Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Những tấm gương cùng đọc lại nữ tri thức và thương gia Việt kiều.

Một bộ mặt Việt kiều nối tiếng khác là Christine Hà

Những tấm gương nữ tri thức và doanh nhân Việt kiều

Những video của Michelle Phan hiện đã có hàng triệu lượt xem.

Cô nói. Mỹ. Cô đã chịu nặng nhọc và đầu tư hàng chục tỉ đồng để đăng ký độc quyền thương hiệu này tại nhiều nước. Cô cho biết sẽ mua hàng của những cơ sở sản xuất. Cô nhận bằng tiến sĩ hóa học của Đại học Missouri rồi gia nhập NASA. Tuy không phải là nhân vật nổi danh trong giới giải trí nhưng danh tiếng mà Michelle Phan có được đã giúp cô trở thành gương mặt đại diện trên mạng của những hãng mỹ phẩm nổi danh.

Công ty của cô kinh doanh mặt hàng thủ công - mỹ nghệ. Một trang web bổ ích cho trí thức và sinh viên người Việt trong và ngoài nước.

Michelle Phan từng nhận được giải thưởng Ngôi sao mới của tùng san chuyên về làm đẹp Womens Wear Daily và lọt vào top Những gương mặt đáng để ý dưới tuổi 30 của tạp chí Marie Claire. Thì lại đang khá thành công tại London (Anh). Cùng với việc hoàn thành nghiên cứu mô hình mới.

Cũng trong lĩnh vực nghệ thuật còn có một gương mặt khác là Lại Thanh Hà. Tôi cảm thấy động lòng vì thấy có ít sinh viên Việt Nam quá. Một tấm gương khác là Thu Trang. Mà đó không phải do chúng ta thua kém về trình độ. Với niềm mê say lớn với việc đun nấu. Cô đã cùng tập thể vắt phấn không ngừng tạo nên Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn với một nhà máy sản xuất hóa mỹ phẩm hiện đại quy mô rộng gần 2 ha tại Khu Công nghiệp Cát Lái.

Hà nghỉ việc và bắt đầu tụ họp cho sáng tác. Mai theo bác mẹ sang Nga sinh sống. Sinh ra tại Bạc Liêu và rời Việt Nam vào năm 1979 khi mới 17 tuổi. Nếu nổ thì không đùa đâu”. * Phó chủ toạ Hội giao thông với người Việt Nam ở nước ngoài.

Cô đã được vinh danh là Hiệp sĩ thông tin của Việt Nam. Cũng đã được Tổ chức Sở hữu trí óc thế giới của liên hợp quốc trao tặng giải thưởng WIPO và là doanh nghiệp Việt Nam độc nhất vô nhị nhận giải thưởng này trong năm 2006.

Hiện nay việc kinh dinh của cô đã ổn định với 4 nhà hàng mang tên Miền Tây tại Anh. Nguyễn Thị Hà - Giám đốc công ty Ha Beauty Nails Supply. Trong đó tại Việt Nam là gần 140 văn bằng và ở nước ngoài có 23 kì. Tôi mong có thể giúp được càng nhiều em sang đây học càng tốt”.

Một cô gái trẻ khác là Michelle Phan. Sinh viên. Sau gần 2 năm làm phóng viên. Có những nữ nhà buôn trong nước cũng từng nức danh trên trường quốc tế. Cô đã được nhận học bổng do Hội đồng kinh tế và các ngành từng lớp thuộc Bộ Giáo dục Anh cấp.

Về đàn bà Việt tham gia quyền bính ở nước ngoài phải kể đến Lâm Lệ Hoa (Le Lam) hiện là Thị trưởng đô thị Auburn. Mai sang Anh học và tới năm 2007. Vậy mà trong nhiều năm liền. Lợi nhuận tôi sẽ chia cho những nhân viên Việt đã giúp tôi lâu năm. Bất động sản. Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành tài chính và quản lý thông tin của Đại học Texas nhưng Christine không thể đi làm vì vấn đề nhãn quang.

Giám đốc hệ thống nhà hàng Miền Tây. Christine mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến cô mất dần nhãn quang và bị mù hẳn từ năm 2007. Sinh năm 1987. Cái tên tấn sĩ Lê Võ Phương Mai gắn với ý tưởng thay đổi mô hình kinh tế thế giới không chỉ được giới chuyên gia kinh tế ở Anh chú ý mà cả chuyên gia kinh tế ở nước khác.

Nini Nguyễn sinh ra tại Việt Nam. Khách hàng tìm tới Nini Nguyễn rất đông. Chủ toạ Hội đồng Quản trị - Tổng giám đốc Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn. Sau khi hoàn thành bằng tiến sĩ tại Thụy Sĩ đã mau chóng được Đại học Geneva mời ở lại làm việc tại khoa đào tạo nghề của trường.

Tại Việt Nam. Ngoài ra. Những tác phẩm ảnh của người phụ nữ 53 tuổi này cốt tử lấy cảm hứng từ chiến tranh bởi chính cô đã có những trải nghiệm về nó.

Mỗi năm chỉ cấp tối đa là 15 suất dành cho lĩnh vực kinh tế. Cô đã chỉ ra mô hình kinh tế vĩ mô đang được ứng dụng phổ thông các nước phát triển có những điểm chưa chuẩn xác và chẳng thể dùng riêng mô hình này để chẩn đoán nền kinh tế. Phó chủ toạ Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Đức - thì lại là một trong những người trước hết có công đưa ngành làm móng (nails) vào Đức và cũng là người trước hết mở công ty cung cấp trang thiết bị máy móc về ngành nails tại đây.

Hằng năm đều tranh thủ về nước giới thiệu các cơ hội học tập ở Anh cho học sinh. Sinh năm 1979. Cô đã được bổ dụng vào vị trí trưởng khoa.

Free. Một thí dụ điển hình là cô Lê Võ Phương Mai - cán bộ của trường đại học Cardiff (Anh) - thành viên tổ chức nghiên cứu kinh tế của Liverpool.

Đây là ý tưởng nghiên cứu mới và nó có thể ảnh hưởng lớn đến cách kinh tế vĩ mô được mô phỏng. UNCTAD tổ chức. Nini Nguyễn đang là nhà thiết kế chính cho phong cách thời trang ấn tượng của nữ ca sĩ người Barbados.

Sau 18 tháng làm việc. Chuyên về kỹ thuật nguyên liệu kết cấu. Lợi nhuận thu được cũng sẽ được đóng góp cho quê hương”. Lê Mỹ An là nhiếp ảnh gia gốc Việt từng vinh diệu nhận được giải Mac Arthur Fellowship - giải “Thiên tài” của Mỹ.

Lê Thị Mỹ Lệ. Hiện nay. Nhưng lại quyết định thành lập công ty ở Việt Nam trước và đang xúc tiến thành lập công ty tại Anh. “Khi đứng trên bục giảng. Cô đã ghi dấu ấn bằng việc phát triển và thể nghiệm thành công vật liệu mới dùng cho động cơ hoả tiễn của tàu con thoi. Theo cách nói vui của Giáo sư Patrick Minford thì đó là “bom nguyên tử. Cô là phụ nữ Australia trước nhất và cũng là người châu Á trước nhất giữ chức phận thị trưởng thị thành này.

Đến Mỹ với vốn tiếng Anh rất hạn chế. Cuốn sách đầu tay của cô là một tác phẩm dành cho thiếu nhi có tên “Inside Out & Back Again” (Từ trong ra ngoài và bắt đầu lại - 2011). Fr. Trong đó có cả những người lừng danh. Nữ thương nhân đến từ Hòa Bình đã vinh diệu lọt vào danh sách mười cá nhân chủ nghĩa được đề cử giải thưởng Nữ thương gia thành đạt toàn cầu do chương trình Empretec.

Chuyện của Võ Thị Diệp. Thương buôn người Việt. Trang web của Christine chóng vánh trở thành nức tiếng trong cộng đồng những nhân tình bếp núc ở Mỹ.

Nhất là những sinh viên ham học. Cô là nhà trang điểm người Mỹ gốc Việt nức danh thế giới. Sau đó. Cựu đại biểu Quốc hội Nguyễn Kim Thoa. Hiện tại Mai cũng đang thực hành đề tài mới về bong bóng giá cả đối với các thị trường vàng.

Tốt nghiệp Đại học Texas chuyên ngành báo chí. Đang sống tại bang Texas. Cô đã được tổ chức này mời sang Tokyo để bộc lộ trước Hội đồng Sở hữu trí não Liên Hiệp quốc về kinh nghiệm xây dựng và bảo vệ sở hữu trí tuệ thương hiệu “Miss SaiGon”.

Những làng nghề thủ công sang bán ở Anh. New South Wales. Cần phải có một sự thay đổi. Lệ đang có kế hoạch sẽ mở một xưởng mây tre tại Việt Nam nhằm giúp những người tàn tật có thêm thu nhập và đem nghệ thuật làm đồ thủ công của người Việt giới thiệu ở nước ngoài. Mai đã nhận bằng tiến sĩ khi mới 26 tuổi. Hà làm phóng viên cho tờ tin cẩn The Register. Chẳng thể không nhắc đến Võ Thị Diệu Hằng. Cô cho biết: ”Mong muốn cuối đời của tôi là được đóng góp cho quê hương.

Cô đã cố không ngừng để nhận bằng cử nhân hóa học tại Trường Southern Illinois University in Edwardsville. Công ty cô có 10 cần lao làm việc lâu dài và khoảng 700 lao động thời vụ là người trồng vật liệu như mây tre và cây chít. TP. Gần đây tôi cũng về nước học làm bánh mì với dự kiến sẽ mở một công ty bánh mì Sài Gòn tại London để tạo thêm công việc cho những sinh viên mình sang đó du học.

Tại đây. Trong đó 80% cần lao của doanh nghiệp là nữ. Giờ đây. Cuốn sách mau chóng gây được tiếng vang. Nini không được bất cứ hãng thời trang nào nhận vào làm việc. Khi nhà hàng Miền Tây 3 phát triển. Công ty đã sở hữu 163 cạ sở hữu trí óc. Nhà giáo Võ Hồng. Cô đã vượt qua các thí sinh khác để giành ngôi vị quán quân Vua đầu bếp Mỹ năm 2012. Cô Nguyễn Thị Thư.

Cô đã lập một trang web cá nhân chủ nghĩa để đăng tải các công thức nấu bếp của mình. Cô đành khởi nghiệp bằng nghề lao công và sau này làm viên chức bán hàng của các hãng bán buôn thời trang.

Giúp Hà đoạt giải National Book Award - một giải thưởng thường niên lâu đời và uy tín nhằm tôn những tác phẩm văn chương xuất sắc của các tác giả Mỹ. Sang Mỹ định cư từ năm 1975. Đặc biệt là nữ ca sĩ Rihanna.

Về trường hợp của Mai. Vẫn còn nhiều nữ thương lái người Việt hoặc gốc Việt đang lừng danh trên trường quốc tế. Cô cũng đã mở một gian hàng đồ nails rộng lớn tại Berlin với doanh số bán hàng là 1 triệu euro mỗi năm. Chứng khoán. Họ là những tấm gương vượt khó vươn lên và đóng góp không nhỏ cho nước nhà. Cô phải đi thưa kiện nhiều đơn vị trong và ngoài nước sử dụng thương hiệu “Miss SaiGon” và đã thắng kiện gần 20 vụ.

Con gái cố nhà văn. Năm 12 tuổi. Nguyễn Thị Kim Anh - đại diện Công ty TNHH Minh Long - tuy đã sinh sống tại Anh khá lâu. Theo đánh giá của cơ quan xét cấp học bổng thì chủ đề nghiên cứu này có tác động lớn tới nền kinh tế.

Từ nhiều năm nay cô đã dành bít tất nguồn lực tài chính và sức lực của mình để xây dựng trang web vietsciences. Chính nhờ công việc này mà kỹ năng viết tiếng Anh của Hà đã tiến bộ mau chóng. Cô đã cho ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình có tên EM Michelle Phan với đại từ nhân xưng “em” rất dễ thương.

HCM. Mỹ. Cũng khá hích. Tốt nghiệp phổ quát. Cô cũng thẳng tắp giúp đỡ các sinh viên Việt Nam sang Anh học tập. Từ một xí nghiệp nhỏ ban sơ.

Cô cũng đã chứng minh rằng nền kinh tế Mỹ không thể chỉ dùng mô hình này mà phải thêm những mô phỏng khác thì mới chính xác hơn. Nghị lực của Christine Hà trong quá trình thi đã khiến khán giả xem truyền hình khắp thế giới xúc động. Số còn lại sẽ quyên về nước làm từ thiện. Vốn yêu thích thời trang nhưng vì không giỏi tiếng Anh.

Nguyên liệu… và cách xử lý của nhà nước. Đến nay. Cô sinh năm 1965 tại Việt Nam và định cư tại Mỹ từ năm 1975. Sau đó sang Mỹ định cư cùng ba má. Sinh sống ở bang Florida. Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Nini là khi cô quyết định trở nên nhà thiết kế thời trang. Đây là một trong những học bổng có uy tín nhất ở Anh. Cả bộ sách giáo khoa Vi sinh học khá dày của chúng tôi cũng đã được cô đưa lên trang web này để giúp các sinh viên nghèo không có điều kiện mua bộ sách giáo khoa này.

Không lâu sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét