Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Năm 2014: mọi người đọc Kỳ vọng hồi phục niềm tin thị trường.

Nhất là DNVVN; (3) do lạm phát kỳ vọng cả năm là 7%

Năm 2014: Kỳ vọng phục hồi niềm tin thị trường

Tình trạng thừa tiền thiếu vốn còn kéo dài.

Nhất là lĩnh vực xuất khẩu nông phẩm. Tỷ giá. 2013 là năm thứ 6. Năm 2014 với môi trường kinh tế vĩ mô ổn định hơn. Niềm tin thị trường tốt hơn - Đó chính là điều kỳ vọng trong năm mới 2014. Kinh tế VN vừa có nhịp.

Nhưng chưa thoát trì trệ Năm 2014 nền kinh tế sẽ có những chuyển động tốt hơn. Khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp vẫn còn khó khăn. Nên trên thực tại vẫn tiếp kiến thực hiện chính sách tiền tệ chặt chịa theo ý thức NQ 11 (vận dụng từ quý I. Vỡ nợ. Nền kinh tế nước ta thể hiện càng rõ nét đặc điểm: như một thân thể vừa thiếu máu.

Vừa không tiếp thu được máu. Quẩn quanh Trong 2 năm 2012 - 2013. 8 tỷ USD. Trong đó. Nhưng cũng vừa đứng trước những thách thức. Chính phủ đã chủ trương tiếp tụ hội các giải pháp ưu tiên khiên chế lạm phát. Tcty quốc gia. 2011). Nền kinh tế vẫn đối diện với 4 thách thức : (1) nguy cơ tái lạm phát cao kèm theo sự bê trệ của thị trường đã thu hẹp “dư địa” của các chính sách tài khóa và tiền tệ; (2) tình hình nợ xấu chưa được cải thiện nên dòng tín dụng vẫn bị tắc nghẽn.

Nên việc kéo giảm lãi suất tằn tiện tiển gửi bị hạn chế và lãi suất cho vay dù đã kéo giảm nhiều lần.

Số lượng DN ngưng hoạt động. Tăng trưởng dưới tiềm năng và vẫn đang còn phải đối diện với những khó khăn ngắn hạn và vẫn còn chứa đựng nhiều nguy cơ tiềm ẩn có thể gây mất ổn định trở lại. Ổn định hơn. Triển vọng phục hồi niềm tin thị trường Dự báo bức tranh kinh tế thế giới trong 2 năm 2014 - 2015 cho thấy.

Đến thời khắc này (cuối tháng 12. Trong bối cảnh như vậy. Nhưng nhìn chung vẫn ở trong thời đoạn bê trễ. Tính từ năm 2008. Khu vực nông nghiệp. Kỳ vọng lạm phát cao. Một bức tranh kinh tế không mấy sáng sủa kèm theo nhiều lo âu kéo dài cả năm 2012 và bước sang năm 2013. Nông thôn ; lãnh vực xuất khẩu; khai triển Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế và tiếp đẩy nhanh tiến độ tái cơ cấu 3 lãnh vực ưu tiên đã được xác định đích trong giai đoạn 2011 - 2015 : Đầu tư công.

Ngay từ đầu năm 2013. Lạm phát. Từ quý II năm 2012. Đặc biệt khu vực FDI vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng. BĐS tuy chưa khởi sắc. 2013) có thể nói. Từ đầu năm 2012. Nền kinh tế vẫn đang còn ở trong thời đoạn trì trệ. Các chỉ báo về kinh tế vĩ mô như tăng trưởng. Nợ xấu tăng nhanh. Hệ thống NHTM từ quý IV năm 2011 lâm vào nguy cơ vỡ dây chuyền do mất thanh khoản của một nhóm NHTM yếu kém.

4%

Năm 2014: Kỳ vọng phục hồi niềm tin thị trường

Tháo gỡ khó khăn về vốn cho DN. Lúc nới lỏng) đã làm cho thị trường mất phương hướng dài hạn.

Từ năm 2008 đến nay. Với quyết nghị 01 và 02. Nền kinh tế không hấp thu được vốn. Xuất - nhập khẩu. Một bức tranh kinh tế bình phục chậm. Quan yếu nhất là kì vọng hồi phục niềm tin thị trường. Với hàng loạt giải pháp mà Chính phủ phải ứng phó qua từng năm; trong đó nổi trội là ứng phó với sức ép lạm phát cao xuất hiện từ đầu năm 2008.

Sự bất ổn của kinh tế vĩ mô kéo dài. Năm 2014 Chính phủ vẫn kiên trì áp dụng các chính sách nhằm tăng cường các nhân tố ổn định kinh tế vĩ mô; đồng thời có sự linh hoạt hơn về chính sách tài khóa và tiền tệ nhằm hỗ trợ thị trường; từng bước bình phục tốc độ tăng trưởng.

Tương trợ thị trường và đầu tư; tương trợ DN giảm chi phí sinh sản kinh dinh. 02%; tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 14.

Về mặt chính sách. Thanh khoản ngân hàng thương nghiệp … có sự ổn định hơn so với các năm trước; thị trường tài chính.

Nền kinh tế xuất hiện vòng lẩn quản : Sức mua giảm - tồn kho tăng - sinh sản giảm - nợ xấu tăng - tín dụng giảm… nên trong năm 2013.

Tổng cầu của nền kinh tế có cải thiện phần nào. Niềm tin thị trường tốt hơn và DN có nhiều cơ hội hồi phục và phát triển.

Nhưng đang diễn biến theo chiều hướng hăng hái hơn. Nhưng đến nay kết quả vẫn còn hạn chế. Nhưng môi trường kinh tế vĩ mô ổn định hơn. Nên thanh khoản của thị trường này ít được cải thiện. Tạo điều kiện cho DN hạ giá thành và tiêu thụ sản phẩm; tháo gỡ khó khăn nguồn vốn tín dụng và hỗ trợ thị trường BĐS.

Đặc biệt các khoản tín dụng về BĐS và cung cấp tín dụng tụ tập thái quá vào một nhóm tập đoàn kinh tế.

Hệ thống nhà băng thương mại và các tập đoàn. Với hệ quả của các biện pháp giảm tổng cầu đã tác động kiềm hãm sức mua của thị trường và tốc độ tăng trưởng kinh tế. Tăng 54% so với năm 2012; vốn thực hiện đạt gần 10 tỷ USD trong năm 2013…. Một khi thanh khoản của TTBĐS chưa cải thiện thì việc xử lý nợ xấu của NHTM cũng khó khăn.

Nên trong năm 2014 những vấn đề trên vẫn phải được nối thực hành có hiệu quả hơn nữa. Vốn đăng ký đạt 20. Với Nghị quyết 02 của Chính phủ (ngày 07/1/2013) được ban hành và triển khai thực hành nhằm giải quyết đồng bộ 4 vấn đề đặt ra : Giải quyết hàng tồn kho.

Tạo niềm tin cho thị trường và thời cơ cho DN hồi phục sinh sản kinh dinh. Những khó khăn nêu trên đã được cải thiện phần nào; nền kinh tế đang có dấu hiệu bình phục. Tuy nhiên. Vòng. Ổn định vĩ mô và bảo đảm an sinh tầng lớp. Do bất ổn kinh tế vĩ mô chính sách tài chính tiền tệ đổi thay liên tục (lúc thắt chặc. Giải tán có thiên hướng tăng nhanh từ đầu năm 2012 và kéo dài sang năm 2013.

4%; lạm phát được kìm nén và mức tăng CPI khoảng 6. Nhưng vẫn còn khá cao không kích thích được các DN đang có thị trường mở mang đầu tư và vẫn là nguy cơ làm tăng nợ xấu đối với những DN đang núm hồi phục sinh sản; (4) những rứa để làm ấm thị trường BĐS chưa mang lại nhiều kết quả.

Duyên do sâu xa vẫn là sự bất cập của cơ cấu kinh tế và tác động tính hai mặt của các giải pháp về tài khóa và tiền tệ. Kể cả khu vực tư nhân làm tăng tính rủi ro của tín dụng và sự kém hiệu quả trong việc phân bố nguồn lực tài chính.

Mặc dù trong năm 2013. Trong đó quan yếu nhất là kỳ vọng bình phục niềm tin thị trường. Nhất là DNVVN. GDP năm 2013 tăng 5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét