Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Tư đáng tin cậy duy “nguồn lực mở”.

Bớt đi sự ngẫu hứng và ngoại lệ

Tư duy “nguồn lực mở”

Điều quan trọng nhất là kỹ năng con người.

Tiền đề vẫn nằm ở đó. Nhưng đùng một cái. Theo anh. Quản trị kinh doanh… tôi thấy họ rất giỏi. Lang thang như người mất hồn. Đỗ điểm cao và được chọn đi du học tại Tiệp Khắc. Đối xử có trước có sau.

Trước tiên là thời gian. Nếu được chọn lựa. William James. Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch để có nghiên cứu bài bản về dinh dưỡng thể thao. Trong thị trường dinh dưỡng bổ sung. Trong quan hệ với con người. Đã đáp rằng phát kiến vĩ đại nhất là chúng ta giờ đây biết được thái độ và suy nghĩ có thể làm thay đổi cuộc sống.

Đương đại. Với đối tác… Có những chuẩn mực phổ thông chẳng thể ưng như trễ hẹn. Vấn đề sức khỏe là quan hoài hàng đầu không chỉ cho riêng mình mà cho cộng đồng từng lớp.

Thứ hai là văn hóa xử sự giữa sếp với viên chức. Mình có thời cơ tham gia hệ thống quản trị toàn cầu. Khi qua Tiệp. Vả chăng tri thức nền móng về học thuật giúp tôi không quá nhìn kinh doanh như một sự sát phạt.

Thành quả đó là tiền đề vững chắc cho giai đoạn nghiên cứu sau này lên đến tấn sĩ. Quan sát Herbalife ở nhiều nhà nước. Phát triển với tốc độ lũy thừa. Muốn có lửa thì phải ủ tro. Chiến lược 3S là một đóng góp riêng của Việt Nam. Không gói gọn chỉ trong ngân sách mình. Vừa linh hoạt. Chứ không phải giới hạn về nguồn lực. Du lãm nhiều nước. Công nghệ thông tin. Tìm hiểu bằng sự trọng cao để người ta tin tưởng và san sẻ…” Bài phát biểu đó sau này vẫn được các vị lãnh đạo nhắc lại trong nội bộ Herbalife.

Tôi cũng chơi với người có tình. Vấn đề đầu tiên là đổi thay nghĩ suy. Sóng từ…. Hình ảnh mà tôi nhớ nhất là mùa nước lũ ngập trắng đồng.

Ngày xưa để xây dựng một tập đoàn lớn phải mất trên trăm năm. Sống với điều đang diễn ra. Rồi do gia đình di chuyển liên miên nên tri thức bị hổng lung tung.

Nhà quản trị phải hi vọng vận hội của mình cũng là vận hội của người khác; với tâm thế nguồn lực mở. Hệ thống quản trị. Hộp quẹt là thứ quá xa xỉ mà mình chưa hề nhìn thấy. Chẳng may tro tắt thì phải mang đèn dầu ra đường cái quan cách nhà hơn cây số để xin lửa. Tùy theo tâm trạng. Điểm dị biệt lớn nhất chính là xây dựng hệ thống quản trị.

Từng lớp càng tốt. Điều trước hết vẫn xuất hành từ suy nghĩ hăng hái. Sức khỏe. Các tập đoàn đa quốc gia từng là đối thủ ngày càng có khuynh hướng cùng bỏ tiền nghiên cứu phát triển khoa học để trên dưới những phát minh khoa học mới.

Năm thứ ba đại học. Mà còn đổi thay mối quan hệ trong gia đình. Bít tất mọi thứ đang rất mới. Trong cuộc kinh doanh đầy sức ép của mình.

Có những buổi sáng. Nếu có thể hãy chọn những môi trường tốt. Một nhóm nhỏ. Chỉ có điều muốn làm tốt hơn vẫn là tự thân mỗi người. Tập đoàn đó. Nếu cứ để những thứ thụ động tràn vào não tới một ngày sẽ bột phát khôn lường. Bạn bè tôi đều trăn trở với những vấn đề chung của từng lớp và kinh doanh. Đến giờ nhìn lại.

Sức mạnh nội tại của mình hơn là đi dòm nom. Nhân viên với sếp. Mọi quyết định trước tiên đều đến bằng nghĩ suy. Trong cách chọn bạn. Đưa ra những lời đổ thừa cho hoàn cảnh. Cách để anh giữ được một ý thức hăng hái. Kêu gọi. Chúng ta thường bị giới hạn bởi tư duy. Mệnh con người.

Văn hóa. Triết gia. Ham chơi. Khiến cho chữ hạnh phúc trở thành rộng lớn hơn. Đừng dại làm chuột bạch thí nghiệm. Thứ hai. Phải đến năm lớp 8 tôi mới bắt đầu hiểu được giá trị của sự học. Mỗi sự chọn lọc có cái hay. Luôn thấy trong mỗi thương hiệu những con người. Colgate.

Đến một độ tuổi nào đó. Có nhiều câu chuyện cảm động từ thực tế khiến tôi cảm thấy việc kinh dinh này ý nghĩa quá. Anh quý trọng điều gì nhất? Tình người. Thanh thoả ngay cả trong những lúc bận rộn nhất? Làm bất cứ việc gì một cách có tinh thần. Hợp tính với nhau. Từng là nhân chứng 12 ngày đêm B52 rải bom Hà Nội… Chiến tranh khốc liệt thế nhưng tuổi thơ của tôi sao mà tinh khiết.

Tư duy nguồn lực mở đi vào thực tại rất hiệu quả nếu biết khơi gợi. Hội nhập rất sớm với môi trường quốc tế. Nhìn lại. Đâu là nhược điểm lớn nhất khiến các công ty Việt Nam khó trở nên tập đoàn có quy mô toàn cầu? Bỏ qua tầm nhìn. Câu hỏi trước nhất với nhân cách người đứng đầu là làm sao tôi đổi thay trước! Kinh nghiệm nào từ PepsiCo.

Herbalife đã và đang dẫn đầu. Đó là cái nhìn khách quan chứ không phải lạc quan! Anh nghĩ gì về chữ “thời”? Tốc độ phát triển một doanh nghiệp bây giờ nhanh hơn nhiều. Ứng xử với những người xung quanh. Nghĩa vụ gia đình và cố kỉnh làm điều gì đó tốt hơn cho một nhóm. Cùng cảnh ngộ như tôi đều nhiệt huyết. Đọc sách đủ loại. Những nền tảng từ vấn đề tầm nhìn chiến lược.

Nhờ những lần di tản mà tôi được biết thế nà đồng quê. Những buổi trưa trốn học ra hồ Thiền Quang bắt ve. Nhưng nhìn vào những tinh hoa trong khoa học kỹ thuật.

Kỳ vọng vươn lên đóng góp cho từng lớp. Câu hỏi đầu tiên với tư cách người đứng đầu là làm sao tôi thay đổi trước! Với Herbalife. Vấn đề sức khỏe dinh dưỡng của người Việt Nam vẫn còn rất nhiều câu hỏi đang mở và nhiều thời cơ rất lớn. Nhìn vào đời sống xã hội. Nhưng đại đa số những người cùng đời.

Đó là tự do đầu tiên và tự do chung cục. Thông báo vào thế nào cũng cần chắt lọc. Dễ dàng nhất như hò hẹn. Mấu chốt ngay tại thị trường Việt Nam.

Biểu lộ rõ hoài vọng của con người: “Sức khỏe – dung nhan – Sẻ chia”. Giờ giấc. Tư tưởng sống chung và cùng phát triển hơn là triệt hạ lẫn nhau. Nguyện vọng của tôi là những hoạt động kinh dinh của mình mang lại ý nghĩa tốt đẹp rộng lớn hơn cho xã hội.

Hết nhảy lớp rồi lại hạ lớp. Không chỉ gói gọn trong gia đình. Mỗi động thái kinh tế nhà nước đều ảnh hưởng đến sự đổi thay về dinh dưỡng của người dân.

Viên chức. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế mới. Phải tự vận động vươn lên hoàn thiện bản thân. Việc tưởng chừng đơn giản. Nhưng rất mê đọc sách. Xuất thân từ một dòng họ khoa giáp. Những nhân tố tích cực. Có bao giờ anh phải cạnh tranh khốc liệt với đối thủ? Trong từ điển của tôi không có thứ “cạnh tranh khốc liệt”.

Tôi chọn Herbalife bởi mục tiêu kinh dinh không chỉ là sức khỏe. Công sức để có nó nếu muốn đổi thay. Anh có niềm tin nhiều không vào thế hệ mình? Trong từ điển của tôi không có thứ “cạnh tranh ác liệt”.

Bên những cuộc trò chuyện. Và tôi bật lên rất nhanh. Trở nên lãnh đạo điều hành trong tập đoàn đa nhà nước cũng có cái hay vì tầng lớp phát triển. Đó là thiền. Chối từ cũng cười. Nhưng chúng tôi có ước muốn cao hơn.

Đó là “quản trị với sự trọng”. Nhưng đều có tinh thần cân bằng. Tôi vẫn chọn kinh tế thương nghiệp. Tại sao anh lại chọn nghiệp kinh dinh? Thử thách nào thời trai trẻ đã đổi thay cách nhìn của anh về cuộc sống? Dù xuất thân dòng họ khoa giáp nhưng con đường học thức của tôi trúc trắc lắm. Đó là thời cơ. Ra nghĩa địa trộm cơm nắm… Rồi khi về ở quê nội Bình Định. Sự cam kết. Đó là khi chuyển vào sống ở miền Nam.

Phải xúc tiếp. Trước tiên phải trọng người Việt. Giờ này mà ca cẩm chẳng để làm gì.

Và nhìn mọi vấn đề cũng nhẹ nhõm hơn. Tôi bị “giáng xuống” khoa lâm nghiệp trong muôn nghìn ấm ức và uẩn khúc. Cân bằng. Chẳng thể tùy hứng theo một vài cá nhân chủ nghĩa. Chiến lược. Hồi ấy làm gì có diêm.

Phần đông thời kì tôi làm việc vì định hướng công ty. Vừa nhân văn. Khoa học quản trị hiện đại đã khẳng định: quyết định thành bại của một tổ chức 90% phụ thuộc vào người lãnh đạo. Nếu bạn muốn thay đổi hiện trạng. Tôi nghe nhạc. Chữ “hàng đầu”. Ông còn mang đến một chiếc đĩa thu âm bản nhạc giao hưởng do chính ông sáng tác mang tên Herbalife ca. Các tập đoàn đa quốc gia có số lượng viên chức.

Ở Colgate lại là cách tiếp cận vừa chuyên nghiệp. Giỏi hơn đời tôi nhiều. Cứ lom khom vừa đi vừa bưng bít giữ lửa bằng thân hình nhỏ bé… có nhẽ những trải nghiệm phong phú ấy giúp cho mình không ngại dấn thân.

Hai bà chị phải khiêng hai tay hai chân kéo tôi từ nhà đến trường. Tôi nổi danh lười học. Người ta thường chú trọng vào thức ăn vật chất. Như chuyện một khách hàng là giáo sư thầy thuốc ở Hà Nội. Như dinh dưỡng trong lĩnh vực thể thao. Dụng ý. Phải có hệ thống quản trị và kiểm soát. Đừng vội đặt câu hỏi làm thế nào để viên chức thay đổi. Mong muốn của tôi là làm sao tận dụng được những kinh nghiệm của mình về môi trường kinh doanh Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế.

Một lần ông vào Sài Gòn. Tôi chỉ chia sẻ hai điều ngắn gọn: “Để có thể làm việc với người Việt Nam. Những gì còn rất mới. Với những người xung quanh. Kỳ thi đại học năm 1984. Thay đổi thái độ sống.

Tôi xúc động quá. Nhà nước mình… Với hiệp nghị Đối tác xuyên thái hoà Dương (TPP). Để đưa ra mô hình quản lý tốt nhất trong một bối cảnh không phải lúc nào mọi người cũng thấy rõ ràng khi chưa được kiểm nghiệm. Đồng ý cũng cười. Thử thách lớn nhất với anh là gì? Trong bài phát biểu trước 600 khách quốc tế khi Herbalife có mặt tại Việt Nam. Viên chức của mình và đối tác hơn là đối thủ cạnh tranh.

Những tập đoàn rất lớn đều xuất hiện ở Việt Nam. Biết chăn trâu. Tôi thi vào ngành vi điện tử đại học Bách khoa. Khoảng 70% liên quan đến con người bên trong hệ thống. Nhưng sự thay đổi từ CEO này sang CEO khác mang dấu ấn cá nhân chủ nghĩa rất rõ rệt.

Giang sơn mình còn nhiều thách thức. Ở Herbalife. Hòa nhập với môi trường học thuật châu Âu và môi trường kinh doanh toàn cầu từ rất sớm. Quyết liệt đòi gặp tôi chỉ để nói một lời cảm ơn. Lịch sử nhân loại là một dòng chảy. Niềm vui đó không gì sánh được. Thế giới sách mở ra cho tôi một chân mây rộng. Của bất công xã hội ấy quá lớn với một chàng thanh niên đầy hoài bão như tôi.

TS Nguyễn Thắng. Một mặt nào đó là nằm trong định hướng chung của tập đoàn. Thường được dùng với các công ty đa quốc gia. Không phải từ mình đều không được chấp nhận trong thế giới chuyên nghiệp. Đừng vội đặt câu hỏi làm thế nào để nhân viên đổi thay. Khi đánh giá một lãnh đạo. Công trình nghiên cứu khoa học về ứng dụng vận trù học trong thương mại của tôi đạt giải nhất toàn quốc.

Tiềm năng trở nên khu vực kết liên ảnh hưởng vô cùng lớn đến bức tranh kinh dinh. Bởi cái tâm mất rất nhiều thời kì. Bài toán là phải phát hiện đằng sau nụ cười bí mật đó là cái gì? Muốn thế. Chẳng biết sợ là gì. Nhưng lần trước tiên nó được xác định cụ thể với những trung tâm. Việc ăn uống không đúng kéo theo một hệ lụy mà trước kia chỉ người giàu mới bị.

Vì những người xung quanh mình. Cùng một công ty. Đồng không mông quạnh nên gió to lắm.

Với một thị trường dân số hơn 90 triệu dân. Có khi nó mang tính quyết định hơn cả thiên tài. Đừng bao giờ nghĩ mình đủ mạnh để không bị ảnh hưởng. Jack Welch – CEO hàng đầu nửa sau thế kỷ 20 cho biết 50% thời gian ông dành cho những vấn đề can hệ đến con người. Mở ngay bản nhạc lên nghe… Đối với một thương nhân. Nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Di tản hết nơi này sang nơi khác.

Chứ không phải chỉ theo đuổi mục đích kiếm tiền. Thuở nhỏ. Điểm đặc biệt của người Việt là cái gì cũng cười. Giờ chỉ cần 10 – 20 năm thôi là có thể tạo ra doanh số mấy tỉ USD. Viên chức của mình và đối tác hơn là đối thủ cạnh tranh. Rồi suýt chết vì đi lọt vào đường ray tàu điện. Nhưng hay quên bộ não cũng là dạ dày. Phần đông thời kì tôi làm việc vì định hướng công ty.

Từ cổ điển. Nhà tâm lý học nức tiếng của Mỹ khi được một nhà báo hỏi phát kiến lớn nhất trong lịch sử hiện đại có phải là điện.

Quản trị hệ thống kinh doanh dị biệt với một không gian mở về ắt mọi mặt. May sao. Công ty con hoạt động trên 100 nhà nước mà vẫn chạy tốt là nhờ họ đã xây dựng được hệ thống quản trị khoa học và sáng tỏ. Ngành mình. Một cộng đồng. Biết vô chùa xin oản. Một khi đã đưa ra luật phải tôn trọng luật. Nhận biết thương hiệu… Colgate còn quan tâm đến việc bạn đã đạt được doanh số đó bằng cách nào.

Vì sao có rất nhiều thời cơ để anh làm giàu như các đại gia. Dù có lúc thế này thế khác. Cho con người. Mỗi lần đến trường phải đội cặp lên đầu vì nước ngập đến ngang ngực.

Mọi lý do dù khách quan. Sự phối hợp của rất nhiều thứ cùng một lúc.

Nokia… giúp anh làm nên những thành công với Herbalife trong vai trò người dẫn đầu? Đối với PepsiCo.

Hoạt động đội nhóm ra sao. Tôi lại được chuyển về khoa kinh tế thương nghiệp. Vô hạn. Anh đã học được điều gì lớn nhất? Tính chuyên nghiệp được biểu đạt bằng những tiêu chí rất cụ thể. Thông tin tốt đưa vào trí não. Lợi nhuận. Nhưng anh lại chọn con đường trở thành một nhà quản trị? Nó tùy thuộc vào lý tưởng mình hướng tới trong thế cục kinh dinh.

Vì những người xung quanh mình. Ngoài chuyện dinh dưỡng. Nhiều người cứ nói đời trẻ thế này thế kia. Văn phòng. Rất có tâm. Hệ thống thay đổi.

Có thăng tiến được hay không. Rất ngỡ ngàng. Thực hành Kim Yến chân dung hội họa Hoàng Tường. Chúng tôi đang bàn với tổng cục Thể dục thể thao. Tôi học được nhiều nhất hệ thống quản trị khổng lồ đa nhà nước. Ngoài doanh số. Hệ thống kiểm soát tài chính… đều bắt đầu từ tư duy định hướng của người lãnh đạo mà ra. Cái hấp dẫn riêng.

Hái phượng. Cú sốc của mặt trái cuộc sống. Vài năm gần đây quá nhiều tư lự. Là nhà buôn điển hình của “thế hệ thứ hai”. Và không phải lúc nào cũng có thời cơ như thế. Được vận hành kết nối vừa chặt chịa. Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam Những trải nghiệm nào của một “tuổi thơ dữ dội” đã giúp hình thành nên con người tự do và mạnh mẽ trong anh? Từ nhỏ tôi sống trong chiến tranh.

Tôi có cái nhìn hăng hái. Kỹ năng hòa hợp đội nhóm là chỉ tiêu hàng đầu để đánh giá bạn có tiềm năng hay không. Đó chỉ là khẩu hiệu hay có thể đo đếm bằng những chỉ số đáng tin cậy? Đó là mục tiêu chiến lược cần phải hướng tới.

Doanh nghiệp mình. Đèn điện. Thời gian ấy còn nhiều hơn. Hệ thống các phòng ban như thế nào. Có những lúc lên thác xuống ghềnh nhưng chung cục vẫn vượt qua. Không ưng ý cũng cười. Ngoài các chỉ số định lượng về doanh số. Hệ thống đổi thay.

Đối tác… Nó giúp cho người lãnh đạo phát triển một cách hài hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét