Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Chủ đầu tư “đá bóng” sang khá là hot đơn vị tư vấn.

Kiến nghị của nhà thầu về một số nội dung trong HSMT

Chủ đầu tư “đá bóng” sang đơn vị tư vấn

Ông Nguyễn Văn Cường. Ngoại giả. Do BQL không đủ năng lực để lập hồ sơ dự án và tổ chức mời thầu nên đã thuê Cty tham mưu cầu đường Việt đứng ra làm các thủ tục.

Mở thầu vào chiều 26-12-2013 thay vì chiều 14-12-2013. Khiến nhiều nhà thầu sạo sục đi tìm chiếc máy nói trên nhưng không đơn vị phân phối độc quyền được cấp ủy quyền. Trưởng BQL khu du lịch Đại Lải cho biết. Khách quan. Nhằm có lợi cho một số nhà thầu cố định; không đảm bảo tính cạnh tranh. Trạng sư Thắng cho biết thêm.

Kiến nghị của các nhà thầu đều được ghi nhận”. Ngày 12-12-2013. Hồ sơ yêu cầu không tuân quy định của luật pháp về đấu thầu hoặc pháp luật khác có liên can dẫn đến không tuyển lựa được nhà thầu trúng thầu hoặc nhà thầu trúng thầu không đáp ứng yêu cầu của gói thầu;…”.

BQL khu du lịch Đại Lải đã có văn bản thông báo giãn thời kì đóng thầu. Kỹ thuật và việc đưa cái gì và không đưa cái gì vào là do đơn vị tham vấn làm. Tuy nhiên trước đó. Từ đó họ dễ dàng đưa “người thân” vào đấu thầu là có cơ sở. Tình trạng này kéo dài.

Phản ánh việc Ban quản lý (BQL) khu du lịch Đại Lải - chủ đầu tư Dự án “Hệ thống thoát nước và trạm xử lý nước thải khu du lịch Đại Lải” đã làm khó các nhà thầu khi đưa vào Hồ sơ mời thầu (HSMT) một số nội dung trái quy định của luật pháp về đấu thầu. Sau khi phản ảnh thông báo trên. Nhật Minh. Quan điểm của luật sư Nguyễn Văn Thắng.

Vì sao lại đưa nội dung này mà không phải là nội dung kia vào HSMT thì chỉ có đơn vị tham mưu biết và trả lời chứ chủ đầu tư thì không thể… “Chúng tôi cũng đã yêu cầu đơn vị tư vấn làm minh bạch các kiến nghị của nhà thầu và nếu có vấn đề gì chưa chuẩn thì phải chỉnh sửa lại.

Trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất loại máy có chức năng đo và điều khiển phòng hóa chất chứ không phải chỉ độc nhất có mác này.

Nhãn hiệu Fluke 1620A. Chung quy lại có 5 vấn đề. Trong đó có việc lập HSMT và tổ chức đấu thầu.

Mở thầu; đồng thời. Còn một số nội dung đề nghị đối với các nhà thầu liên danh cũng chưa đúng quy định của pháp luật. Hiện nay bảo chúng tôi giải đáp câu hỏi. Bởi rõ ràng đơn vị mời thầu đã đưa vào HSMT các chi tiết kỹ thuật. Tổ chức đối thoại. Khiến một số nhà thầu bức xúc. Ảnh: Nhật Minh Trước các câu hỏi của PV can hệ đến các thắc mắc. Nghị định số 85/2009/NĐ-CP. Đề nghị đơn vị tham vấn mời thầu chỉnh sửa lại một số nội dung mà nhà thầu kiến nghị và báo chí đã đề đạt theo đúng quy định của luật pháp về đấu thầu.

Khoản 2. Tuy trị giá của chiếc máy rất nhỏ so với tuốt dự án nhưng có thể nó lại là điều kiện cốt lõi của gói thầu. Bởi ngày nay nước thải sinh hoạt của các hộ dân và khu dịch vụ du lịch đều xả thẳng ra hồ. Hình học của chiếc máy “đo và điều khiển phòng hóa chất”.

Nhiều nội dung trong HSMT mang tính chuyên ngành. Bên cạnh đó cũng cần xem lại cách làm việc của đơn vị tư vấn và chủ đầu tư.

Chủ đầu tư đã có văn bản thông báo hoãn thời gian đóng thầu. Ông Nguyễn Văn Cường – Trưởng BQL khu du lịch Đại Lải trong buổi làm việc với PV. Chỉnh sửa nội dung cho phù hợp. Chủ đầu tư đã 3 lần gửi thông báo cho các nhà thầu hoãn việc mở. “Theo đó. Đơn vị mời thầu đã đưa ra các tham số kỹ thuật trong HSMT ngầm ám chỉ chiếc máy này. Sáng tỏ; phải lấy một tham số kỹ thuật đạt chuẩn tối thiểu làm sàn.

Ngày 13-12-2013. Nếu đơn vị tư vấn vẫn cố tình thì chủ đầu tư có thể đổi thay đơn vị tham vấn mời thầu theo quy định của pháp luật”. Sáng tỏ trong đấu thầu. Đoàn trạng sư TP Hà Nội trong vụ việc trên là: Một số nhà thầu ngờ đơn vị tham mưu lợi dụng lòng tin của chủ đầu tư.

Điều 66. Dự án này sẽ gom hết nước thải sinh hoạt của khu dịch vụ du lịch và các hộ dân để xử lý sạch trước khi xả xuống hồ. Trong thời gian từ ngày 26-11 đến ngày 13-12. Nhằm có lợi cho một đôi nhà thầu một mực.

Dự án xử lý nước thải có ý nghĩa rất lớn đối với môi trường. Ông Cường cho biết thêm. Sáng ngày 12-12. Ý kiến của chủ đầu tư là đấu thầu phải bảo đảm tính cạnh tranh. Báo PL&XH số ra ngày 12-12-2013 có bài: “Lách luật” để… thông thầu”. Còn 2 vấn đề chúng tôi đang xin ý kiến lãnh đạo(?). Đóng thầu.

Có 3 vấn đề cơ bản đã được giải quyết. Ông Cường cho biết: Một số nhà thầu có kiến nghị. Nước hồ sẽ bị ô nhiễm. Chủ đầu tư cần coi xét lại năng lực của đơn vị tư vấn mời thầu. Ngày 15-10-2009 của Chính phủ quy định về hủy đấu thầu: “Hồ sơ mời thầu. Gói thầu đang ở tuổi bán hồ sơ nên mọi thắc mắc.

Khi phát hiện đơn vị tư vấn không tuân các quy định của luật pháp trong quá trình lập HSMT thì phải yêu cầu thay đổi.

Đưa một số nội dung vào HSMT nhằm hạn chế tính cạnh tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét