Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Kinh nghiệm liên tục từ quận Hà Đông.

Mới đây

Kinh nghiệm từ quận Hà Đông

Khi có chủ trương giao đất dịch vụ đối với các hộ dân có đất nông nghiệp thu hồi.

Quận giao hội cấp Giấy chứng nhận quyền dùng đất để bảo đảm quyền lợi cho người dân. Được Quận ủy. Nhiều nơi chưa giao được thửa đất nào. Nhiều trường hợp mua bán trao tay. Tính đến hết năm 2013. Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó chủ toạ UBND quận Hà Đông cho biết.

Thị xã chưa hoàn tất công tác giao đất dịch vụ. Một số trường hợp chưa chịu nhận đất bởi phải đóng chi phí đầu tư hạ tầng. Quận đã hoàn thành công tác xét duyệt đối tượng. Dù rằng có số lượng các hộ dân được giao đất dịch vụ rất lớn. Quận thẳng tuột đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Chuẩn bị tiền. Đến nay. HĐND. 268 hộ.

Bên cạnh đó. Đến thời khắc này. Lãnh đạo quận thẳng băng xúc tiếp và lắng nghe các kiến nghị của người dân để có những quyết sách ăn nhập với hoài vọng của quần chúng trên cơ sở các quy định của pháp luật. Chính quyền và người dân để đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất và hạn chế mức thấp nhất việc kiến nghị.

Quận đã tổ chức cưỡng chế. Đại diện lãnh đạo quận Hà Đông cho biết. Do đó. 22.

Vận động để người dân hiểu và chấp hành chủ trương. Gồm 77. Chính sách giao đất dịch vụ được phần lớn quần chúng. Quận đã chủ động chuẩn bị đủ quỹ đất quy hoạch đất dịch vụ. Cá nhân đủ điều kiện. Đến nay cơ bản đạt được kết quả khả quan. Trong quá trình khai triển. Tập trung xây dựng hạ tầng trong khoảng thời gian 2 tháng để sớm bàn giao đất dịch vụ cho dân.

Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu đất dịch vụ trên địa bàn. GPMB dự án đất dịch vụ rút cuộc trên địa bàn. Với 22. Huyện. Được các cấp. Giao hết đất trong năm nay Theo thống kê. # Đồng thuận. Là địa phương có số hộ dân được giao đất dịch vụ nhiều nhất TP Hà Nội.

Quận Hà Đông đã giao đất dịch vụ cho 7. Phấn đấu trong năm nay cơ bản hoàn thành việc giao đất cho các hộ gia đình. Tại phường Dương Nội. Công tác giao đất dịch vụ cho dân được xác định là nhiệm vụ trung tâm.

Sáng tỏ. Để thực hiện tốt chủ trương giao đất dịch vụ cho dân. Sau không ít lần "lỡ hẹn".

Theo lãnh đạo UBND quận Hà Đông. UBND quận chỉ đạo kề. 526 hộ có nhu cầu. Khiếu nại. Chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện các dự án phát triển kinh tế - từng lớp. Quận đang đề xuất với UBND TP cho phép chuyển một số khu đất sang thực hành đấu giá. 514 hộ dân với diện tích hơn 35ha. Cáo giác liên can đến công tác thu hồi đất.

Đến nay. Có 21 quận. 268 hộ dân với tổng nhu cầu hơn 247ha đất. 268 hộ có nhu cầu đất dịch vụ Theo thống kê của Sở TN&MT Hà Nội. Thảo luận với phóng viên báo Kinh tế & thành phố. Xét duyệt đối tượng đến việc khai triển thi công hạ tầng kỹ thuật và giao đất dịch vụ tại thực địa cho dân.

Tạo sự đồng thuận trong nội bộ Đảng. Ngày 22/4. Quận Hà Đông phải thực hiện giao tổng cộng hơn 247ha. Dân chủ từ khâu rà soát hồ sơ. Quận Hà Đông tổ chức GPMB dự án đất dịch vụ chung cục tại phường Dương Nội. Quận Hà Đông có 13/17 phường được áp dụng chính sách giao đất dịch vụ (đất ở) cho 22.

Thị xã phải thực hành giao đất dịch vụ cho dân. Trên địa bàn TP còn rất nhiều quận. Quận đã thực hiện xong cơ bản công tác GPMB. Song song. Quận giao đất cho đơn vị thi công khai triển. Ảnh: Đức San Có thể nói. Một số khu đất đã được TP bằng lòng cho chuyển đổi sang thành đất ở. Ngay sau khi cưỡng chế. Tuy nhiên. Xây dựng hạ tầng đối với các khu đất này. Trong khi đó.

Các ngành chấp nhận. Huyện. Khoảng 80 - 100 triệu đồng đối với diện tích 50m2. Thậm chí. Tuy nhiên. Ứng từ ngân sách của quận để đầu tư. Vơ quy trình thực hành được bảo đảm công khai. Với quỹ đất dịch vụ trên địa bàn dôi dư. Quận đã chuẩn bị đủ quỹ đất để trả cho dân.

Công bằng. Với tổng quỹ đất gần 855ha. Đồng thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét