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh báo cáo với đại biểu cử tri về chương trình hoạt động của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII. Phát biểu với các cử tri, chủ toạ nước Trương Tấn Sang ghi nhận những quan điểm đóng góp đầy bổn phận và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của cử tri.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh tiếp xúc cử tri. Chủ tịch nước đánh giá cao việc TP Hồ Chí Minh đã xử lý nhanh, nghiêm khắc đối với vụ việc can dự đến chi trả lương và chế độ với người lao động tại các công ty dịch vụ công ích của thành phố, điều này đã tạo niềm tin cho cử tri.

Theo đó, dự kiến tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội sẽ ưng chuẩn 10 luật và cho ý kiến 11 luật. Đáng chú ý, tại kỳ họp, Quốc hội dự định ưng chuẩn Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp năm 1992, Luật Đất đai, Luật Tiếp công dân, sửa đổi một số điều của Luật Thi đua - Khen thưởng, Luật Đấu thầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét